Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 4, Ngày 23/09/2020, 10:00
Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác người khuyết tật
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
23/09/2020 | Đoan Trang

TTĐT - ​UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 39-CT/TW ngày 01/11/2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XII về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Theo đó, các cấp ủy, tổ chức Đảng chỉ đạo và tổ chức quán triệt, tuyên truyền sâu rộng Chỉ thị số 39-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng, các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và chủ trương, chính sách, quy định của tỉnh về trợ giúp người khuyết tật, tạo sự thống nhất nhận thức và hành động trong các tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân. Xác định rõ và nâng cao trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý và phối hợp trong việc thực hiện công tác trợ giúp người khuyết tật ở địa phương, ngành, đơn vị. 

UBND các cấp, các cơ quan chuyên môn kịp thời cụ thể hoá và tổ chức thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 39-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Luật Người khuyết tật, các quy định pháp luật khác có liên quan, các văn bản chỉ đạo của Trung ương về công tác người khuyết tật. Tiếp tục thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách liên quan đối với người khuyết tật theo đúng quy định; quan tâm, chăm sóc người cao tuổi khuyết tật, trẻ em khuyết tật; tăng cường công tác quản lý, chăm sóc người khuyết tật tại các cơ sở trợ giúp xã hội. Tạo điều kiện thuận lợi để người khuyết tật tiếp cận các chính sách về chăm sóc sức khỏe, giáo dục, học nghề, việc làm, tín dụng, bảo trợ xã hội, văn hóa, thể thao, du lịch, các công trình công cộng.

MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội và các tổ chức xã hội đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên, nhân dân, các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chủ trương, chính sách của tỉnh về công tác người khuyết tật; tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào chăm lo, giúp đỡ người khuyết tật.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với các sở, ngành, các cơ quan, tổ chức, các đơn vị có liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh xã hội hóa hoạt động trợ giúp người khuyết tật; nâng cao trách nhiệm của toàn xã hội trong việc chăm lo, giúp đỡ người khuyết tật và các tổ chức của người khuyết tật; có cơ chế, chính sách khuyến khích sự tham gia của khu vực ngoài nhà nước đầu tư cho các mô hình phi lợi nhuận chăm sóc người khuyết tật, nhất là người khuyết tật nặng, đặc biệt nặng, phụ nữ, trẻ em khuyết tật, người khuyết tật cao tuổi. Song song đó, tích cực đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các tổ chức của người khuyết tật theo phương châm "Tăng cường đoàn kết, chủ động vươn lên, bình đẳng, hoà nhập với cộng đồng".

Kế hoạch ​

Lượt người xem:  Views:   1117
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành