Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 4, Ngày 06/04/2016, 16:00
Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2016
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
06/04/2016 | Phương Chi

TTĐT- Để khắc phục và đẩy lùi lãng phí, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng ngân sách, tài sản công, thời gian lao động, tiêu dùng của cán bộ, công chức và nhân dân, UBND tỉnh Bình Dương ban hành Quyết định số 750/QĐ-UBND về “Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2016 trên địa bàn tỉnh Bình Dương”.

Theo đó, nhiệm vụ trọng tâm của Chương trình là tiếp tục thực hiện chống lãng phí trong sử dụng nguồn lực của đất nước, tài nguyên thiên nhiên để góp phần đưa tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) tăng 8,2% so với năm 2015.

Chỉ ban hành các chính sách, chế độ mới làm tăng chi ngân sách nhà nước khi thật sự cần thiết và có nguồn đảm bảo. Triệt để tiết kiệm chi ngân sách, lồng ghép các chính sách, xây dựng phương án tiết kiệm ngay từ khâu phân bổ dự toán và trong quá trình thực hiện; không tăng chi thường xuyên ngoài các khoản chi cho con người, các khoản chi thật sự cần thiết và cấp bách.

Chống lãng phí trong sử dụng nguồn lực lao động. Phấn đấu tinh giản biên chế hành chính ở mức tối đa trên cơ sở nâng cao hiệu suất, hiệu quả làm việc trong các cơ quan nhà nước. Chống lãng phí trong sử dụng tài nguyên thiên nhiên, xử lý ô nhiễm môi trường. Đảm bảo 100% các cơ sở sản xuất, dự án đầu tư mới được bố trí phù hợp quy hoạch và yêu cầu về bảo vệ môi trường.

Triển khai quyết liệt các quy định về cơ chế tự chủ đối với đơn vị sự nghiệp, giảm chi ngân sách nhà nước cho khu vực này. Đẩy mạnh việc chuyển phương thức hỗ trợ trực tiếp của Nhà nước đối với các đơn vị sự nghiệp công lập sang cơ chế đặt hàng. Tiếp tục hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn, định mức, chế độ của tỉnh làm cơ sở cho thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Căn cứ Chương trình của tỉnh, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp Nhà nước, Chủ tịch UBND cấp huyện chỉ đạo xây dựng Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2016 của cơ quan, đơn vị, địa phương mình. Trong đó, cần xác định một số nhiệm vụ trọng tâm, cụ thể hóa các mục tiêu, chỉ tiêu tiết kiệm, tiêu chí đánh giá tiết kiệm và đề ra những giải pháp, biện pháp cần thực hiện để đạt được mục tiêu chỉ tiêu tiết kiệm đề ra, quy định cụ thể thời hạn thực hiện và hoàn thành. Riêng đối với doanh nghiệp Nhà nước phải cụ thể hóa các mục tiêu, chỉ tiêu tiết kiệm và yêu cầu chống lãng phí trong quản lý, sử dụng vốn và tài sản Nhà nước.

Giao Sở Tài chính theo dõi, triển khai thực hiện Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2016; phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra, đôn đốc và tổng hợp kết quả thực hiện, xây dựng báo cáo UBND tỉnh và Bộ Tài chính theo quy định.

Lượt người xem:  Views:   5341
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành