Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 5, Ngày 08/09/2022, 17:00
Hội thảo "Sự thay đổi chuỗi cung ứng: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam" sẽ diễn ra vào ngày 15/9/2022
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
08/09/2022 | Đoan Trang

TTĐT - ​UBND tỉnh ban hành Kế hoạch tổ chức Hội thảo chủ đề "Sự thay đổi chuỗi cung ứng: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam".

Hội thảo dự kiến được tổ chức trong 01 buổi ngày 15/9/2022 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương. Hội thảo nhằm liên kết, khai thác những tiềm năng, lợi thế của các doanh nghiệp trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, tạo điều kiện để các doanh nghiệp kết nối, xây dựng chuỗi cung ứng khu vực Nam bộ nói riêng và cả nước nói chung. Đồng thời, tạo môi trường cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở các tỉnh, thành phía Nam gặp gỡ, học hỏi, trao đổi và hợp tác với các doanh nghiệp hàng đầu hoạt động ở lĩnh vực cơ khí, ô tô, điện, điện tử, cao su, chế biến gỗ..; học hỏi, trao đổi kinh nghiệm phát triển công nghiệp của một số quốc gia trên thế giới thông qua các chuyên gia trong và ngoài nước.

Chương trình hội thảo gồm 05 phần. Trong đó nội dung chính tập trung ở phần 2 và 3. Cụ thể, các chuyên gia Hàn Quốc trình bày tham luận: Nhận định về xu hướng chuyển dịch của chuỗi cung ứng trên thế giới sang khu vực châu Á và Việt Nam trong thời gian gần đây; chia sẻ câu chuyện quy hoạch, mô hình liên kết các cụm và khu công nghiệp ở Hàn Quốc, gợi ý ứng dụng ở Việt Nam.

Đại diện doanh nghiệp đầu ngành trình bày tham luận: Chiến lược, mô hình liên kết, nhu cầu đặt hàng và mở rộng phát triển của các doanh nghiệp lớn, đầu ngành ở khu vực phía Nam.

Đại diện tỉnh Bình Dương trình bày tham luận về công tác thu hút đầu tư và chuẩn bị đón sự dịch chuyển của chuỗi cung ứng; chính sách quy hoạch, kết nối để hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia chuỗi cung ứng.

Đặc biệt, các đại biểu, khách mời sẽ thảo luận mở chủ đề "Thúc đẩy bài toán liên kết".

Các đơn vị phối hợp chặt chẽ với Báo Tuổi Trẻ, Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) tổ chức hội thảo thành công, thiết thực, tiết kiệm và hiệu quả.

Kế hoạch 

Lượt người xem:  Views:   1141
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành