Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 7, Ngày 23/01/2016, 18:00
Kế hoạch cải cách hành chính năm 2016
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
23/01/2016 | Mai Xuân

TTĐT - UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch cải cách hành chính (CCHC) năm 2016.

Theo đó, mục tiêu của công tác CCHC năm 2016 là tiếp tục triển khai hiệu quả Chương trình tổng thể CCHC Nhà nước giai đoạn 2011-2020, bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn 2016 - 2020. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC), ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý nhà nước; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Trung tâm Hành chính công tỉnh và Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả hiện đại cấp huyện, Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả cấp xã. Bảo đảm các văn bản quy định pháp luật được ban hành đúng quy trình và triển khai thực hiện nghiêm túc; tổ chức bộ máy được sắp xếp theo hướng tinh gọn; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có đủ phẩm chất, năng lực và chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh; Chỉ số CCHC cấp tỉnh; sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.

 Công tác CCHC năm 2016 tập trung thực hiện các nhiệm vụ là cải cách thể chế, cải cách TTHC, cải cách tổ chức bộ máy, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, cải cách tài chính công, hiện đại hóa hành chính.

Theo kế hoạch, Sở Nội vụ chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc, theo dõi, kiểm tra việc triển khai thực hiện các nội dung chương trình, kế hoạch CCHC của Chính phủ và của tỉnh; đề xuất các giải pháp để đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả CCHC; chủ trì, triển khai thực hiện tốt các nội dung về cải cách tổ chức bộ máy hành chính; cải cách chế độ công vụ, công chức và xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức...

f9fcd0afe2c1e828909807f287850d40.jpg 

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Trung tâm Hành chính công tỉnh

Sở Tư pháp, chủ trì tham mưu, theo dõi, tổng hợp việc triển khai thực hiện các nội dung về cải cách thể chế; đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật; hoàn thiện quy trình xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật. Chủ trì triển khai cải cách TTHC; chịu trách nhiệm kiểm soát chặt chẽ việc ban hành và thực thi TTHC; hướng dẫn rà soát TTHC và trình UBND tỉnh công bố kết quả rà soát, đơn giản hóa các TTHC; phối hợp với Sở Nội vụ kiểm tra việc thực hiện các quyết định đã công bố…

Sở Thông tin và Truyền thông, chủ trì tham mưu thực hiện việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý hành chính, triển khai nâng cấp hạ tầng kỹ thuật về công nghệ thông tin đảm bảo đáp ứng tốt cho hoạt động của các cơ quan, đơn vị, địa phương. Xây dựng Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý nhà nước năm 2016. Phối hợp với các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục đẩy nhanh tiến độ về đầu tư mua sắm các trang thiết bị phục vụ Bộ phận một cửa, một cửa liên thông hiện đại để đáp ứng yêu cầu giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp. Hoàn thiện và vận hành Cổng thông tin điện tử của tỉnh, đảm bảo cung cấp công khai, minh bạch về thông tin và là cầu nối giữa các cơ quan nhà nước với người dân, doanh nghiệp; chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND huyện, thị xã, thành phố lựa chọn một số TTHC để cung cấp trên môi trường mạng mức độ 3, 4 theo lộ trình. Triển khai chữ ký số chuyên dùng, mở rộng ra nhiều đối tượng, xây dựng Quy chế quản lý, sử dụng chứng thư số tạo tiền đề cho xây dựng chính quyền điện tử trong thời gian tới…

Sở Tài chính, chủ trì tham mưu thực hiện các nội dung về CCHC công; phối hợp với Sở Nội vụ, Sở Kế hoạch và Đầu tư và các cơ quan liên quan hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc lập dự toán ngân sách, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí thực hiện các nhiệm vụ CCHC đảm bảo theo quy định. Phối hợp với Sở Nội vụ, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Thông tin và Truyền thông tham mưu bố trí kinh phí đầu tư mua sắm trang thiết bị phục vụ tại Bộ phận một cửa hiện đại cấp huyện, nâng cấp Bộ phận một cửa cấp xã.

Sở Khoa học và Công nghệ, tham mưu xây dựng cơ chế, chính sách khuyến khích mở rộng mạng lưới thông tin khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh và đẩy mạnh xã hội hóa các hoạt động khoa học, công nghệ…

 Sở Kế hoạch và Đầu tư, chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Sở Nội vụ tổng hợp, trình cấp có thẩm quyền phân bổ kinh phí từ ngân sách cho các đề án, dự án về CCHC của các sở, ban, ngành, địa phương. Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành có liên quan đề xuất giải pháp nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI); thực hiện tốt các quy định có liên quan đến việc tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận thông tin và tham gia đóng góp ý kiến về quy định, chính sách của Nhà nước, của tỉnh (liên quan đến doanh nghiệp).

Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư đề xuất giải pháp góp phần nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI); trong đó chú trọng đến việc nâng cao Chỉ số thành phần PCI về tiếp cận đất đai và chi phí thời gian. Phối hợp với Sở Nội vụ hướng dẫn thống nhất, đôn đốc việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả các TTHC thuộc lĩnh vực đất đai ở cấp tỉnh, cấp huyện đảm bảo thời gian theo quy định.

Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo: chủ trì, triển khai thực hiện việc nâng cao chất lượng hoạt động dịch vụ công của ngành; thực hiện phương pháp đo lường mức độ hài lòng của người dân đối với dịch vụ công theo quy định của Bộ chủ quản. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, tiếp tục duy trì và vận hành hệ thống thông tin thị trường lao động; nâng cao hiệu quả hoạt động dịch vụ giới thiệu việc làm, hội chợ việc làm…; nghiên cứu, khảo sát để dự báo, đánh giá nhu cầu nguồn nhân lực trong các ngành công nghiệp, dịch vụ, các lĩnh vực: y tế, giáo dục, công nghệ thông tin.

Các cơ quan: Cục Thuế, Cục Hải quan, Bảo hiểm Xã hội tỉnh, Kho bạc Nhà nước tỉnh, chủ trì thực hiện có hiệu quả các nội dung CCHC của ngành nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương, Báo Bình Dương, Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Dương tiếp tục duy trì các chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền về CCHC; kịp thời thông tin đến người dân, tổ chức về các quy định mới của Nhà nước, của tỉnh, đặc biệt là các quy định về TTHC; tuyên truyền, nêu gương các điển hình tiêu biểu, những mô hình, cách làm hay trong thực hiện CCHC để nhân rộng hiệu quả trong toàn tỉnh.

t9.jpg 

UBND cấp huyện đảm bảo 100% TTHC theo quy định được thực hiện tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả

UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với Sở Tư pháp rà soát Bộ TTHC dùng chung cho cấp huyện, đề xuất bãi bỏ những thủ tục không phát sinh hồ sơ, sửa đổi, bổ sung những TTHC có thay đổi về căn cứ pháp lý, thành phần hồ sơ để trình UBND tỉnh xem xét ban hành bộ thủ tục mới đúng quy định và phù hợp với tình hình thực tế từng địa phương. Tổ chức triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Phối hợp với Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục triển khai đầu tư mua sắm trang thiết bị tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại.

Chỉ đạo UBND cấp xã xây dựng và triển khai kế hoạch CCHC; đảm bảo 100% TTHC theo quy định được thực hiện tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả; rà soát sửa đổi, bổ sung để trình cấp có thẩm quyền công bố Bộ TTHC cấp xã cho phù hợp. Thực hiện tốt kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức cấp xã…


Lượt người xem:  Views:   3851
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành