Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 5, Ngày 10/09/2015, 02:13
Tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật Phá sản về Quản tài viên và hành nghề quản lý, thanh lý tài sản
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
10/09/2015
 
TTĐT - Ngày 8/9/2015, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị định số 22/2015/NĐ-CP ngày 16/02/2015 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Phá sản về Quản tài viên và hành nghề quản lý, thanh lý tài sản trên địa bàn tỉnh Bình Dương.
 
Theo Kế hoạch, Sở Tư pháp - Cơ quan thường trực của Hội đồng phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh, UBND cấp huyện phối hợp với Báo Bình Dương, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, Cổng thông tin điện tử của tỉnh, các cơ quan báo, đài ở địa phương và các sở, ngành liên quan tổ chức phổ biến, quán triệt và biên soạn, phát hành, đăng tải các bài viết chuyên đề, giới thiệu những nội dung cơ bản của Nghị định số 22/2015/NĐ-CP và các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành.
 
Trong quý IV/2015, Sở Tư pháp phối hợp với Sở Tài chính và các cơ quan đơn vị liên quan chuẩn bị điều kiện về kinh phí và các điều kiện khác bảo đảm cho việc thi hành Nghị định số 22/2015/NĐ-CP.

Năm 2016, Sở Nội vụ  phối hợp với Sở Tư pháp và các cơ quan, đơn vị có liên quan kiện toàn tổ chức, bộ máy tham mưu quản lý nhà nước về Quản tài viên, doanh nghiệp quản lý, thanh lý tài sản và hoạt động hành nghề quản lý, thanh lý tài sản tại địa phương. Đồng thời, hàng năm tổ chức bồi dưỡng kiến thức pháp luật, kỹ năng hành nghề quản lý, thanh lý tài sản nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ Quản tài viên.  Xây dựng và công bố các thủ tục hành chính về Quản tài viên và hành nghề quản lý, thanh lý tài sản theo quy định của Nghị định số 22/2015/NĐ-CP. Theo dõi, thanh tra, kiểm tra, sơ kết việc thực hiện Nghị định số 22/2015/NĐ-CP.

Sở Tư pháp phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ủy ban nhân dân cấp huyện và các sở, ngành, cơ quan đơn vị có liên quan lập, công bố danh sách Quản tài viên, doanh nghiệp quản lý, thanh lý tài sản.

UBND tỉnh giao Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với các cơ quan, tổ chức có liên quan triển khai thực hiện các nội dung của Kế hoạch này đảm bảo mục đích, yêu cầu và tiến độ đề ra; kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện; tổng hợp tình hình báo cáo Bộ Tư pháp và Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định. Sở Tài chính đảm bảo kinh phí triển khai thực hiện Kế hoạch này theo quy định pháp luật. Các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn được giao, chủ động phối hợp với Sở Tư pháp thực hiện có hiệu qủa nội dung được phân công theo Kế hoạch.

Mai Xuân

Lượt người xem:  Views:   667
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành