Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 3, Ngày 29/11/2011, 11:37
Quy định trách nhiệm kiểm tra đối với các cơ quan quản lý nhà nước, chủ đầu tư trong quá trình triển khai, thực hiện dự án xây dựng
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
29/11/2011
TTĐT –  Ngày 24/11/2011, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 50/2011/QĐ-UBND về quy định trách nhiệm kiểm tra đối với các dự án phát triển nhà ở, dự án khu đô thị mới, khu du lịch sinh thái, nghĩ dưỡng trên địa bàn tỉnh Bình Dương (gọi tắt là dự án) để quy định rõ, cụ thể trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước, chủ đầu tư dự án, tổ chức, cá nhân và phòng ngừa, phát hiện và xử lý các hành v...

Theo Quyết định, Sở Xây dựng và Sở Tài Nguyên và Môi trường có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra theo kế hoạch hàng năm hoặc đột xuất theo yêu cầu của UBND tỉnh đối với các dự án; hướng dẫn UBND cấp huyện kiểm tra các dự án trên địa bàn mình quản lý; xử lý vi phạm hành chính thuộc thẩm quyền hoặc kiến nghị của Chủ tịch UBND tỉnh xử lý nếu phát hiện hành vi vi phạm hành chính vượt quá thẩm quyền xử phạt trong quá trình kiểm tra.

Đối với chủ đầu tư, có trách nhiệm thực hiện đúng quy hoạch xây dựng, quy chế quản lý xây dựng đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; thường xuyên tổ chức kiểm tra, phát hiện, lập biên bản đồng thời báo cáo UBND cấp xã, Đội Thanh tra xây dựng cấp huyện xử lý những hình vi vi phạm quy hoạch xây dựng, vi phạm trật tự xây dựng, quy chế quản lý xây dựng đã được cấp thẩm quyền phê duyệt; báo cáo định kỳ hoặc đột xuất theo yêu cầu của Sở Xây dựng, UBND cấp huyện, UBND cấp xã và cơ quan chức năng trong việc triển khai, thực hiện các dự án; chịu trách nhiệm về tình hình vi phạm quy hoạch xây dựng, vi phạm trật tự xây dựng, quy chế quản lý xây dựng; chấp hành các quyết định kiểm tra, yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước, đơn vị có thẩm quyền.

Theo Quyết định 50 - Chủ đầu tư có trách nhiệm báo cáo định kỳ cho các cơ quan có thẩm quyền (Ành: Hoàng Phạm)

Sở Xây dựng ban hành đề cương, biểu mẫu hướng dẫn chủ đầu tư, UBND cấp huyện, xã báo cáo tình hình triển khai, kiểm tra việc thực hiện các dự án; chủ đầu tư có trách nhiệm báo cáo định kỳ 01 lần/quý của tháng cuối quý cho UBND cấp xã, huyện, Sở Xây dựng. UBND huyện có trách nhiệm báo cáo định kỳ 06 tháng và hàng năm cho Sở Xây dựng để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh.

Việc kiểm tra đối với một dự án không quá một lần trong một năm. Việc kiểm tra đột xuất được thực hiện khi phát hiện cơ quan, tổ chức, cá nhân có dấu hiệu vi phạm pháp luật, theo yêu cầu của việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng hoặc do thủ trưởng cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền giao.

 
 Thiên Bình
Lượt người xem:  Views:   283
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành