Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 2, Ngày 05/01/2015, 01:52
Thành lập Trung tâm Hành chính công tỉnh Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
05/01/2015
  TTĐT - Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quyết định số 4288/QĐ-UBND ngày 24/12/2014 về việc "Thành lập Trung tâm hành chính công tỉnh Bình Dương".
 
Theo đó, thành lập Trung tâm Hành chính công (Trung tâm) là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Nội vụ, có tư cách pháp nhân, được sử dụng con dấu riêng và mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước.
 
Trung tâm chịu sự quản lý, chỉ đạo trực tiếp của Giám đốc Sở Nội vụ, giúp Giám đốc Sở Nội vụ quản lý, điều hòa, điều phối hoạt động giải quyết thủ tục hành chính; ứng dụng công nghệ thông tin; quản lý cơ sở vật chất, trang thiết bị tại Khu hành chính một cửa Tòa nhà Trung tâm Hành chính tỉnh.
 

 
NHỆM VỤ CỦA TRUNG TÂM
 
1. Tổ chức bố trí các khu vực, vị trí làm việc của các sở ngành và cơ quan, đơn vị tại khu hành chính một cửa Tòa nhà Trung tâm Hành chính tỉnh (Khu một cửa);
 
2. Công bố, niêm yết công khai, hướng dẫn thủ tục, quy trình giải quyết thủ tục hành chính, mức thu phí, lệ phí (nếu có);
 
3. Điều hòa, phối hợp, theo dõi, giám sát, đôn đốc các bộ phận một cửa của các sở ngành, đảm bảo tiến độ và thời hạn giải quyết theo quy định;
 
4. Trực tiếp tiếp nhận, kiểm tra tính hợp lệ đối với một số thủ tục hành chính sau khi thống nhất với các sở ngành liên quan;
 
5. Thu thập, lấy ý kiến của tổ chức và công dân về sự hài lòng trong giải quyết thủ tục hành chính tại Khu một cửa;
 
6. Đề xuất các giải pháp đổi mới, cải tiến, nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính tại Khu một cửa;
 
7. Phối hợp tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả cho công chức, viên chức làm việc tại Khu một cửa;
 
8. Quản lý thời gian, lề lối làm việc, thái độ ứng xử và việc thực hiện nhiệm vụ của công chức làm việc tại Khu một cửa;
 
9. Đề xuất cơ quan có thẩm quyền xử lý những phản ánh, kiến nghị của tổ chức và công dân đối với hoạt động giải quyết thủ tục hành chính và đối với công chức, viên chức làm việc tại Khu một cửa;
 
10. Ứng dụng công nghệ thông tin và hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO vào hoạt động giải quyết thủ tục hành chính tại Khu một cửa. Trực tiếp quản lý, vận hành phần mềm đáp ứng yêu cầu quản lý tại Khu một cửa, tiến tới kết nối liên thông với bộ phận một cửa ở cấp huyện;
 
11. Trực tiếp quản lý tài sản, trang thiết bị phục vụ cho hoạt động giải quyết thủ tục hành chính tại Khu một cửa; Phối hợp với Ban Quản lý Tòa nhà và các cơ quan liên quan trong việc quản lý, sử dụng, nâng cấp cơ sở vật chất tại Khu một cửa;
 
12. Tổ chức các hoạt động dịch vụ hỗ trợ, phục vụ cho hoạt động Khu một cửa (photo, in ấn, đánh máy, căn tin...);
 
13. Thực hiện việc thu phí, lệ phí (nếu có) theo quy định của pháp luật;
 
14. Thực hiện chế độ thông tin, báo cáo định kỳ và đột xuất về hoạt động của Khu một cửa và việc thực hiện nhiệm vụ được giao với Sở Nội vụ và các cơ quan có liên quan theo quy định;
 
15. Thực hiện một số nhiệm vụ khác do Ủy ban nhân dân tỉnh và Giám đốc Sở Nội vụ giao.
 

Hoài Hương
Lượt người xem:  Views:   1668
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành