Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 5, Ngày 31/12/2020, 13:00
Tăng cường các biện pháp phòng, chống hạn, nhiễm mặn và cháy rừng trong mùa khô năm 2021
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
31/12/2020 | Đoan Trang

​TTĐT - UBND tỉnh ban hành Chỉ thị về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống hạn, nhiễm mặn và cháy rừng trong mùa khô năm 2021.

 

​​Theo đó, để chủ động phòng, chống hạn, nhiễm mặn và hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại do nắng hạn, thiếu nước gây ra, các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện tốt các biện pháp cấp bách phòng, chống hạn, nhiễm mặn và phòng, chống cháy rừng trong mùa khô năm 2021, tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ của dự án Ứng phó với hạn hán, khô hạn trên địa bàn tỉnh đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 2690/QĐ-UBND ngày 26/9/2018.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và các biện pháp kỹ thuật để phòng cháy, chữa cháy rừng.

Tổ chức kiểm tra việc thực hiện các phương án của các đơn vị quản lý rừng và phương án phối hợp trong công tác phòng cháy, chữa cháy rừng với các đơn vị, địa phương nơi có rừng.

Phối hợp với Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh và Công ty TNHH một thành viên Khai thác Thủy lợi Dầu Tiếng - Phước Hòa thường xuyên theo dõi chặt chẽ tình hình thời tiết, nguồn nước, kịp thời điều chỉnh phương án phòng, chống hạn, xâm nhập mặn khi nguồn nước thiếu hụt, lưu ý sắp xếp thứ tự ưu tiên cấp nước cho sinh hoạt, chăn nuôi, nông nghiệp, có kế hoạch xả nước qua tràn với lưu lượng và thời điểm phù hợp để đẩy mặn cho hạ du sông Sài Gòn, đảm bảo nguồn nước cho sinh hoạt và sản xuất của nhân dân ven sông.

UBND các huyện, thị xã, thành phố, Trung tâm Đầu tư, khai thác thủy lợi và nước sạch nông thôn tỉnh Bình Dương chủ động lập kế hoạch, phương án phòng, chống hạn, nhiễm mặn và điều tiết nước tưới cho từng vùng, từng công trình; tăng cường các biện pháp bổ sung nguồn nước sinh hoạt, sản xuất; tổ chức vận hành tưới tiết kiệm, đảm bảo đủ nước tưới phục vụ cho sản xuất; khuyến cáo nhân dân xuống giống và chọn cây trồng phù hợp.

Tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn, nâng cao ý thức của người dân trong việc sử dụng nước tiết kiệm, chống rò rỉ làm thất thoát nguồn nước, giữ vệ sinh nguồn nước nhằm hạn chế tình trạng gây ô nhiễm nguồn nước trong mùa khô; tổ chức phát quang, vệ sinh vườn cây, chủ động phòng, chống cháy trong vườn nhà, vườn cây công nghiệp.

Tổ chức kiểm tra, xử lý ngay những sự cố hư hỏng các công trình thủy lợi; tập trung nạo vét, tu bổ hệ thống kênh mương do các đơn vị, địa phương quản lý; tăng cường công tác quản lý, khai thác, sử dụng nước hợp lý, tiết kiệm và có hiệu quả; đặc biệt, có biện pháp giải quyết nước phục vụ sinh hoạt, chăn nuôi cho nhân dân các vùng có khó khăn về nguồn nước.

Đối với các trạm bơm, cần có kế hoạch nạo vét kênh mương, khơi thông dòng chảy để nâng cao hiệu quả phục vụ, giảm chi phí bơm tưới; phối hợp chặt chẽ với điện lực, theo dõi sát lịch cúp điện để có kế hoạch vận hành bơm tưới cho phù hợp, đảm bảo cung cấp nước tưới cho cây trồng.

Chỉ thị ​​

Lượt người xem:  Views:   592
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành