Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 2, Ngày 05/01/2015, 01:42
Thực hiện pháp luật lao động, phòng ngừa, giải quyết tranh chấp lao động, đình công
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
05/01/2015
   TTĐT - Ngày 23-12, UBND tỉnh Bình Dương ban hành Công văn số 4506/UBND-VX về việc "Thực hiện pháp luật lao động, phòng ngừa, giải quyết tranh chấp lao động, đình công".
 
Theo đó, yêu cầu Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý các Khu công nghiệp, Ban Quản lý Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore và các ngành liên quan triển khai tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp; hướng dẫn các doanh nghiệp triển khai thực hiện Nghị định số 103/2014/NĐ-CP ngày 11/11/2014 của Chính phủ quy định "Mức lương tối thiếu vùng đối với người lao động làm việc ở doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, trang trại, hộ gia đình, cá nhân và các cơ quan, tổ chức có thuê mướn lao động theo hợp đồng lao động".
 
Các doanh nghiệp trên địa bàn rà soát lại quy chế, quy định của doanh nghiệp về tiền lương, tiền thưởng để điều chỉnh, sửa đổi hoặc bổ sung theo quy định của Luật Lao động năm 2012 và các văn bản hướng dẫn thực hiện; phối hợp với tổ chức Công đoàn cơ sở xây dựng phương án trả tiền lương, tiền thưởng và các khoản trợ cấp, hỗ trợ người lao động trong dịp Tết Nguyên Đán Ất Mùi 2015 và thông báo cho người lao động trong doanh nghiệp biết.
 
Chủ động nắm tình hình tiền lương, thu nhập năm 2014 và kế hoạch thưởng cho người lao động trong dịp Tết Nguyên Đán Ất Mùi 2015 ở các doanh nghiệp trên địa bàn và báo cáo về Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trước ngày 30/12/2014.
 
 
     
Doanh nghiệp thực hiện tạm ứng, thanh toán đầy đủ tiền lương, tiền thưởng, đóng và thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội cho người lao động trong dịp tết Nguyên Đán Ất Mùi 2015 
 
 
 
GIẢI PHÁP THỰC HIỆN
 
1. Đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến và thực hiện Luật Lao động năm 2012, Nghị định và các Thông tư hướng dẫn cho người lao động và người sử dụng lao động; tăng cường kiểm tra thanh tra việc thực hiện pháp luật về lao động trong các doanh nghiệp - nhất là các doanh nghiệp sản xuất các mặt hàng xuất khẩu, doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật về lao động.
 
2. Chú trọng xây dựng phương án điều chỉnh tiền lương, bảo đảm quan hệ tiền lương giữa lao động có chuyên môn kỹ thuật với lao động giản đơn, giữa người có thời gian làm việc lâu năm với người có thời gian làm việc ít năm trong nội bộ doanh nghiệp, thống nhất với tổ chức công đoàn cơ sở, thông báo công khai cho người lao động biết trước khi đưa vào áp dụng từ ngày 01/01/2015. Chỉ đạo các doanh nghiệp thực hiện tạm ứng, thanh toán đầy đủ tiền lương, tiền thưởng, đóng và thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội cho người lao động trong dịp tết Nguyên Đán Ất Mùi 2015.
 
 
Hoài Hương
Lượt người xem:  Views:   403
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành