Tin chỉ đạo điều hành
Chủ Nhật, Ngày 22/08/2021, 15:00
Cung cấp lương thực, thực phẩm cho người dân 11 phường thuộc TP.Thuận An và TX.Tân Uyên trong 15 ngày
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
22/08/2021 | Đoan Trang

TTĐT - ​UBND tỉnh ban hành Kế hoạch cung cấp lương thực, thực phẩm ứng phó khẩn cấp cho người dân trong thời gian thực hiện "khóa chặt, đông cứng" trên địa bàn 11  phường thuộc TP.Thuận An và TX.Tân Uyên (kể từ ngày 22/8/2021 đến ngày 06/9/2021).

​​​Theo đó, Kế hoạch nhằm đảm bảo lương thực, thực phẩm cho tổng số 719.048 người dân tại 11 phường thuộc TP.Thuận An và TX.Tân Uyên trong th​ời gian thực hiện "khóa chặt, đông cứng" do các chợ, siêu thị và cửa hàng trên địa bàn tạm thời đóng cửa.

Cụ thể, lực lượng Quân sự phối hợp lực lượng đoàn thể do UBND TP.Thuận An và TX.Tân Uyên phân công, đảm nhận nhiệm vụ phân phát theo khối lượng khoảng 8kg/người/15 ngày để phát 01 lần đến từng hộ dân.

Đối với gói thực phẩm thiết yếu, giao lực lượng Quân sự địa phương phối hợp lực lượng đoàn thể do UBND các phường phân công, đảm nhận nhiệm vụ phân phát đến từng hộ dân theo kế hoạch.

Về nước uống, giao Công ty Cổ phần Nước - Môi trường Bình Dương (Biwase) phối hợp lực lượng của UBND TP.Thuận An và TX.Tân Uyên cung cấp 01 lần đến tay người dân.

Như vậy, tổng giá trị lương thực, thực phẩm thiết yếu cơ bản cho 11 phường trên địa bàn TP.Thuận An và TX.Tân Uyên trong 15 ngày (trừ giá trị tiền gạo do tỉnh cấp) là 539 tỷ 286 triệu đồng.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp với Sở Công Thương, Sở Giao thông vận tải, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND TP.Thuận An, TX.Tân Uyên cung ứng lương thực, thực phẩm trực tiếp đến tay người dân trong vòng 15 ngày trên địa bàn 11 phường trong thời gian " khóa chặt, đông cứng".

Ban Chỉ huy Quân sự TP.Thuận An và TX.Tân Uyên phối hợp lực lượng do UBND thị xã, thành phố bố trí lực lượng quân sự, phân chia địa bàn để tiếp nhận, điều phối, cung ứng hàng hóa thiết yếu cơ bản cho người dân theo đúng Kế hoạch và tiến độ. Theo dõi, nắm tình hình nhu cầu thực tế của người dân để có phương án xử lý kịp thời.

Đồng thời, phối hợp với Cục dự trữ Nhà nước miền Đông (Bình Dương) xuất kho gạo để cung cấp gạo cho người dân theo Quyết định số 1415/QĐ-TTg ngày 20/8/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc xuất cấp gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho các tỉnh, thành phố để hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19.

UBND TP.Thuận An, TX.Tân Uyên chỉ đạo các lực lượng tiếp nhận lương thực, thực phẩm tại các phường, đảm bảo việc cấp phát đến tay người dân các khu phố. Bố trí các điểm, kho hàng hóa thiết yếu tại 11phường; thống kê lập danh sách toàn bộ người dân, công nhân, lao động ở trọ... cư trú trên địa bàn phường cụ thể, chính xác các đối tượng được hỗ trợ, đảm bảo được hỗ trợ đúng, đủ cho người dân. Huy động lực lượng hỗ trợ cung cấp hàng hóa thiết yếu chuyển đến tận nơi ở của người dân, ưu tiên hỗ trợ trước cho công nhân, lao động ở trọ, người dân trong khu cách ly, phong tỏa trong "vùng đỏ" của địa bàn.

Bên cạnh đó, chỉ đạo các đơn vị tại các chốt chặn tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp sản xuất "3 tại chỗ", "2 điểm đến 1 cung đường" trong vùng "khóa chặt, đông cứng" được vận chuyển hàng hóa lưu thông phục vụ sản xuất, xuất khẩu và hàng hóa thiết yếu để đảm bảo cuộc sống của công nhân tại doanh nghiệp.​

Kế hoạch ​​​​

Lượt người xem:  Views:   4072
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành