Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 3, Ngày 31/05/2022, 16:00
Triển khai đồng bộ cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và bảo hiểm
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
31/05/2022 | Đoan Trang

TTĐT - UBND tỉnh chỉ đạo kê khai số định danh cá nhân, căn cước công dân (CCCD) vào cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về dân cư để đồng bộ với CSDL quốc gia về bảo hiểm.

Theo đó, Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị chuyên môn, Công an các huyện, thị xã, thành phố kịp thời cấp và thông báo số định danh cá nhân (ĐDCN) cho công dân nhằm đảm bảo quyền lợi theo quy định.

Các sở, ban, ngành phối hợp với Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh, huyện, thị xã, thành phố triển khai tuyên truyền, phổ biến đến các tổ chức, cá nhân về mục đích, ý nghĩa của việc kê khai số ĐDCN, CCCD vào CSDL quốc gia về dân cư để đồng bộ với CSDL quốc gia về bảo hiểm. Đồng thời, triển khai tuyên truyền, phổ biến đến công chức, viên chức, người lao động thuộc sở, ngành, đơn vị về mục đích, ý nghĩa nêu trên để mọi người tích cực tham gia.

BHXH tỉnh phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn triển khai tổ chức tuyên truyền, phổ biến đến các tổ chức, cá nhân về mục đích, ý nghĩa của công tác này. Căn cứ hướng dẫn của BHXH Việt Nam và sự phối hợp, thống nhất của các sở, ngành để chỉ đạo, hướng dẫn BHXH các huyện, thị xã, thành phố tổ chức triển khai thực hiện. Trong đó, cơ quan BHXH hướng dẫn các tổ chức, cá nhân khi có phát sinh thủ tục, hồ sơ đăng ký tham gia BHXH, Bảo hiểm y tế (BHYT); thay đổi mức đóng, phương thức đóng BHXH tự nguyện, điều chỉnh thông tin trên sổ BHXH, thẻ BHYT thì yêu cầu bắt buộc người tham gia kê khai số CCCD hoặc số ĐDCN.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo kịp thời cấp và thông báo số ĐDCN cho công dân; tổ chức triển khai thực hiện việc kê khai số ĐDCN, CCCD vào CSDL quốc gia về dân cư để đồng bộ với CSDL quốc gia về bảo hiểm…

Văn bản

Lượt người xem:  Views:   1011
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành