Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 4, Ngày 25/08/2021, 15:00
Tranh thủ "thời gian vàng" giãn cách để kiểm soát dịch bệnh nhanh nhất có thể
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
25/08/2021 | Đoan Trang

TTĐT - ​UBND tỉnh ban hành Chỉ thị về việc tăng cường giãn cách xã hội và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

​Theo đó, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 (gọi tắt là Ban Chỉ đạo) các cấp theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền được giao, tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện triệt để, nghiêm ngặt, quyết liệt, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Trong đó đặc biệt lưu ý kết hợp linh hoạt, hiệu quả giữa tập trung chỉ đạo và phân cấp thực hiện, bảo đảm đáp ứng các yêu cầu về phòng, chống dịch và phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương. Lấy xã, phường, thị trấn là "pháo đài", người dân là "chiến sỹ", là trung tâm phục vụ, chủ thể phòng, chống dịch. 

Các địa phương thực hiện nghiêm Chỉ thị 16. Đặc biệt, đối với địa phương thực hiện tăng cường giãn cách xã hội (15 phường thuộc các thành phố Thuận An, Dĩ An và thị xã Tân Uyên), ngoài thực hiện nghiêm các quy định của Chỉ thị 16, yêu cầu người dân không ra khỏi nhà, "ai ở đâu ở đó", cách ly người với người, nhà với nhà, xã phường với xã phường... bảo đảm các yêu cầu y tế, lương thực, thực phẩm, dịch vụ thiết yếu và trật tự an toàn xã hội cho nhân dân.

Người đứng đầu cấp ủy phải trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo và chịu trách nhiệm về kết quả công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. 

Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là nhiệm vụ cấp bách trước mắt và lâu dài; tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; phải luôn sẵn sàng cho mọi tình huống dịch bệnh có thể xảy ra. Trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện cần nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất; phát huy dân chủ, trí tuệ tập thể, bám sát thực tiễn, cầu thị, khiêm tốn, lắng nghe; khi thực hiện cần chủ động, linh hoạt, sáng tạo, không cầu toàn, không nóng vội, vừa làm vừa rút kinh nghiệm, kịp thời bổ sung, hoàn thiện phù hợp với tình hình, đạt hiệu quả cao nhất.

Theo đánh giá chung, thời gian qua, tổ chức thực hiện vẫn là khâu yếu, nhất là ở một số xã, phường, thị trấn. Các cơ quan, đơn vị, địa phương khẩn trương khắc phục các hạn chế, yếu kém, tổ chức thực hiện quyết liệt hơn, nghiêm hơn, hiệu quả hơn các giải pháp.

Giãn cách xã hội là yếu tố quyết định để hạn chế tối đa lây nhiễm dịch bệnh; phải thực hiện nghiêm, thực chất, kịp thời việc cách ly nguồn lây nhiễm trong cộng đồng, không để "chặt ngoài lỏng trong". Phải tranh thủ "thời gian vàng" giãn cách để kiểm soát dịch bệnh nhanh nhất có thể.

Thần tốc xét nghiệm trên diện rộng là then chốt để phát hiện sớm, cách ly nhanh, phân loại kịp thời và điều trị phù hợp, hiệu quả người nhiễm Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế.

Điều trị giảm tử vong là ưu tiên hàng đầu. Sở Y tế, UBND các huyện thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan chuẩn bị đầy đủ về cơ sở thu dung, chăm sóc điều trị người bệnh và người nhiễm Covid-19, bảo đảm đủ oxy y tế, thuốc, trang thiết bị, vật tư và nhân lực y tế cho các cơ sở này; tổ chức huy động, tập huấn và phân bổ nhân lực cần thiết cho các địa phương có số ca nhiễm lớn, nhiều bệnh nhân nặng; bảo đảm việc phân loại, điều phối, chuyển tuyến kịp thời để điều trị tất cả bệnh nhân, đặc biệt đối với bệnh nhân có diễn biến nặng; khẩn trương thiết lập các trạm y tế lưu động tại các địa phương, trước mắt bố trí ngay tại các phường tăng cường giãn cách xã hội…

Bảo đảm an sinh xã hội là trọng yếu. Tại các địa bàn thực hiện giãn cách xã hội, phải bảo đảm lương thực, thực phẩm, các dịch vụ thiết yếu cho người dân, nhất là người nghèo, người già, phụ nữ và trẻ em, nhóm người yếu thế, người dễ bị tổn thương; huy động mọi nguồn lực xã hội, phát huy tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ lẫn nhau, hoạt động thiện nguyện, không để bất cứ người dân nào thiếu ăn, thiếu mặc. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện hỗ trợ các đối tượng theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ, đặc biệt là lao động không có giao kết hợp đồng lao động; hoàn thành các gói hỗ trợ tiền thuê nhà trọ (300.000 đồng), hỗ trợ lương thực, thực phẩm (500.000 đồng) đến tay người dân trước ngày 28/08/2021; tập trung thực hiện gói hỗ trợ gạo, lương thực thực phẩm cho người dân các  phường tăng cường giãn cách xã hội kịp thời, đúng tiến độ.

Vắc xin, thuốc điều trị là chiến lược. Tổ chức tiêm chủng miễn phí, an toàn, kịp thời, hiệu quả, không phân biệt các loại vắc xin; không tổ chức tiêm dịch vụ có thu tiền. 

Bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội là nhiệm vụ quan trọng, nhất là tại các địa phương thực hiện giãn cách xã hội, tại khu, cụm công nghiệp, các cơ sở sản xuất khác... Bảo đảm an toàn, an ninh trên không gian mạng; xử lý nghiêm các hành vi đưa tin, chia sẻ thông tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận, gây ảnh hưởng không tốt đến công tác phòng, chống dịch của tỉnh.​ 

Chỉ thị ​

Lượt người xem:  Views:   1901
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành