Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 5, Ngày 22/09/2016, 11:00
Khai thuế qua mạng và nộp thuế điện tử
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
22/09/2016 | Mai Xuân

​TTĐT - UBND tỉnh vừa có công văn yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam – Chi nhánh tỉnh Bình Dương và các cơ quan báo chí phối hợp triển khai việc khai thuế qua mạng và nộp thuế điện tử.

Theo đó, Cục Thuế tỉnh tiếp tục triển khai Hệ thống khai thuế qua mạng và nộp thuế điện tử cho các tổ chức kinh tế, doanh nghiệp trên địa bản tỉnh.

Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương, Báo Bình Dương phối hợp với Cục Thuế tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn cho các tổ chức kinh tế, doanh nghiệp thực hiện khai thuế qua mạng và nộp thuế điện tử. Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp đã được cấp chữ ký số sử dụng chữ ký số để khai và nộp các khoản thuế, phí phát sinh bằng hình thức điện tử.

Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban quản lý các khu công nghiệp Bình Dương, Ban quản lý Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore phổ biến đến các doanh nghiệp mới thành lập lợi ích của việc thực hiện khai báo thuế qua mạng để đăng ký thực hiện nộp thuế điện tử. Sở Tài nguyên và Môi trường tuyên truyền, vận động các tổ chức nhận thông báo thuế đối với các khoản thu liên quan đến đất đai thực hiện nộp thuế bằng hình thức điện tử.

Hải quan, Công an, Quản lý thị trường, Bảo hiểm xã hội tỉnh phối hợp, hỗ trợ cơ quan thuế trong công tác triển khai, chấp nhận chứng từ nộp thuế điện tử đối với các thủ tục hành chính có liên quan đến tiền thuế của doanh nghiệp, liên hệ cơ quan thuế để xác nhận thêm thông tin về chứng từ nộp thuế điện tử và không yêu cầu doanh nghiệp cung cấp thêm bất cứ giấy tờ xác nhận khác tránh gây phiền hà cho doanh nghiệp.

Kho bạc nhà nước tỉnh tuyên truyền, vận động các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp đang nộp thuế tại Kho bạc thực hiện nộp thuế bằng hình thức điện tử đối với các khoản nộp không sử dụng vốn ngân sách nhà nước; nhắc nhở Kho bạc nhà nước các huyện, thị xã, và Phòng giao dịch thành phố Thủ Dầu Một hạn chế thấp nhất hạch toán sai mã số thuế, ngày nộp thuế, nội dung kinh tế, cơ quan quản lý thu,… để nâng cao chất lượng dịch vụ nộp thuế điện tử, tạo sự tin tưởng cho doanh nghiệp.

Ngân hàng nhà nước Việt Nam – chi nhánh tỉnh Bình Dương có văn bản chỉ đạo các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp thực hiện nộp thuế điện tử, trường hợp doanh nghiệp nộp thuế tại quầy thì vận động, hỗ trợ cho doanh nghiệp nộp ngay khoản thuế phải nộp bằng hình thức điện tử; quán triệt các ngân hàng thương mại không thu thuế bằng tiền mặt (trừ các khoản thu lệ phí trước bạ) theo Công văn số 16133/BTC-TCT ngày 02/11/2015 của Bộ Tài chính).

Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố Thủ Dầu Một chỉ đạo các ban, ngành cùng cấp hỗ trợ các Chi cục thuế trong công tác triển khai nộp thuế điện tử, chấp nhận chứng từ điện tử đối với các thủ tục hành chính có liên quan đến tiền thuế của doanh nghiệp.

 

Lượt người xem:  Views:   4736
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành