Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 5, Ngày 18/06/2020, 16:00
Thực hiện thủ tục hành chính trong giai đoạn "bình thường mới"
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
18/06/2020 | Đoan Trang

TTĐT - ​UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện thủ tục hành chính trong giai đoạn "bình thường mới".

Theo đó, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương rà soát những TTHC đã cung cấp trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và tiếp nhận tại các điểm bưu cục thường xuyên phát sinh hồ sơ, thành phần hồ sơ đơn giản, dễ thực hiện, chủ động xem xét lựa chọn để triển khai thí điểm tiếp nhận 100% qua trực tuyến và qua bưu chính công ích; lựa chọn TTHC và thí điểm trả 100% hồ sơ TTHC có thời gian giải quyết từ 03 ngày trở lên qua dịch vụ bưu chính công ích. Những TTHC có thời gian giải quyết dưới 03 ngày hay những TTHC mang tính chất cấp bách, quan trọng hay khi người dân, doanh nghiệp đã đến Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả nộp hồ sơ,… thì tiếp nhận trực tiếp. Những TTHC còn lại thì khuyến khích, tuyên truyền để tạo thói quen cho người dân, doanh nghiệp nộp, nhận TTHC đã triển khai qua hình thức trực tuyến và qua bưu chính công ích. Khuyến khích 100% TTHC trả kết quả qua bưu chính công ích. Công khai cụ thể, rõ ràng về các danh mục TTHC nêu trên bằng nhiều hình thức và qua các phương tiện thông tin truyền thông để người dân và doanh nghiệp nắm rõ thực hiện. Tập trung xử lý kịp thời, nhanh chóng những TTHC giải quyết trong ngày, TTHC liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, TTHC liên quan đến việc thành lập, đổi tên đơn vị hành chính và những TTHC liên thông cần có ý kiến, kết quả giải quyết của các cơ quan có liên quan để người dân, doanh nghiệp sớm triển khai và phát triển sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, giải quyết đúng và trước thời gian hẹn trả kết quả cho người dân, doanh nghiệp, không để tình trạng bổ sung hồ sơ nhiều lần, giải quyết chậm trễ TTHC hoặc cố tình trì hoãn, kéo dài thời gian giải quyết TTHC.

Bưu điện tỉnh tiếp tục phối hợp các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện triển khai quy trình tiếp nhận và trả kết quả TTHC qua bưu điện. Đồng thời, nâng cao chất lượng dịch vụ, cải thiện thời gian chuyển hồ sơ và trả kết quả TTHC theo cam kết và có chính sách giá cước ưu đãi để khuyến khích người dân, tổ chức sử dụng dịch vụ.

Văn bản ​​​

Lượt người xem:  Views:   1237
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành