Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 2, Ngày 12/05/2014, 03:29
Bình Dương đẩy mạnh công tác thông tin đối ngoại trong năm 2014
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
12/05/2014
  
TTĐT - Nhằm tăng cường công tác thông tin đối ngoại và thực hiện chiến lược phát triển thông tin đối ngoại giai đoạn 2011 - 2013 của Thủ tướng Chính phủ, ngày 05/5/2014, UBND tỉnh đã thông qua kế hoạch công tác thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh Bình Dương năm 2014 (Kế hoạch 1338/KH-UBND).
  
Mục đích của kế hoạch nhằm đảm bảo sự thống nhất sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp uỷ và chính quyền, sự phối hợp của các cơ quan Trung ương và địa phương, các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh về công tác thông tin đối ngoại, góp phần thực hiện có hiệu quả đường lối, chính sách thông tin đối ngoại của Đảng và Nhà nước. Tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động về công tác thông tin đối ngoại, nâng cao hiệu quả hoạt động thông tin đối ngoại, nhằm phát huy thế mạnh của địa phương, thực hiện tốt cho quá trình hội nhập quốc tế.
   
 
Các buổi họp mặt ngoại giao đoàn là điều kiện cho lãnh đạo tỉnh gặp gỡ các Tổng Lãnh sự, Lãnh sự danh dự, Cơ quan thương vụ và Hiệp hội doanh nghiệp các nước để trao đổi các thông tin về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh cũng như các thông tin về chính sách ưu đãi, thu hút đầu tư của tỉnh Bình Dương
    
Thông tin về chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước; chính sách thu hút đầu tư của tỉnh; hình ảnh đất nước, con người, lịch sử, văn hoá và thành tựu về phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam nói chung và Bình Dương nói riêng đến với các nước trên thế giới và kiều bào ta ở nước ngoài, thông tin về tình hình thế giới đến với nhân dân trong tỉnh. Đấu tranh, phản bác những luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch chống phá Đảng và Nhà nước ta, góp phần bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa, giữ vững ổn định chính trị, tăng cường quốc phòng - an ninh và trật tự an toàn xã họi trong tình hình mới.
 
Nội dung triển khai kế hoạch tập trung việc tổ chức khảo sát, đánh giá và dự báo tình hình trong tỉnh phục vụ công tác chỉ đạo, quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh; tổ chức bồi dưỡng, tập huấn kiến thức thông tin đối ngoại cho các bộ lãnh đạo, quản lý, cán bộ làm công tác thông tin đối ngoại của tỉnh. Tổ chức và tham gia các sự kiện xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, giới thiệu sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ của tỉnh ra nước ngoài. Tham gia các hội chợ, triển lãm, hội thảo quốc tế, hợp tác kinh tế, đào tạo, giới thiệu lịch sử văn hoá,... nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh về Bình Dương.
 
Tăng cường hợp tác với các cơ quan thông tấn, báo chí có uy tính trong khu vực và thế giới; tạo điều kiện thuận lợi để phóng viên nước ngoài đến thăm và làm phim, viết bài, đưa tin về tỉnh; hỗ trợ kiều bào trong các hoạt động quảng bá hình ảnh của tỉnh. Theo dõi dư luận báo chí nước ngoài nói về Bình Dương.
 
Các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh và Cổng thông tin điện tử Bình Dương xây dựng, hoàn thiện các chuyên trang, chuyên mục để thông tin tuyên truyền về các chủ trương của Đảng, đường lối, chính sách pháp luật của nhà nước về công tác thông tin đối ngoại. Tăng cường nội dung, tin, bài thông tin hai chiều quảng bá hình ảnh của tỉnh đến các tỉnh và kiều bào đang sinh sống ở nước ngoài, đồng thời, thông tin thường xuyên về các hoạt động liên quan của các nước và kiều bào ở nước ngoài đến với nhân dân trong tỉnh.
 
 
Hoàng Phạm
Lượt người xem:  Views:   425
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành