Tin chỉ đạo điều hành
Chủ Nhật, Ngày 22/08/2021, 19:00
Bình Dương phân bổ trên 8.300 tấn gạo cho người dân gặp khó khăn do dịch bệnh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
22/08/2021 | Phương Chi

TTĐT - ​Ngày 22-8, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh ký ban hành Quyết định về việc phân bổ gạo từ nguồn dự trữ quốc gia hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.

Theo đó, tiếp nhận 8.361,095 tấn gạo (đợt 1) từ Tổng Cục Dự trữ Nhà nước, phân bổ cho các đối tượng và địa phương trên địa bàn tỉnh. Cụ thể, ​hỗ trợ 7,5 kg gạo/người cho người dân sống tại 11 phường thuộc thành phố Thuận An và thị xã Tân Uyên thực hiện chủ trương "khóa chặt, đông cứng" theo thông báo 179/TB/TU ngày 20/8/2021 của Thường trực Tỉnh ủy.

Hỗ trợ 15 kg gạo/người, cho người dân thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo và người đang hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội hàng tháng tại cộng đồng trên toàn tỉnh. 

Hỗ trợ 7,5 kg gạo/người, cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các thị xã, thành phố: Thuận An, Tân Uyên, Thủ Dầu Một, Dĩ An và Bến Cát.

Giao Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chủ động phối hợp với Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Đông Nam bộ để tiếp nhận, phân bổ gạo kịp thời cho các địa phương. Đồng thời xây dựng kế hoạch và hướng dẫn các địa phương tiếp nhận và hỗ trợ cho người dân đảm bảo hiệu quả, đúng đối tượng.

UBND các huyện, thị xã, thành phố bố trí địa điểm tiếp nhận cụ thể, huy động lực lượng để thực hiện công tác tiếp nhận; cho phương tiện vận chuyển gạo về các xã, phường, thị trấn để cấp phát kịp thời cho các nhóm đối tượng. Tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh (thông qua Sở Lao động, Thương binh và Xã hội).

Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Y tế, Sở Tài Chính phối hợp đảm bảo việc tiếp nhận, vận chuyển gạo từ Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Đông Nam bộ đến các địa phương trên địa bàn được an toàn, thuận lợi, đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch theo quy định.

Ngày 20/8/2021, Thủ tướng Chính phủ ký ban hành Quyết định số 1415/QĐ-TTg về việc cấp phát gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho 24 tỉnh, thành phố trong cả nước để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19. Theo đó, Bình Dương được cấp 11.325 tấn gạo. Tại Quyết định số 519/QĐ-TCDT của Tổng Cục Dự trữ Nhà nước, trong đợt 1 Bình Dương được phân bổ 8.361,095 tấn gạo để hỗ trợ người dân.

​​Quyết định​

Lượt người xem:  Views:   2256
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành