Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 2, Ngày 16/05/2016, 10:00
Tạo điều kiện cho công nhân, người lao động tham gia bầu cử
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
16/05/2016 | Mai Xuân

TTĐT - ​UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 1430/UBND - NC về việc tạo điều kiện cho công nhân, người lao động tham gia bầu cử. 

​Trong Công văn, UBND tỉnh nêu rõ, ngày 22/5/2016 là ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước. Bầu cử là quyền cơ bản của mỗi công dân Việt Nam theo quy định của Hiến pháp và pháp luật.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho mọi công dân Việt Nam, trong đó có lực lượng công nhân và người lao động trong các doanh nghiệp, thực hiện quyền bầu cử theo đúng quy định, Chủ tịch UBND Tỉnh yêu cầu một số sở, ngành và tất cả doanh nghiệp thực hiện tốt một số nhiệm vụ.

Cụ thể, Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý các khu công nghiệp Bình Dương, Ban Quản lý khu công nghiệp Việt Nam – Singapore và UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với các ngành chức năng có liên quan tổ chức cho công nhân, người lao động trên địa bàn tỉnh, tìm hiểu, nắm vững những nội dung chủ yếu của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân, nhất là quyền và nghĩa vụ của công dân trong bầu cử; tiêu chuẩn của đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân để lựa chọn, bầu được những người đủ tiêu chuẩn, xứng đáng vào Quốc hội vào Hội đồng nhân dân.

Chỉ đạo, hướng dẫn, theo dõi và đôn đốc lãnh đạo các doanh nghiệp sắp xếp, bố trí thời gian và tạo điều kiện cho công nhân, người lao động đi bầu cử, đảm bảo cho tất cả công nhân, người lao động được thực hiện quyền bầu cử theo luật định.

Lãnh đạo các doanh nghiệp quan tâm, tạo điều kiện cho công nhân, người lao động là công dân Việt Nam đang làm việc tại doanh nghiệp tham gia học tập, tìm hiểu các quy định của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân; tài liệu tuyên truyền về bầu cử; mạn đàm tiểu sử ứng cử viên đại biểu các cấp theo kế hoạch và lịch bầu cử đã ban hành.

Liên hệ, phối hợp với chính quyền địa phương (xã, phường, thị trấn) để bố trí thời gian đi bầu cử cho công nhân, người lao động phù hợp, trong thời gian sớm nhất, để cuộc bầu cử kết thúc theo đúng thời gian quy định.

Trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ quản lý, các cơ quan, địa phương có trách nhiệm triển khai đến các doanh nghiệp để thực hiện tốt những nội dung trên, góp phần đảm bảo cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 thành công tốt đẹp.

Lượt người xem:  Views:   3577
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành