Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 3, Ngày 21/09/2021, 21:00
Thiết lập bản đồ chốt chặn để quản lý hiệu quả người dân ra, vào Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
21/09/2021 | Đoan Trang

TTĐT - ​UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ nội dung chỉ đạo tại Thông báo số 216-TB/TU ngày 18/9/2021 khẩn trương, nghiêm túc thực hiện ngay các nhiệm vụ được giao, đảm bảo kịp thời, hiệu quả và chất lượng.

Theo đó, các ngành, địa phương đánh giá lại thật kỹ để có phương án kiểm soát tốt việc người dân ra đường.

Công an tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các ngành có liên quan thiết lập bản đồ chốt chặn để quản lý hiệu quả, nhất là các vùng giáp ranh với các tỉnh, thành phố lận cận để người dân ra, vào Bình Dương, các "vùng đỏ", "vùng xanh" đảm bảo các quy định phòng, chống dịch. 

Các huyện, thị xã, thành phố thường xuyên đánh giá tình hình, chủ động trong thực hiện giãn cách và nới lỏng giãn cách đảm bảo hiệu lực, hiệu quả phù hợp với yêu cầu phòng, chống dịch của từng địa phương.

Sở Công Thương tăng cường hơn nữa việc kiểm tra, kiểm soát thị trường hàng hóa đảm bảo các cửa hàng, siêu thị, chợ... tuân thủ các quy định phòng, chống dịch. 

Sở Thông tin và Truyền thông kiểm tra và hướng dẫn cấp mã QR-code cho các tổ chức cá nhân trên từng lĩnh vực, các cửa hàng, siêu thị... để thuận tiện phục vụ người dân và phòng, chống dịch; thiết lập cụ thể các vùng, tổ, điểm, nhà đỏ trên bản đồ Covid-19 của tỉnh cho sát với tình hình thực tế để phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh.

Các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện tự xét nghiệm Covid-19 đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc cơ quan, đơn vị mình; chịu trách nhiệm về kết quả xét nghiệm của các trường hp trên khi đến làm việc tại Tòa nhà Trung tâm hành chính tỉnh.

Ngành Y tế và các địa phương, đơn vị liên quan rà soát số lượng người dân, công nhân lao động chưa được tiêm vắc-xin ở các địa phương và khu, cụm công nghiệp; khẩn trương tổ chức tiêm cho người dân, công nhân lao động theo kế hoạch đề ra, đảm bảo trật tự, an toàn khi tổ chức tiêm, không để lây lan dịch bệnh. Đồng thời phối hợp với các địa phương tổ chức thực hiện thí điểm điều trị tại nhà trọ đối với số F0 đủ điều kiện theo quy định. Sau 20/9/2021 thí điểm tạm dừng xét nghiệm ở một vài khu phố đậm đặc F0 của thành phố Thuận An để khoanh vùng điều trị F0 theo phương án của Giáo sư Nguyễn Lân Hiếu. Đồng thời, tiến hành khảo sát việc bố trí khoa Sản, Nhi nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc.

Các huyện, thị xã, thành phố có phương án chuẩn bị ít nhất từ 100 đến 150 giường điều trị bệnh nhân Covid-19 tầng 1 và tầng 2 để phục vụ điều trị bệnh nhân Covid-19 tại các địa phương; phối hợp ngành Y tế thường xuyên quan tâm đến các doanh nghiệp hoạt động sản xuất "3 tại chỗ".

Các ngành liên quan nghiên cứu xây dựng các gói chính sách cho vay, chính sách an sinh xã hội của tỉnh để hỗ trợ kịp thời cho người dân, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn sau đại dịch Covid-19.

Công an tỉnh phối hợp các ngành liên quan kiểm tra việc thực hiện các gói chính sách an sinh xã hội của Trung ương và của tỉnh, việc tổ chức triển khai tiêm vắc-xin, xử lý nghiêm những trường họp vi phạm.

Ngành Y tế tổ chức lại lực lượng ngành y, tập trung đưa bác sỹ vào các tầng điều trị, tập huấn cho lực lượng điều dưỡng và các lực lượng vận động thực hiện nhiệm vụ có liên quan đến y tế trong thời gian tới; chuẩn bị nhân lực y tế để thay thế khi lực lượng chi viện của các địa phương hoàn thành nhiệm vụ. Đồng thời, tiếp tục phát huy vai trò của các Tổ Covid cộng đồng, Trạm y tế lưu động trong quản lý, chăm sóc F0 tại nhà, đảm bảo an sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Bên cạnh đó, thống nhất đề nghị khen thưởng cấp Nhà nước cho các cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bình Dương theo đề nghị của Sở Nội vụ tại Tờ trình số 510/TTr-SNV ngày 15/9/2021 và Tờ trình số 511/TTr-SNV ngày 15/9/2021. ​

Văn bản ​

 

Lượt người xem:  Views:   1779
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành