Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 4, Ngày 27/02/2019, 20:00
Chấn chỉnh hoạt động tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa các cấp
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
27/02/2019 | Đoan Trang

TTĐT - ​UBND tỉnh vừa ban hành văn bản về việc chấn chỉnh hoạt động tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính (TTHC) tại Bộ phận một cửa các cấp.

Theo đó, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh nghiêm túc tổ chức thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả TTHC cho tổ chức, cá nhân đúng theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP và Thông tư số 01/2018/TT-VPCP. Kịp thời niêm yết công khai và đảm bảo 100% TTHC đã được Chủ tịch UBND tỉnh công bố thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan, đơn vị, địa phương vào thực hiện tại Bộ phận một cửa; không tổ chức tiếp nhận và trả kết quả TTHC ngoài Bộ phận một cửa; không được tự ý đặt ra các quy định khác trong thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Tổ chức sắp xếp, bố trí nhân lực có đủ tiêu chuẩn, năng lực chuyên môn nghiệp vụ và trang thiết bị để tiếp nhận hồ sơ của tổ chức, cá nhân trong ngày làm việc, không để tình trạng quá tải, thiếu nhân lực, gây khó khăn cho tổ chức, cá nhân trong thực hiện TTHC.

Cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận một cửa có trách nhiệm hướng dẫn đầy đủ, rõ ràng, chính xác cho tổ chức, cá nhân thực hiện TTHC; trường hợp phải yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ chỉ được yêu cầu sửa đổi, bổ sung một lần bằng Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ; không được yêu cầu tổ chức, cá nhân bổ sung thành phần hồ sơ ngoài quy định của TTHC đã được công bố.

Trong trường hợp từ chối nhận hồ sơ, cán bộ, công chức, viên chức tiếp nhận hồ sơ phải nêu rõ lý do bằng Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ. Đối với hồ sơ quá hạn giải quyết, cơ quan, đơn vị có thẩm quyền giải quyết hồ sơ phải gửi văn bản xin lỗi tổ chức, cá nhân; việc hẹn lại ngày trả kết quả được thực hiện không quá một lần... Đồng thời, UBND cấp huyện chủ động kiểm tra th​​​ường xuyên, đột xuất đối với việc thực hiện tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp xã trực thuộc để kịp thời chấn chỉnh những hành vi, thái độ chưa đúng mực trong thi hành công vụ, thực hiện văn hóa công sở...

Văn bản 

Lượt người xem:  Views:   2256
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành