Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 2, Ngày 15/06/2015, 04:50
Tăng cường triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống dịch cúm gia cầm trên địa bàn tỉnh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
15/06/2015
  TTĐT - Ngày 15-6, UBND tỉnh ban hành Công văn số 1897/UBND-VX về việc “Tăng cường triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống dịch cúm gia cầm trên địa bàn tỉnh”.
 
Theo đó, giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các ngành liên quan tăng cường thông tin, tuyên truyền về an toàn thực phẩm  (ATTP), phòng, chống ngộ độc thực phẩm; lồng ghép nội dung thông tin, tuyên truyền, giáo dục về các biện pháp phòng, chống hiệu quả đối với cúm gia cầm A/H7N9, A/H5N6 và các loại cúm gia cầm khác.
 
Tăng cường kiểm soát ATTP đối với cơ sở chế biến suất ăn sẵn, bếp ăn tập thể và kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn; hoạt động thanh tra, kiểm tra liên ngành các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn; việc chấp hành các quy định về ATTP trong chăn nuôi, giết mổ, vận chuyển, kinh doanh gia cầm và các sản phẩm gia cầm. Phát hiện, xử lý nghiêm và công khai các hành vi, các cơ sở và sản phẩm vi phạm quy định ATTP trên phương tiện thông tin, truyền thông theo quy định của pháp luật.
 
 
 Không giết mổ và ăn thịt gia cầm ốm bệnh, chết, không rõ nguồn gốc, nhập lậu 
 
Tăng cường công tác giám sát, thông tin về ATTP, ngộ độc thực phẩm và dịch bệnh trên gia cầm tại cộng đồng. Chuẩn bị sẵn sàng phương án, lực lượng thường trực, phương tiện, hóa chất, vật tư để phối hợp tham gia phòng, chống ngộ độc thực phẩm, dịch bệnh cúm gia cầm khi xảy ra.
 
Ngày 21/5/2015, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 27/KH-UBND về “Hành động ứng phó khẩn cấp với các chủng vi rút cúm gia cầm có khả năng lây sang người trên địa bàn tỉnh Bình Dương năm 2015”.
 
 
CÁC BIỆN PHÁP BẢO ĐẢM AN TOÀN THỰC PHẨM
 
1.  Tuyệt đối không giết mổ và ăn thịt gia cầm ốm bệnh, chết, không rõ nguồn gốc, nhập lậu; không ăn tiết canh, thức ăn còn sống, tái, được chế biến từ gia súc, gia cầm;
 
2.  Rửa tay bằng xà phòng khi chế biến thức ăn, trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh; hạn chế tiếp xúc với gia cầm, đặc biệt không tiếp xúc với gia cầm và người nhiễm bệnh khi không có nhiệm vụ, không cho trẻ em tiếp xúc hoặc chơi ở khu vực chăn nuôi, nhốt giữ gia cầm;
 
3. Thực hiện, duy trì tốt vệ sinh môi trường, vệ sinh chuồng trại và khu vực chăn thả gia súc, gia cầm; sử dụng thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y an toàn theo quy định;
 
4. Bảo đảm vệ sinh trước, trong và sau khi giết mổ; sử dụng thớt riêng để sơ chế, chế biến thịt sống và thịt chín; đeo khẩu trang, găng tay khi phải tiếp xúc với gia cầm nghi ngờ bị bệnh; rửa tay bằng xà phòng và thay sử dụng trang phục bảo hộ lao động sau khi tiếp xúc với gia cầm.
 

Hoài Hương

Lượt người xem:  Views:   414
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành