Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 5, Ngày 10/09/2015, 02:56
Tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
10/09/2015
   
TTĐT - Ngày 09-9, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 3107/KH-UBND về việc “Thực hiện Kế hoạch số 72-KH/TU ngày 13/5/2015 của Tỉnh ủy về việc triển khai thực hiện Kết luận số 95-KL/TW, ngày 02/4/2014 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TW của Bộ Chính trị đến năm 2018”.
    
Theo đó, nhằm tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trong tình hình mới, UBND tỉnh, các cấp ủy Đảng, Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội căn cứ Kế hoạch số 72-KH/TU của Tỉnh ủy, Kết luận số 95-KL/TW của Ban Bí thư, Chỉ thị số 21-CT/TW của Bộ Chính trị và những công tác trọng tâm nêu trên xây dựng kế hoạch phòng, chống ma túy của địa phương, đơn vị mình.
    
Công an tỉnh triển khai các biện pháp nghiệp vụ tổ chức phòng ngừa và đấu tranh trên các tuyến, địa bàn trọng điểm phức tạp về ma túy; chủ động nắm tình hình và tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo và triển khai các biện pháp tuyên truyền giáo dục phòng, chống tái trồng cây thuốc phiện, cây cần sa.
   
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện việc xóa bỏ, cấm tái trồng cây có chứa chất ma túy trên địa bàn tỉnh.
   
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức thực hiện có hiệu quả Đề án “Đổi mới công tác cai nghiện ma túy ở Việt Nam đến năm 2020” của Chính phủ.
   
Sở Y tế mở rộng chương trình điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone; nghiên cứu áp dụng các phương pháp điều trị mới, có hiệu quả cho người nghiện ma túy tổng hợp; đầu tư trang thiết bị, nâng cao năng lực cho y tế cơ sở trong việc xác định tình trạng nghiện và điều trị cho người nghiện.
    
Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng Kế hoạch thông tin tuyên truyền phòng, chống ma túy; đẩy mạnh tuyen truyền tại các cơ sở giáo dục, nhất là đối với các trường Trung học cơ sở, Trung học phổ thông; tuyên truyền phòng, chống ma túy thông qua các thiết chế văn hóa cơ sở, lồng ghép với sinh hoạt văn hóa, thể thao.
          
  
 
Tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy
    
Sở Công thương, Cục Hải quan tỉnh phối hợp kiểm soát, quản lý việc xuất nhập khẩu và sử dụng tiền chất của các công ty, xí nghiệp chặt chẽ hơn nhằm phát hiện hoạt động có liên quan đến tội phạm ma túy.
   
Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành có liên quan rà soát, nghiên cứu các văn bản quy phạm pháp luật để hỗ trợ cho hoạt động phòng, chống ma túy trên địa bàn tỉnh.
   
Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu xây dựng, sửa đổi, bổ sung các văn bản hướng dẫn, cân đối, bố trí nguồn kinh phí cho hoạt động phòng, chống ma túy.
   
Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân tỉnh chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ truy tố, xét xử các vụ án về ma túy.
   
Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân, Tỉnh Đoàn thực hiện có hiệu quả các kế hoạch liên tịch, chương trình hành động.
   
UBND cấp huyện quan tâm chỉ đạo và đầu tư đúng mức cho công tác phòng, chống ma túy ở xã, phường, thị trấn.
      
Phương Chi
Lượt người xem:  Views:   482
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành