Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 4, Ngày 14/10/2015, 03:38
Tăng cường quản lý công tác an toàn, vệ sinh lao động
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
14/10/2015
   
TTĐT - Ngày 12-10, UBND tỉnh đã ban hành Chỉ thị số 16/CT-UBND về việc “Tăng cường quản lý công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lĩnh vực có nhiều nguy cơ tai nạn lao động (TNLĐ) và an toàn trên công trình xây dựng tiếp giáp với khu dân cư, đường giao thông”.
   
Theo đó, để kịp thời chấn chỉnh công tác ATVSLĐ, bảo đảm quyền được làm việc an toàn của người lao động, quyền được sinh hoạt an toàn của người dân, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành và các địa phương triển khai thực hiện ngay một số nhiệm vụ sau:
    
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Ban quản lý các khu công nghiệp, Ban quản lý khu công nghiệp Việt Nam - Singapore, Sở Công Thương, Sở Giao thông - Vận tải và Sở Xây dựng chủ động kiểm tra công tác ATVSLĐ đối với các doanh nghiệp thuộc phạm vi quản lý. Thanh tra, kiểm tra các công trình trọng điểm, các doanh nghiệp thuộc phạm vi quản lý có nhiều nguy cơ xảy ra TNLĐ, sự cố nghiêm trọng. Xử lý nghiêm các vi phạm quy định về an toàn lao động của các doanh nghiệp, chủ đầu tư, ban quản lý dự án, tổng thầu, nhà thầu thuộc phạm vi quản lý.
   
Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh, Báo Bình Dương phối hợp với các cơ quan nêu trên tổ chức tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại chúng nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết của người sử dụng lao động, người lao động về ATVSLĐ trong những lĩnh vực có nhiều nguy TNLĐ.
  
UBND cấp huyện chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền; thanh tra, kiểm tra việc chấp hành quy định ATVSLĐ; quản lý chặt chẽ thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về ATLĐ…
   
Các sở, ban, ngành và UBND cấp huyện tổ chức triển khai thực hiện và báo cáo kết quả thực hiện về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trước ngày 30/11/2015 để tổng hợp báo cáo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và UBND tỉnh.
   
Phương Chi
Lượt người xem:  Views:   536
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành