Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 2, Ngày 26/04/2021, 18:00
Thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
26/04/2021 | Đoan Trang

TTĐT - ​UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc theo Nghị định số 145/2020/NĐ-CP của Chính phủ Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều kiện lao động và quan hệ lao động trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Theo đó, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh và các đơn vị có liên quan tổ chức tuyên truyền và hướng dẫn việc thực hiện nội dung theo Nghị định số 145/2020/NĐ-CP của Chính phủ đến người sử dụng lao động, người lao động trong các loại hình doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; thực hiện lồng ghép với công tác tuyên truyền theo Đề án tuyên truyền phổ biến pháp luật cho người lao động và người sử dụng lao đng trong các loại hình doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Cùng với đó, phối hợp các ngành có liên quan tổ chức thanh tra, kiểm tra và xử lý những trường hợp cố tình không thực hiện nghiêm túc Quy chế dân chủ ở cơ sở theo quy định. Đồng thời, đề xuất khen thưởng những trường hợp thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc. Đôn đốc UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nội dung của Nghị định số 145/2020/NĐ-CP đến người sử dụng lao động, người lao động và báo cáo kết quả tình hình thực hiện theo quy định. Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức tuyên truyền và xây dựng Kế hoạch tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Nghị định 145/2020/NĐ-CP của Chính phủ đến các cấp công đoàn, người lao động và người sử dụng lao động trong các loại hình ​doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Chỉ đạo, đôn đốc, theo dõi và kiểm tra Liên đoàn Lao động các huyện, thị xã, thành phố; Công đoàn ngành; Công đoàn các Khu công nghiệp Bình Dương; Công đoàn Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore và Công đoàn cơ sở các doanh nghiệp triển khai thực hiện…

Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ban hành Quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc để thực hiện các nội dung quy định về đối thoại và thực hiện dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc quy định. Khi xây dựng, sửa đổi, bổ sung Quy chế, người sử dụng lao động phải tham khảo ý kiến của tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở và nhóm đại diện đối thoại của người lao động để hoàn thiện và ban hành.

Quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc phải được phổ biến công khai tới người lao động. Định kỳ 06 tháng và hàng năm gửi báo cáo tình hình thực hiện đối thoại,  Quy chế dân chủ ở cơ sở trong doanh nghiệp về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

Kế hoạch 

Lượt người xem:  Views:   959
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành