Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 6, Ngày 20/11/2015, 02:10
Dự trữ hàng hóa bình ổn thị trường năm 2016
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
20/11/2015
​TTĐT - Để bảo đảm dự trữ đủ lượng hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân và góp phần bình ổn giá cả thị trường trên địa bàn tỉnh, Ngày 18-11, UBND tỉnh Bình Dương ban hành Kế hoạch số 4057/KH-UBND về dự trữ hàng hóa bình ổn thị trường năm 2016.
Theo đó, mục tiêu của Kế hoạch nhằm bảo đảm cân đối cung cầu hàng hóa trên thị trường tỉnh đối với một số mặt hàng thiết yếu phục vụ sản xuất và tiêu dùng của nhân dân - tránh tình trạng khan hiếm hàng giả tạo. Chuẩn bị hàng hóa chăm lo cho nhân dân trên địa bàn gắn với việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Kiểm soát giá cả nhằm giữ vững mặt bằng giá các mặt hàng thiết yếu, giảm chi phí trung gian, hạ giá thành sản phẩm của doanh nghiệp trên nguyên tắc không bị lỗ. Đảm bảo giá cả luôn giảm từ 05-10% so với giá thị trường theo từng thời điểm (Xem nội dung chi tiết).
 
Giao Sở Công thương chủ trì phối hợp cùng các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố kiểm tra tình hình thực hiện kế hoạch dự trữ hàng hóa bình ổn thị trường trước, trong và sau tết Nguyên đán năm 2016, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng giả tạo, tăng giá đột biến.

Hang hoa 3(1).jpg
   
  UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch dự trữ hàng hóa bình ổn thị trường năm 2016 

Chỉ đạo lực lượng Quản lý thị trường tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường. Đồng thời xử lý nghiêm những hiện tượng lợi dụng sự biến động của thị trường để tăng giá bất hợp lý, đầu cơ găm hàng làm phương hại đến lợi ích người tiêu dùng, kiên quyết xử lý hành vi vi phạm hàng gian hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng cấm, hàng hóa không có nguồn gốc….

Sở Tài chính chủ trì phối hợp cùng Sở Công Thương và các sở, ngành liên quan duyệt và kiểm tra giá bán các mặt hàng bình ổn theo từng thời điểm của các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường. Tạm ứng vốn từ ngân sách tỉnh để Quỹ Đầu tư Phát triển hỗ trợ cho các doanh nghiệp vay dự trữ hàng hóa thiết yếu với lãi suất bằng 0%. Thời gian giải ngân và thu hồi vốn từ khi ban hành Kế hoạch này cho đến ngày 31-3-2016.

Hang hoa 4.jpg
   
Thời gian qua, Bình Dương đã làm tốt công tác bình ổn thị trường hàng hóa, sách vở dụng cụ học sinh

Quỹ Đầu tư Phát triển hướng dẫn các doanh nghiệp lập hồ sơ vay, ký kết hợp đồng cho vay, giải ngân vốn cho các doanh nghiệp tham gia chương trình và tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục cho doanh nghiệp sớm giải ngân để dự trữ hàng hoá (Xem nội dung chi tiết).

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện theo nội dung được giao (Xem nội dung chi tiết).

Đối với các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn, phải chủ động ký hợp đồng hàng hóa với nhà cung cấp để kịp thời đảm bảo dự trữ phục vụ thị trường trước, trong và sau tết Nguyên đán 2016 (Xem nội dung chi tiết).

Hang hoa 2.jpg
   
  Công tác dự trữ hàng hóa bình ổn luôn được tỉnh Bình Dương triển khai thời gian qua

Thời gian triển khai tập trung dự trữ hàng hóa thiết yếu và thực hiện bình ổn giá từ ngày ban hành kế hoạch đến 31-3-2016 (chương trình bình ổn thị trường trước, trong và sau tết Nguyên đán). Sau đó, tiếp tục triển khai trong các tháng còn lại của năm 2016.

Các mặt hàng dự trữ thiết yếu bao gồm lương thực, thực phẩm chế biến, thực phẩm tươi sống như: gạo, nếp, đường, dầu ăn, bột ngọt, nước chấm, thịt gia súc gia cầm, nước giải khát, bánh mứt,thuốc trị bệnh thông thường cho người (sản xuất trong nước) với tổng trị giá hàng hóa là 1.445 tỷ đồng. ​






Lượt người xem:  Views:   561
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành