Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch HĐND, UBND các huyện, thị xã, thành phố và thủ trưởng các sở, ban, ngành chỉ đạo các đơn vị thuộc phạm vi quản lý nghiêm túc thực hiện việc gửi văn bản đăng Công báo theo đúng quy định tại Quyêt định số 5548/QĐ-UBND ngày 25/12/2009 của UBND tỉnh Bình Dương về loại văn bản pháp luật được công bố trên Công báo tỉnh; thực hiện đúng theo quy định tại khoản 2, Điều 10 Nghị định số 100/2010/NĐ-CP ngày 28/9/2010 của Chính phủ về thời hạn gửi văn bản đăng Công báo tỉnh (trong thời gian 02 ngày làm việc, kể từ ngày thông qua hoặc ký ban hành).
Để đảm bảo hiệu quả, tránh lãng phí, đề nghị các cơ quan, đơn vị được cấp phát Công báo miễn phí phải kiểm tra tình hình bảo quản và khai thác sử dụng Công báo tỉnh đúng mục đích.
Giao Trung tâm Công báo tỉnh có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc các đơn vị gửi văn bản đăng Công báo theo quy định; kiểm tra tình hình bảo quản và khai thác Công báo của các cơ quan, đơn vị được cấp Công báo tỉnh miễn phí theo Quyết định số 627/QĐ-UBND ngày 19/3/2015 của UBND tỉnh; tiếp nhận các vướng mắc, phát sinh trong quá trình thực hiện để báo cáo và đề xuất UBND tỉnh giải quyết.
Văn bản gửi đăng Công báo phải là bản chính, gồm bản giấy, ghi rõ “Văn bản gửi đăng Công báo” và bản ghi điện tử.
Bản ghi điện tử phải đảm bảo đúng các tiêu chuẩn theo quy định của pháp luật. Cơ quan ban hành văn bản chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản giấy và bản ghi điện tử.
|
Hoài Hương