Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 2, Ngày 08/08/2022, 11:00
Tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động đấu giá tài sản
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
08/08/2022 | Đoan Trang

TTĐT - ​​UBND tỉnh chỉ đạo triển khai Thông tư số 02/2022/TT-BTP và một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động đấu giá tài sản.

Theo đó, các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm các Chỉ thị, Công văn của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh về tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động đấu giá tài sản.

Song song đó, căn cứ tình hình thực tiễn của cơ quan, đơn vị, địa phương, tổ chức tuyên truyền phổ biến nội dung Thông tư số 02/2022/TT-BTP ngày 08/02/2022 của Bộ Tư pháp về hướng dẫn lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản tới các cơ quan, tổ chức có liên quan, đảm bảo thực hiện đồng bộ, thống nhất khi lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản. Thực hiện việc lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản theo đúng, đầy đủ các tiêu chí quy định, đảm bảo lựa chọn được tổ chức đấu giá tài sản có uy tín, năng lực, kinh nghiệm, khách quan trong việc đấu giá quyền sử dụng đất để thực hiện dự án đầu tư, nhất là dự án có giá trị lớn. Thực hiện nghiêm túc các quy định về thông báo công khai việc lựa chọn, công bố các thông tin liên quan đến việc đấu giá, đảm bảo tính công khai, minh bạch.

Đồng thời, tăng cường hơn nữa vai trò, trách nhiệm của người có thẩm quyền quản lý tài sản, người có tài sản đấu giá trong việc phê duyệt phương án đấu giá quyền sử dụng đất, xác định giá khởi điểm, ký hợp đồng dịch vụ đấu giá tài sản, phối hợp xây dựng quy chế cuộc đấu giá, giám sát quá trình bán hồ sơ, việc thực hiện các trình tự, thủ tục đấu giá tài sản… bảo đảm tính công khai, khách quan, minh bạch theo quy định của Luật Đấu giá tài sản và pháp luật có liên quan. Thẩm tra, đánh giá các điều kiện của người tham gia đấu giá theo quy định của pháp luật, nhất là về vốn chủ sở hữu, năng lực tài chính, phương án thực hiện dự án đầu tư. Chỉ đạo người có tài sản thuộc thẩm quyền quản lý có trách nhiệm phối hợp với tổ chức đấu giá tài sản đánh giá kỹ lưỡng hồ sơ tham gia đấu giá, điều kiện tham gia đấu giá để kịp thời phát hiện dấu hiệu thông đồng, móc nối giữa các doanh nghiệp tham gia đấu giá với nhau như các doanh nghiệp mẹ, doanh nghiệp con, doanh nghiệp tham gia đấu giá cùng do một người, nhóm người thành lập, nắm cổ phần chi phối... 

Văn bản 

Lượt người xem:  Views:   546
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành