Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 4, Ngày 20/10/2021, 18:00
Kiểm tra và sắp xếp lại hoạt động các khu nhà trọ đảm bảo an toàn dịch bệnh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
20/10/2021 | Đoan Trang

​TTĐT - UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương căn cứ nội dung chỉ đạo của Tỉnh ủy tại Thông báo số 233-TB/TU ngày 11/10/2021 khẩn trương, nghiêm túc thực hiện ngay các nhiệm vụ được giao, đảm bảo kịp thời, hiệu quả và chất lượng.

Theo đó, các địa phương tiếp tục tổ chức hoàn thiện mô hình Trạm y tế lưu động tại xã, phường và trong khu, cụm công nghiệp. Trạm y tế lưu động phải tổ chức được việc khám sàng lọc, phân loại F0 để điều trị hiệu quả; xây dựng quy chế phối hợp xử lý khi phát hiện F0 giữa chính quyền địa phương và khu, cụm công nghiệp; có kế hoạch sơ kết mô hình Trạm y tế lưu động vào cuối tháng 10/2021.

Sở Y tế phối hợp với UBND các huyện, thị, thành phố tham mưu UBND tỉnh kế hoạch cụ thể về kinh phí, nguồn nhân lực cần đào tạo, tập huấn, trang bị... phục vụ công tác điều trị trên địa bàn tỉnh.

Đối với các ổ dịch mới, thực hiện khoanh vùng nhỏ, hẹp nhất có thể để dập dịch và điều trị tại chỗ, giao thành phố Thủ Dầu Một tổng kết mô hình này báo cáo Ban Chỉ đạo.

Ngành Y tế nghiên cứu phương pháp xét nghiệm trong tình hình mới, sơ kết kết quả thực hiện xét nghiệm, tổ chức lại phương pháp xét nghiệm và trả kết quả PCR báo cáo Ban Chỉ đạo. Đồng thời, tiếp tục triển khai tiêm nhanh vắc xin khi được phân bổ, ưu tiên tiêm cho công nhân lao động phục hồi sản xuất và thực hiện các công trình xây dựng.

UBND các huyện, thị xã, thành phố thành lập các đoàn kiểm tra rà soát, chấn chỉnh, sắp xếp lại hoạt động của các khu nhà trọ để đảm bảo an toàn, vệ sinh phòng, chống dịch theo quy định. Tiếp tục triển khai thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ của Trung ương và tỉnh cho người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; đồng thời, rà soát những người chưa nhận được chính sách khẩn trương chi hỗ trợ theo quy định.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp các đoàn thể có liên quan tiếp tục tổ chức các mô hình thiện nguyện, giúp đỡ người dân, công nhân lao động gặp khó khăn; tổ chức phân phối các mặt hàng tiếp nhận cứu trợ cho người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế.

Các ngành có liên quan tiến hành hậu kiểm các doanh nghiệp tổ chức sản xuất theo mô hình "03 xanh", "03 tại chỗ", "1 cung đường 2 điểm đến", kịp thời tháo gỡ khó khăn, chấn chỉnh những hạn chế thiếu sót nhằm đảm bảo sản xuất an toàn; đồng thời, có phương án kiểm soát người lao động trở lại Bình Dương để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Công an tỉnh phối hợp Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tiếp tục tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự; giữ nguyên các chốt kiểm soát liên tỉnh, đặc biệt là các chốt giáp ranh với thành phố Hồ Chí Minh. UBND các huyện, thị xã, thành phố có phương án tính toán, bố trí lực lượng thay thế lực lượng chi viện của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng khi hoàn thành nhiệm vụ để đảm bảo an ninh trật tự địa bàn.

Văn bản 

Lượt người xem:  Views:   777
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành