Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 3, Ngày 23/08/2011, 03:35
Bình Dương triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống bệnh tay – chân – miệng
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
23/08/2011
TTĐT - Ngày 22/8/2011, UBND tỉnh đã có Công văn số 2510/UBND – VX  yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thị xã triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống bệnh tay – chân – miệng.
Theo đó, UBND các huyện, thị xã phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế triển khai kế hoạch hoạt động phòng, chống bệnh dịch tay – chân – miệng (TCM); tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, vận động nhân dân chủ động, tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh TCM ngay tại hộ gia đình, tại cộng đồng, đặc biệt là tại các nhà trẻ, mẫu giáo.
 
Đồng thời, trực tiếp chỉ đạo và kiểm tra việc triển khai các hoạt động phòng, chống bệnh dịch TCM trên địa bàn mình quản lý. Khi phát hiện các ổ dịch phải tập trung chỉ đạo quyết liệt, huy động lực lượng của cả hệ thống chính trị và áp dụng đồng bộ các biện pháp theo hướng dẫn của ngành Y tế để phòng, chống dịch bệnh. Hướng dẫn các hộ gia đình tự thực hiện làm vệ sinh môi trường, làm sạch nền nhà, bề mặt bàn ghế, đồ chơi của trẻ em. Hướng dẫn việc thường xuyên rửa tay bằng xà phòng trong các nhà trẻ, mẫu giáo, nhóm trẻ và trong các hộ gia đình có trẻ dưới 6 tuổi bằng nước xà phòng, hóa chất khử khuẩn thông thường hoặc Chloramin B.
 
Giao Sở Y tế tham mưu kịp thời cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo điều hành công tác phòng, chống dịch bệnh TCM từ nay đến cuối năm 2011. Chủ trì phối hợp với các cấp, các ngành, đoàn thể tập trung làm tốt công tác tuyên truyền phổ biến các biện pháp phòng, chống dịch bệnh TCM và các bệnh truyền nhiễm khác để người dân chủ động thực hiện; chỉ đạo các đơn vị trực thuộc theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh TCM, triển khai các hoạt động phòng, chống dịch, không để dịch bùng phát, lan rộng và kéo dài. Chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh chuẩn bị đầy đủ số thuốc, phương tiện điều trị và giường bệnh, tổ chức tốt phân loại bệnh nhân để kịp thời tiếp nhận, điều trị sớm bệnh, hạn chế tối đa biến chứng và tử vong.
 
Giao Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với ngành Y tế và UBND các huyện, thị chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là các trường mẫu giáo, mầm non, nhóm trẻ gia đình triển khai các biện pháp thiết thực để phòng bệnh TCM trong mùa tựu trường năm học 2011-2012.
 
Các cơ quan thông tấn báo chí phối hợp với các ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thị tăng cường công tác giáo dục truyền thông về phòng, chống dịch bệnh TCM để mọi người dân hiểu biết và nâng cao nhận thức về nguy cơ, tác hại của dịch bệnh và chủ động, tự giác thường xuyên thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh có hiệu quả. 
 
UBMTTQVN tỉnh và các đoàn thể nhân dân triển khai vận động các hội viên, đoàn viên tích cực và chủ động tham gia cùng chính quyền các cấp và ngành Y tế thực hiên có hiệu quả các hoạt động phòng, chống bệnh TCM, bảo vệ sức khỏe và tính mạng nhân dân.
 
Mai Xuân
Lượt người xem:  Views:   259
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành