Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 2, Ngày 24/02/2014, 09:16
Bình Dương triển khai công tác phòng chóng dịch bệnh cúm gia cầm
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
24/02/2014
 
TTĐT - Trước tình hình dịch cúm gia cầm A (H7N9, H10N8, H5N1, H5N2, H6N1) (dịch) đang xảy ra tại nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trong khu vực và các nước giáp biên giới nước ta. Dịch diễn biến ngày càng phức tạp, với sự xuất hiện của nhiều chủng vi-rút cúm khác nhau, ngày 24/02/2014, UBND tỉnh chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh (Công văn 460/UBND-KTN).
  
Theo đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến về diễn biến dịch và các biện pháp phòng tránh để nhân dân biết, tránh gây hoang mang; thực hiện tốt việc tổ chức vệ sinh môi trường, tiêu độc khử trùng chuồng trại chăn nuôi, cơ sở giết mổ gia cầm tập trung, khu vực buôn bán và sản phẩm gia cầm... nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm và phát tán vi-rút. Tăng cường công tác lấy mẫu giám sát, phát hiện sớm dịch bệnh để có biện pháp xử lý kịp thời, không để bùng phát thành dịch; chuẩn bị đầy đủ về vật tư, hóa chất, phương tiện, nhân lực... để sẵn sàng phục vụ cho công tác phòng chống, xử lý khi có dịch bệnh xảy ra.
 
 
Tăng cường công tác kiểm dịch, kiểm soát vận chuyển, mua bán, giết mổ, tiêu thụ gia cầm và sản phẩm gia cầm là điều kiện thiết yếu để hạn chế dịch cúm gia cầm
    
Sở Y tế triển khai các biện pháp phòng, chống dịch cúm A/H7N9 và các chủng vi-rút cúm nguy hiểm khác trên người theo chỉ đạo và hướng dẫn của Bộ Y tế.
 
UBND các huyện, thị, thành phố chỉ đạo các cơ quan chuyên môn trực thuộc tổ chức tuyên truyền sâu rộng về tình hình dịch và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đến từng khu, ấp; khi phát hiện gia cầm bị bệnh, chết có các biểu hiện của bệnh cúm thì phải khai báo ngay với chính quyền cơ sở hoặc cơ quan thú y gần nhất để xử lý kịp thời.
 
Các đơn vị trên phải thường xuyên kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch bệnh và có báo cáo định kỳ công tác phòng, chống dịch bệnh để UBND tỉnh kịp thời chỉ đạo.
 
 
Hoàng Phạm
Lượt người xem:  Views:   378
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành