Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 5, Ngày 10/04/2014, 09:50
Bình Dương triển khai Dự án Xây dựng xã, phường, thị trấn không tệ nạn ma tuý
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
10/04/2014
    TTĐT - Ngày 13/3/2014, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch 708/KH-UBND tổ chức thực hiện Dự án "Xây dựng xã, phường, thị trấn không tệ nạn ma tuý" trên địa bàn tỉnh Bình Dương.
  
Mục tiêu của kế hoạch nhằm tăng cường sự lãnh đạo của cấp uỷ Đảng, hiệu lực quản lý của chính quyền cấp xã; phát huy vai trò của hệ thống chính trị cơ sở, động viên nhân dân tích cực tham gia vào công tác phòng, chống tội phạm và phòng, chống ma tuý, giữ gìn trật tự xã hội. Tiến hành đồng bộ các giải pháp để kiềm chế và làm giảm sự gia tăng có tệ nạn ma tuý; tập trung chuyển hoá địa bàn ở những xã, phường, thị trấn phức tạp về tệ nạn ma tuý, tăng thêm số xã, phường, thị trấn không có tệ nạn ma tuý.
 
 
Thông qua công tác tuyên truyền sẽ giúp cho người dân hiểu rõ tác hại của ma tuý
 
Giữ vững không để phát sinh tệ nạn nghiện ma tuý tại 11 xã, phường, thị trấn hiện không có tệ nạn ma tuý; giảm mức độ phức tạp về tệ nạn ma tuý tại 80 xã, phường, thị trấn hiện đang có tệ nạn ma tuý. Phấn đấu đến cuối năm 2015, toàn tỉnh giảm ít nhất 10% số xã, phường, thị trấn có tệ nạn ma tuý so với năm 2012. Cơ bản, không để trồng và tái trồng cây cần sa, triệt xoá 100% diện tích cây cần sa trồng trái phép được phát hiện.
 
Biện pháp thực hiện gồm tăng cường sự lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng và hiệu lực quản lý của UBND cấp xã, phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị trong công tác phòng, chống ma tuý trên địa bàn; tổ chức phân loại tình trạng tệ nạn ma tuý tại xã, phường, thị trấn và tổ chức ký cam kết, thực hiện xây dựng xã, phường, thị trấn không có tệ nạn ma tuý; bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn cho cán bộ tham gia công tác phòng, chống ma tuý ở xã, phường, thị trấn; đăng ký và quản lý người nghiện ma tuý, tiến hành cai nghiện ma tuý tại gia đình và cộng đồng, giúp đỡ, tạo điều kiện cho người sau cai nghiện hoà nhập cộng đồng, tiến hành các biện pháp phòng, chống tái nghiện; tổ chức các hoạt động phòng ngừa và đấu tranh chống tội phạm về ma tuý ở xã, phường, thị trấn.
 
Giao cho Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm, ma tuý, mại dâm, AIDS, văn hoá phẩm độc hại và phòng chống mua bán người tỉnh Bình Dương chịu trách nhiệm triển khai tổ chức thực hiện Dự án. Kinh phí thực hiện từ nguồn kinh phí chi thường xuyên hằng năm của chương trình mục tiêu quốc gia về phòng, chống ma tuý.
   
Hoàng Phạm
Lượt người xem:  Views:   871
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành