Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 3, Ngày 16/06/2009, 09:51
Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan về kinh tế
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
16/06/2009
Tập đoàn tín dụng hàng đầu thế giới MasterCard vừa công bố kết quả khảo sát về chỉ số lòng tin của người tiêu dùng (MWICC), trong đó đánh giá người tiêu dùng Việt Nam vẫn lạc quan về tình hình kinh tế trong 6 tháng cuối năm 2009.
Tuy vậy, điểm xếp hạng của Việt Nam cũng đã giảm xuống còn 60,9 điểm so với 88,1 điểm trong cuộc khảo sát nửa cuối năm ngoái (thang điểm 100).

Theo MasterCard, chỉ số 60,9 điểm của Việt Nam là một dấu mốc lịch sử vì nó cho thấy Việt Nam không còn ''miễn dịch'' trước những tác động của suy thoái toàn cầu như trước đây.
 
Mặc dù điểm của Việt Nam giảm mạnh so với các kết quả năm 2008, song kết quả khảo sát của MasterCard cho thấy người tiêu dùng Việt Nam vẫn khá lạc quan về thu nhập thường xuyên (72,9 điểm), chất lượng cuộc sống (70,2 điểm) và nền kinh tế (67,2).

Tuy nhiên, lần đầu tiên kể từ khi được đưa vào danh sách khảo sát của MWICC năm 2003, người tiêu dùng Việt Nam đã trở nên ít lạc quan hơn về việc làm (50 điểm) và thậm chí hơi bi quan về thị trường chứng khoán (44,3 điểm).

Kết quả khảo sát cho thấy lòng tin của người tiêu dùng ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương là 38,7 điểm, mức thấp nhất kể từ sau cuộc khủng hoảng tài chính châu Á năm 1997-98.

Cuộc khảo sát của MasterCard được tiến hành từ ngày 23/3-18/4 tại 14 thị trường trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương và 7 thị trường khu vực Trung Đông-châu Phi, dựa trên 5 yếu tố là việc làm, nền kinh tế, thị trường chứng khoán, thu nhập thường xuyên và chất lượng cuộc sống./.


Theo TTXVN/Vietnam+

Lượt người xem:  Views:   312
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành