Tin chỉ đạo điều hành
Chủ Nhật, Ngày 29/09/2013, 08:19
Chỉ đạo thực hiện phát triển văn hóa, thể thao, du lịch tỉnh Bình Dương giai đoạn 2011 - 2015
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
29/09/2013
   TTĐT - Ngày 18 - 9, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh ban hành Thông báo kết luận chỉ đạo của Chủ tịch Lê Thanh Cung về thực hiện "Chương trình phát triển văn hóa, thể thao, du lịch, đầu tư, xây dựng và sử dụng có hiệu quả các thiết chế văn hóa, thể thao tỉnh Bình Dương giai đoạn 2011 2015" (Chương trình).
   
   
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung kết luận tại phiên họp UBND tỉnh lần thứ 56 về Thông qua dự thảo sơ kết 02 năm thực hiện Chương trình phát triển văn hóa, thể thao, du lịch; đầu tư, xây dựng và sử dụng có hiệu quả các thiết chế văn hóa, thể thao tỉnh Bình Dương giai đoạn 2011 - 2015 (Ảnh: Hoàng Phạm)
 
Theo đó, để hoàn thành dự thảo Báo cáo sơ kết, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Sở VHTT) có trách nhiệm rà soát lại nội dung, tập trung đánh giá kết quả đạt được, các tồn tại hạn chế, s liệu minh chứng cụ th. Đặc biệt, cần bám sát nội dung của Chương trình đđề xuất định hướng cơ bản về các nhiệm vụ của ngành trong thời gian tới. Chủ động nghiên cứu các vấn đề phát sinh, bức xúc để tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, các ngành giải quyết hiệu quả, đảm bảo triển khai thực hiện đạt mục đích, yêu cầu đề ra.
   
Đồng thời, phối hp với UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan tập trung kiểm điểm việc thực hiện mục tiêu, chỉ tiêu và nhiệm vụ Chương trình. Đánh giá thực chất những vấn đề còn tồn tại (việc đầu tư hoàn thiện các thiết chế văn hoá nhưng chưa quản lý, khai thác hiệu quả khi đưa vào sử dụng, sự quyết tâm trong bố trí, tạo quỹ đất phù hợp để phát triển thiết chế văn hoá và các nội dung liên quan đến kinh phí, biên chế, cơ chế và nội dung hoạt động cụ thể của từng thiết chế văn hóa,...). Lưu ý triển khai trọng tâm, trọng điểm, quy hoạch, đầu tư các thiết chế văn hóa nhm phục vụ hiệu quả nhu cầu sinh hoạt văn hóa của nhân dân và công nhân lao động trên địa bàn.
 
Phối hợp với Sở Nội vụ, Sở Tài chính tính toán cụ thể về biên chế tại các thiết chế văn hoá với số lượng, tiêu chuẩn phù hợp, nhằm đảm bảo cho các thiết chế văn hoá hoạt động, vận hành hiệu quả.
 
Chủ trì, phối hợp với các sở ngành liên quan tiếp tục phát huy vai trò tham mưu Tỉnh ủy và UBND tỉnh chỉ đạo, điều hành, nhằm tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình. Rà soát hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, các văn bản chỉ đạo điều hành đối với một số nội dung còn bức xúc trên lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình để kịp thời tham mưu UBND tỉnh điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung phù hợp.
 
MỘT SỐ NỘI DUNG KHÁC
 
1. Đối với việc tang
 
- Giao Sở VHTT chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan nghiên cứu tham mưu cụ thể cho UBND tỉnh điều chỉnh Quyết định số 40/2012/QĐ-UBND ngày 17/9/2012 của UBND tỉnh Quy định thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang trên địa bàn cho phù hợp và đảm bảo tính khả thi. Lưu ý điều chỉnh nội dung về tiêu chuẩn, đối tượng cụ thể được phép tổ chức phúng viếng tràng hoa nhằm tránh tình trạng lãng phí, gây dư luận không tốt trong xã hội; 
 
- Về thời gian tổ chức lễ tang: Sở VHTT phối hợp với UBND huyện, thị xã, thành phố, Ủy ban mặt trận tổ quốc và các đoàn thể tính toàn giải pháp cụ thế trong tuyên truyền vận động các Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo các cấp, các thầy tụng, các nhà giàn cam kết thực hiện nghiêm việc xem ngày cho các đám tang, không quàn linh cữu quá thời gian quy định. Nghiên cứu đề xuất phương án xử lý nghiêm minh và phù hợp đối với tổ chức, cá nhân không chấp hành theo quy định;
 
- UBND thị xã Thuận An có trách nhiệm phối hợp với Mặt trận Tổ quốc cùng cấp kiểm tra, rà soát vận động Ban Trị sự Giáo hội thị xã Thuận An tuyên truyền, vận động các tín đồ, phật tử và nhân dân trên địa bàn không được tổ chức và tham gia hoạt động “hộ niệm” gây bức xúc trong xã hội, làm ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường. Trong trường hợp phát hiện vi phạm, cần chỉ đạo các ngành chức năng của địa phương lập biên bản cụ thể và kiên quyết xử lý. Tuyệt đối không để hoạt động “hộ niệm” diễn ra, trên địa bàn trong thời gian tới.
 
2. Đối với việc cưới
 
Giao Sở VHTT phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền vận động cán bộ, công chức và nhân dân thực hiện việc cưới văn minh, tiết kiệm và tuyệt đối không sử dụng lòng, lề đường để tổ chức tiệc cưới... Phối hợp với Công an xử lý kịp thời đối với các hộ kinh doanh dịch vụ phục vụ tiệc vi phạm, gây cản trở giao thông, ảnh hưởng việc đi lại của quần chúng, nhân dân, gây bức xúc trong dư luận xã hội với mức phạt đảm bảo tính răn đe.
 
3. Về xử lý các hoạt động không lành mạnh tại các quán bar, vũ trường, karaoke trá hình
 
Sở VHTT có trách nhiệm phối hợp với Công an tỉnh tham mưu UBND tỉnh thành lập đoàn công tác với thành phần phù hợp để tổ chức ra quân kiểm tra thường xuyên, đột xuất nhằm xử lý hiệu quả các quán bar, vũ trường có các hoạt động không lành mạnh, phản cảm trên địa bàn. Kiên quyết thu hồi giấy phép hoạt động đối với các trường hợp vi phạm, tái phạm nhiều lần. Phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát, tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo, xử lý cụ thể đối với những vướng mắc trong việc cấp phép và thu hồi giấy phép kinh doanh dịch vụ karaoke trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố.
 
4. Đối với việc sáp nhập Trung tâm Thể thao và Trung tâm Học tập cộng đồng các xã, phường, thị trấn
 
Sở VHTT phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo cân nhắc, làm việc thống nhất Sở Nội vụ và các đơn vị liên quan tính toán cụ thể, toàn diện trong xây dựng Đề án sáp nhập Trung tâm Thể thao và Trung tâm Học tập cộng đồng tại các xã, phường, thị trấn (về mô hình hoạt động, cân nhắc cụ thể yếu tố thuận lợi, khó khăn khi triển khai hoạt động) để báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định.
           
5. Về hoạt động và trụ sở của Nhà Văn hoá cấp xã
 
Giao Sở VHTT làm việc, thống nhất cụ thể với UBND các huyện, thị xã, thành phố tính toán cụ thể về nội dung, hình thức hoạt động của Nhà Văn hoá tại các xã, phường, thị trấn, đảm bảo Nhà Văn hoá hoạt động thuận lợi, chất lượng, phục vụ kịp thời sinh hoạt của quần chúng, nhân dân trong khu vực. Đối với các địa phương còn khó khăn, chưa có Nhà Văn hóa, cần rà soát, tận dụng cơ sở vật chất tại địa phương với diện tích, công năng phù hợp hoặc Văn phòng ấp của xã, phường, thị trấn để làm địa điểm sinh hoạt tạm thời của nhân dân. Trên cơ sở đó, tính toán nâng cấp thành Nhà Văn hoá xã, phường, thị trấn khi hội đủ các điều kiện cụ thể, phù hợp.
 
6. Giao Sở VHTT rà soát bộ máy, nhân sự của ngành nhằm chấn chỉnh và tăng cường hoạt động của các phòng ban chức năng của Sở, đảm bảo cán bộ, công chức phát huy năng lực, nâng cao tinh thần trách nhiệm và năng động hơn nữa trong quản lý nhà nước đối với lĩnh vực được giao. Đặc biệt là nhiệm vụ liên quan đến kiểm tra, thanh tra, quản lý đối với hoạt động quảng cáo, một số ngành nghề kinh doanh nhạy cảm như karaoke có tiếp viên và hoạt động của các nhà hàng, quán bar, vũ trường,... trên địa bàn.

Hoài Hương

Lượt người xem:  Views:   314
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành