Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 4, Ngày 06/07/2016, 12:00
Chấn chỉnh việc thực hiện Quy chế làm việc của UBND tỉnh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
06/07/2016 | Phương Chi

TTĐT - UBND tỉnh Bình Dương vừa ban hành Công văn yêu cầu chấn chỉnh việc thực hiện Quy chế làm việc của UBND tỉnh.

Theo đó, nhằm tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong thực hiện Quy chế làm việc của UBND tỉnh, nâng cao trách nhiệm của các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố trong việc tham gia, phối hợp giải quyết công việc và thực hiện Chương trình làm việc của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thực hiện một số nội dung.

Đối với phiên họp của UBND tỉnh, cuộc họp của Chủ tịch - Phó Chủ tịch, cuộc họp do Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì, các thành viên UBND tỉnh tham dự đầy đủ các nội dung theo Chương trình làm việc và chủ động tham gia trao đổi, thảo luận, quyết nghị đối với những vấn đề UBND tỉnh đưa ra; đảm bảo số lượng ít nhất hai phần ba tổng số thành viên UBND tham dự phiên họp theo quy định của Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015. Trước 02 ngày diễn ra phiên họp của UBND tỉnh, phải xác nhận, đăng ký thành phần dự họp, chỉ vắng mặt trong trường hợp thực sự cần thiết, do yêu cầu công việc và phải báo cáo người chủ trì phiên họp.

Thủ trưởng các đơn vị phải phân công thành viên dự đúng thành phần được mời, không cử người không đủ thẩm quyền dự họp. Khi được yêu cầu, người dự họp phải có ý kiến đề xuất về nội dung liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của đơn vị mình; nội dung trao đổi phải ngắn gọn, cụ thể, đúng vấn đề, nêu rõ quan điểm thống nhất hay không thống nhất với nội dung thảo luận. Ý kiến của người dự họp là ý kiến chính thức của đơn vị và là cơ sở để người chủ trì xem xét, kết luận cuộc họp.

Các đơn vị được phân công phải khẩn trương chuẩn bị tài liệu đầy đủ và kịp thời để gửi Văn phòng UBND tỉnh trước khi họp ít nhất 04 ngày.

Đối với cuộc họp của Ban Chỉ đạo, Hội đồng do Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì, thành viên Ban Chỉ đạo, Hội đồng khi được mời họp phải tham dự đúng thành phần và tham gia có trách nhiệm. Trường hợp không tham dự được phải báo cáo xin ý kiến người chủ trì cuộc họp và ủy quyền cho người có đủ thẩm quyền đi dự thay khi được chấp thuận.

Văn phòng UBND tỉnh giúp người chủ trì cuộc họp theo dõi, kiểm tra chặt chẽ thành phần dự họp; đảm bảo bảo mật thông tin, tài liệu, thực hành tiết kiệm; tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ các phiên họp, cuộc họp.

Về việc thực hiện Chương trình làm việc của UBND tỉnh, thủ trưởng các đơn vị tập trung chỉ đạo thực hiện nghiêm việc chuẩn bị các nội dung đã đăng ký; chủ động thực hiện các quy trình thủ tục, đảm bảo chất lượng và tiến độ theo quy định. Khi xin rút nội dung khỏi Chương trình công tác hoặc điều chỉnh tiến độ, đăng ký bổ dung thì phải có văn bản giải thích rõ lý do, báo cáo lãnh đạo UBND tỉnh phụ trách lĩnh vực xem xét, quyết định.

Không trình UBND tỉnh giải quyết những vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của Thủ trưởng đơn vị, Văn phòng UBND tỉnh chuyển trả các đơn vị các vấn đề không thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh, Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh theo đúng Quy chế.

Về thực hiện các văn bản chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, thủ trưởng các đơn vị chỉ đạo, phân công, đôn đốc, kiểm tra thường xuyên việc thực hiện các nhiệm vụ, công việc do Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao, đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ. Văn phòng UBND tỉnh theo dõi, đôn đốc, kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ, công việc do Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao cho các đơn vị, kịp thời báo cáo, tham mưu UBND tỉnh giải quyết khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Về công tác phối hợp, căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, thủ trưởng đơn vị xác định rõ thẩm quyền và thực hiện đúng trách nhiệm của mình; sắp xếp thời gian để tham gia giải quyết công việc, nhiệm vụ chung của UBND tỉnh và các Ban Chỉ đạo, Hội đồng mà mình là thành viên. Tăng cường trách nhiệm trong hoạt động phối hợp, đặc biệt là trong giải quyết các vấn đề liên quan đến nhiều ngành, lĩnh vực; phải trả lời đầy đủ, rõ ràng, đúng hạn đối với vấn đề do đơn vị khác gửi lấy ý kiến và các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh.

Lượt người xem:  Views:   5021
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành