Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 3, Ngày 29/09/2015, 10:11
Tổ chức Tháng hành động vì người cao tuổi tỉnh Bình Dương năm 2015
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
29/09/2015
    
TTĐT - Ngày 25-9, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 3328/KH-UBND về việc “Tổ chức Tháng hành động vì người cao tuổi tỉnh Bình Dương năm 2015” (Tháng hành động).
  
Theo đó, từ ngày 01/10/2015 đến ngày 31/10/2015, tổ chức Tháng hành động với chủ đề “Tháng hành động vì người cao tuổi tỉnh Bình Dương có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”.
   
Tháng hành động bao gồm các hoạt động như: Tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tổ chức vận động các nguồn lực để hỗ trợ, cải thiện đời sống cho người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; người cao tuổi thuộc diện chính sách, vùng khó khăn của tỉnh, vùng đồng bào dân tộc. Tổ chức khám, tư vấn miễn phí về sức khỏe cho người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tiếp tục thực hiện chương trình “Mắt sáng cho người cao tuổi”.
  
Tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao nâng cao đời sống tinh thần cho người cao tuổi. Thăm, chúc thọ và tặng quà cho người cao tuổi trên 100 tuổi, tròn 100 tuổi, 95 tuổi, 90 tuổi, 85 tuổi, 80 tuổi, 75 tuổi, 70 tuổi nhân ngày Quốc tế người cao tuổi 01/10/2015 theo phân cấp. Tiếp tục thành lập Quỹ chăm sóc, phát huy vai trò của người cao tuổi ở các xã, phường, thị trấn.
   
         
 
Tiếp tục thực hiện chương trình “Mắt sáng cho người cao tuổi” (Ảnh: Hồng Thuận)
     
Về tổ chức thực hiện, Hội Người cao tuổi tỉnh Bình Dương phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng tuyên truyền về Tháng hành động vì người cao tuổi. Vận động các nguồn lực, giúp đỡ, thăm hỏi động viên và tặng quà cho người cao tuổi khó khăn. Phối hợp với ngành Y tế tiếp tục thực hiện chương trình “Mắt sáng cho người cao tuổi”.
  
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp Hội Người cao tuổi các cấp tổ chức thực hiện Kế hoạch này.
   
Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Hội người cao tuổi tỉnh tổ chức các hoạt động khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi.
   
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức các hoạt động cho người cao tuổi như: triển lãm sách báo, thực hiện thông tin chuyên đề về người cao tuổi Việt Nam.
    
Sở Nội vụ đôn đốc Hội Người cao tuổi và UBND các cấp thành lập Quỹ chăm sóc, phát huy vai trò của người cao tuổi ở xã, phường, thị trấn.
   
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp hướng dẫn hội viên các Câu lạc bộ trong việc ứng dụng tiến bộ kỹ thuật sản xuất nông nghiệp, chuyển đổi mô hình sản xuất nhằm thực hiện mô hình trồng trọt, chăn nuôi hiệu quả.
    
UBND cấp huyện tổ chức các hoạt động khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe, văn hóa thể thao, thăm hỏi động viên người cao tuổi, tôn vinh người cao tuổi trên địa bàn.
    
Phương Chi
Lượt người xem:  Views:   468
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành