Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 3, Ngày 30/06/2015, 03:39
Xử lý vướng mắc, chồng chéo trong quy hoạch sử dụng đất
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
30/06/2015
 
TTĐT - Ngày 29-6, UBND tỉnh ban hành văn bản số 2106/UBND-KTN về việc “Xử lý các vướng mắc, chồng chéo trong quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch phân khu, quy hoạch ngành và lĩnh vực có sử dụng đất”.
 
Theo đó, nhằm đảm bảo tính đồng bộ và phù hợp theo quy định của Luật Đất đai năm 2013 và Luật Quy hoạch đô thị năm 2009, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện thống nhất một số vấn đề liên quan đến đất đai, xây dựng và quy hoạch.
  
Cụ thể, căn cứ để giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất phải thực hiện theo đúng quy định tại Điều 52, Luật Đất đai năm 2013. Đối với việc cấp giấy phép xây dựng cho các loại công trình thì căn cứ vào quy hoạch phân khu, nếu trường hợp không có sự tương đồng với quy hoạch sử dụng đất và quy hoạch ngành thì xử lý theo hướng sau:
  
Trường hợp quy hoạch phân khu và các quy hoạch, kế hoạch của ngành, lĩnh vực khác có sử dụng đất không phù hợp với Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020, Kế hoạch sử dụng đất 5 năm kỳ đầu (2011-2015) các cấp và Kế hoạch sử dụng đất năm 2015 của cấp huyện đã được phê duyệt thì đề nghị các ngành điều chỉnh quy hoạch phân khu, các quy hoạch, kế hoạch của ngành, lĩnh vực cho tương đồng, phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất. Đồng thời thực hiện việc cấp giấy phép xây dựng (chính thức) cho chủ sử dụng đất.
  
Trường hợp theo quy hoạch phân khu thuộc đất xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật không thể thực hiện điều chỉnh quy hoạch phân khu được, nhưng chưa được triển khai thực hiện và chưa có quyết định thu hồi đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền thì giải quyết cấp giấy phép xây dựng có thời hạn theo quy định tại Điều 94, Luật Xây dựng năm 2014.

 

    UBND tỉnh vừa ban hành văn bản xử lý vướng mắc, chồng chéo trong quy hoạch sử dụng đất
 
Đối với những trường hợp tổ chức, cá nhân đang sử dụng đất nhưng có sự chồng chéo giữa hai loại quy hoạch và tình hình thực tế thì xử lý theo quy định tại khoản 2 và khoản 3, Điều 49, Luật Đất đai năm 2013.
 
Giao Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng đôn đốc, theo dõi việc thực hiện. Trường hợp có vướng mắc thì tổng hợp, đề xuất báo cáo UBND tỉnh xem xét, giải quyết.
 
Đình Lý
 
Lượt người xem:  Views:   657
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành