Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 5, Ngày 22/10/2020, 11:00
Triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới tỉnh Bình Dương năm 2020
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
22/10/2020 | Đoan Trang

​TTĐT - UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới tỉnh Bình Dương năm 2020 (gọi tắt là Tháng hành động).

​Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức Lễ phát động Tháng hành động cấp tỉnh; Lễ phát động và chiến dịch truyền thông tại 09 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Hình thức và quy mô tổ chức phải phù hợp với tình hình địa phương và diễn biến của dịch bệnh Covid-19.

Nội dung Lễ phát động và chiến dịch truyền thông gắn với chủ đề và các thông điệp tuyên truyền của Tháng hành động nhằm kêu gọi cấp ủy, chính quyền các cấp, các cơ quan, tổ chức quan tâm đến ý nghĩa, tầm quan trọng và các mục tiêu cần đạt được của công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới, góp phần giảm thiểu tình trạng bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em trên địa bàn tỉnh.

Hình thức tổ chức: Tổ chức lễ mittinh; biểu diễn nghệ thuật; thắp sáng một số địa điểm bằng ánh đèn màu cam (màu biểu tượng của Tháng hành động); diễu hành tại trụ sở cơ quan, trường học, các trục đường chính, nơi công cộng, khu vực trung tâm và đông dân cư. Đồng thời tổ chức hội thảo, tọa đàm, nói chuyện chuyên đề, tập huấn, hội thi về bình đẳng giới, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới, nâng cao năng lực cho cán bộ nữ nhằm tuyên truyền kiến thức, kỹ năng về bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới, phòng chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em; giao lưu văn nghệ, thể thao và gặp mặt, biểu dương các mô hình, cá nhân tiêu biểu trong công tác bình đẳng giới, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới; tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ các nạn nhân bị bạo lực trên cơ sở giới.

Song song đó, tổ chức các hoạt động truyền thông; tập trung tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống Đài truyền thanh ở các xã, phường, thị trấn và treo băng rôn, khẩu hiệu, pa nô, áp phích tuyên truyền về chủ đề, các thông điệp và các hoạt động của Tháng hành động nhằm thu hút sự quan tâm, nâng cao nhận thức của toàn xã hội về  việc thực hiện bình đẳng giới, phòng chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em. Từ đó, nâng cao nhận thức của phụ nữ và trẻ em về quyền bình đẳng trong gia đình và xã hội.

Đẩy mạnh việc huy động các nguồn lực để triển khai Tháng hành động, tăng cường xã hội hóa các hoạt động truyền thông và hỗ trợ nạn nhân bị bạo lực, phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; tăng cường tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ tại các cơ quan, đơn vị, địa phương và xử lý nghiêm khắc các vụ việc vi phạm.

Kế hoạch ​​​

Lượt người xem:  Views:   1489
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành