Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 6, Ngày 06/08/2021, 17:00
Thành lập Hệ thống Trung tâm thông tin tác chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
06/08/2021 | Phương Chi

​TTĐT - Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh ban hành Kế hoạch thành lập Hệ thống Trung tâm thông tin tác chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bình Dương.

Việc thành lập Hệ thống Trung tâm thông tin tác chiến nhằm tổ chức hoạt động thu thập, quản lý, kết nối, chia sẻ và xử lý thông tin phản ánh của người dân liên quan đến lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe (cấp cứu, chuyển viện, tư vấn sức khỏe,…), hỗ trợ, cứu trợ (lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu,…), đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội. Trên cơ sở đó, tổ chức rà soát, phân tích và xử lý có hiệu quả các nguồn tin; ra mệnh lệnh chỉ huy thực thi phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Thông qua Tổng đài 1022, thông tin báo chí, mạng xã hội, Hệ thống tiếp nhận và xử lý thông tin yêu cầu của người dân về cấp cứu, chuyển viện; các trường hợp nhiễm, nghi nhiễm, có triệu chứng liên quan như ho, sốt, tiếp xúc người nhiễm, nghi nhiễm; tư vấn chăm sóc sức khỏe đối với các F0, F1;yêu cầu cứu trợ, cung cấp lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội; vấn đề an ninh, trật tự và vi phạm trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và các yêu cầu khác liên quan đến phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Hệ thống các Trung tâm thông tin tác chiến liên thông 03 cấp tỉnh, huyện, xã. Trong đó, Trung tâm thông tin tác chiến tỉnh và các Đội phản ứng nhanh cấp tỉnh trên các lĩnh vực cấp cứu, hỗ trợ y tế; cứu trợ; đảm bảo an ninh trật tự. Trung tâm thông tin tác chiến 09 huyện, thị xã, thành phố và các Đội phản ứng nhanh cấp huyện trên các lĩnh vực cấp cứu, hỗ trợ y tế; cứu trợ; an ninh trật tự. Thành lập tại mỗi UBND cấp xã ít nhất 01 Đội phản ứng nhanh trên các lĩnh vực cấp cứu, hỗ trợ y tế; cứu trợ; đảm bảo an ninh trật tự, chịu sự chỉ đạo trực tiếp của Bí thư hoặc Chủ tịch UBND cấp xã để thực thi các nhiệm vụ ứng cứu khẩn cấp theo chỉ đạo của Trung tâm thông tin tác chiến cấp trên và của người dân.

Bên cạnh Tổng đài 1022, mỗi Trung tâm thông tin tác chiến cấp huyện, mỗi Đội phản ứng nhanh cấp xã thiết lập và duy trì một số điện thoại đường dây nóng, phân công người trực 24/7 để tiếp nhận và xử lý ngay các thông tin yêu cầu từ người dân. Các số điện thoại trên phải được công khai rộng rãi trên các phương tiện truyền thông, đến từng người dân trong vùng phạm vi trách nhiệm của từng Đội phản ứng nhanh, từng UBND cấp huyện để người dân biết, liên hệ.

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu UBND tỉnh ban hành cơ chế, tổ chức hoạt động của các đơn vị trong Hệ thống thông tin tác chiến toàn tỉnh; đôn đốc, theo dõi, tổng hợp, báo cáo hoạt động của Hệ thống. Thiết lập, đưa vào vận hành trong ngày 06/08/2021.

UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương thành lập Trung tâm thông tin tác chiến và đưa vào hoạt động trước ngày 09/08/2021.

Kế hoạch ​​

Lượt người xem:  Views:   957
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành