Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 4, Ngày 07/07/2021, 17:00
Giám sát và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp sốt, ho, đau họng... tại các bệnh viện, hiệu thuốc
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
07/07/2021 | Đoan Trang

TTĐT - ​UBND tỉnh chỉ đạo tiếp tục thực hiện các biện pháp trong công tác ph​òng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, UBND các huyện, thị xã, thành phố; Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương và Chỉ thị số 10/CT-UBND ngày 22/6/2021, Công văn số 2946/UBND-VX về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp, đặc biệt là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp, phải huy động tổng lực của cả hệ thống chính trị và người dân chủ động, tích cực tham gia phòng chống dịch. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch từ tỉnh xuống tận cấp cơ sở; yêu cầu Tổ Covid cộng đồng từ trong các xã, ấp, khu phố, cùng với Tổ an toàn Covid trong các phân xưởng thuộc các doanh nghiệp trên toàn tỉnh phải hoạt động thực chất, thường xuyên, liên tục, mạnh mẽ, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu cấp bách trong công tác phòng, chống dịch hiện nay. Xử phạt thật nghiêm những người vi phạm công tác phòng, chống dịch cũng như có hình thức phê bình, kiểm điểm, thậm chí kỷ luật ngay các tập thể, cá nhân không quyết liệt thực hiện các chỉ đạo trong phòng, chống dịch.

Áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn thành phố Dĩ An cho đến khi có thông báo mới.

Đối với các huyện chưa phát hiện có ca nhiễm Covid-19 và được coi là các khu vực an toàn, UBND các huyện lập ngay chốt kiểm soát người ra vào, thực hiện khai báo y tế; tổ chức giám sát và quản lý chặt chẽ người đến từ vùng dịch, lấy mẫu xét nghiệm, quản lý, theo dõi y tế, cách ly phù hợp, đặc biệt là đối tượng công nhân,…

Tất cả các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh phải quán triệt quan điểm phòng, chống dịch ở mức cao hơn; siết chặt quản lý địa bàn theo đúng tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh tại Chỉ thị số 10/CT-UBND một cách linh hoạt, hiệu quả. Tổ chức giám sát toàn diện, triệt để, lấy mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp sốt, ho, đau họng, hội chứng cúm, viêm đường hô hấp tại các bệnh viện, các hiệu thuốc trên toàn địa bàn; lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên người dân ngoài cộng đồng và các cơ sở y tế để theo dõi, phát hiện, đánh giá tình hình dịch thường xuyên cho Ban Chỉ đạo tỉnh.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh khẩn trương phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu thành lập, kiện toàn các Tiểu ban phòng, chống dịch để đảm bảo phục vụ công tác chỉ đạo, quản lý, điều hành công tác phòng, chống dịch hiệu lực, hiệu quả. Tiếp tục tuyên truyền thật mạnh mẽ, thường xuyên, liên tục về công tác phòng chống dịch cho nhân dân.Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Ban Quản lý các Khu Công nghiệp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp khẩn trương, phối hợp chỉ đạo, củng cố, kiện toàn, xây dựng các Tổ Covid cộng đồng tại các xã, ấp, khu phố, các khu nhà trọ,… để hàng ngày "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người" và Tổ an toàn Covid trong các phân xưởng, nhà máy của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đảm bảo các Tổ hoạt động thực chất, hiệu quả, làm cầu nối về công tác phòng, chống dịch giữa chính quyền, ngành y tế đến với công nhân lao động, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khẩn trương phát Thư kêu gọi toàn dân tham gia phòng, chống dịch, đảm bảo nhà nhà, người người thực hiện tốt 5K ở mọi chỗ, mọi nơi, đảm bảo an toàn cho từng cá nhân, người thân và gia đình mình; tham gia, đóng góp tích cực vào hoạt động của Tổ Covid cộng đồng ngoài xã hội và Tổ an toàn Covid trong tất cả các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh…

Văn bản

Lượt người xem:  Views:   1403
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành