Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 5, Ngày 09/09/2021, 18:00
Xây dựng nền tảng vững chắc ngay từ cơ sở để bảo vệ thành quả phòng, chống dịch và thực hiện tốt "nhiệm vụ kép"
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
09/09/2021 | Đoan Trang

​TTĐT - UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ nội dung chỉ đạo của Tỉnh ủy tại Thông báo số 208-TB/TU ngày 07/9/2021 khẩn trương, nghiêm túc thực hiện ngay các nhiệm vụ được giao. 

​Theo đó, các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục quán triệt sâu sắc hơn nữa quan điểm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ là lấy xã, phường, thị trấn là "pháo đài", người dân là "chiến sỹ" trong phòng, chống dịch. Từng địa phương phải cụ thể hóa quan điểm chỉ đạo này thành những giải pháp thật cụ thể, sát với thực tiễn tình hình của địa phương, xây dựng được nền tảng vững chắc ngay từ cơ sở để bảo vệ thành quả phòng, chống dịch trong thời gian qua và tiếp tục thực hiện tốt "nhiệm vụ kép" vừa phòng, chống dịch có hiệu quả, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện "bình thường mới" sắp tới.

Đối với các địa phương "vùng đỏ", phân công Bác sĩ Huỳnh Thanh Hà - Phó Giám đốc Sở Y tế tiếp tục hỗ trợ, điều phối lực lượng giúp các địa phương thực hiện xét nghiệm thần tốc hơn nữa theo phương án ngày 1,3,5, nhanh chóng phát hiện, tách F0 ra khỏi gia đình, cộng đồng để phân loại, chăm sóc, điều trị kịp thời. Giao Tỉnh Đoàn huy động ít nhất 30 tình nguyện viên tổ chức tập huấn lấy mẫu hỗ trợ ngành Y tế trong việc xét nghiệm tại các khu cách ly, khu điều trị.

Tổ chức thực hiện tốt hơn nữa công tác thu dung, điều trị ca bệnh ngay tại cơ sở, tại các Trạm y tế lưu động để giảm ca bệnh nặng, giảm tử vong; bố trí các Trạm y tế lưu động phù hơp tại các địa phương "vùng đỏ", "vùng xanh", các khu, cụm công nghiệp bảo đảm cho người dân tiếp cận các dịch vụ y tế nhanh nhất, sớm nhất, nhiều nhất có thể.

Tiểu ban thông tin tuyền truyền tiếp tục tổ chức tuyên truyền sâu đậm hơn nữa về công tác đảm bảo an sinh xã hội, chiến dịch tiêm vắc-xin, kế hoạch hoạt động của tỉnh trong trạng thái "bình thường mới" sau ngày 15/9/2021. Tổ chức đối thoại với nhân dân bằng hình thức phù hợp để nắm tình hình và lắng nghe ý kiến phản ánh, nguyện vọng của nhân dân nhằm kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc.

Văn bản ​​

Lượt người xem:  Views:   533
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành