Tin hoạt động TP, Huyện, Thị Xã
Thứ 6, Ngày 19/08/2022, 17:00
TP.Thủ Dầu Một phát động tháng cao điểm phòng, chống dịch và tiêm vắc xin ngừa Covid-19
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
19/08/2022 | Mai Xuân

TTĐT - Sáng 19-8, UBND TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức Lễ phát động tháng cao điểm phòng, chống dịch và tiêm vắc xin ngừa Covid-19.

Tham dự có ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Thành ủy, UBND TP.Thủ Dầu Một; đoàn viên thanh niên, học sinh trên địa bàn thành phố.

 

Đại biểu tham dự Lễ phát động tháng cao điểm phòng, chống dịch và tiêm vắc xin ngừa Covid-19

Theo báo cáo, đến nay, TP.Thủ Dầu Một đã tiêm được hơn 790.000 liều vắc xin với tỷ lệ bao phủ liều cơ bản ở người từ 12 tuổi trở lên đạt xấp xỉ 100%, tỷ lệ bao phủ liều nhắc lại mũi 3 đạt 90%, mũi 4 đạt tỷ lệ bao phủ 15%. Đối với trẻ em từ 5-11 tuổi đã tiêm được 33.000 liều, tỷ lệ bao phủ mũi 1 là 63%, mũi 2 là 22%. Về  dịch sốt xuất huyết (SXH), trên địa bàn thành phố ghi nhận 1.414 ca mắc, tăng 60% so với cùng kỳ năm 2021, có 01 ca tử vong. Thành phố cũng ghi nhận ghi nhận 387 ca mắc tay chân miệng (TCM), tăng 65% so với cùng kỳ năm 2021.

Trong tháng cao điểm (từ ngày 20/8-20/9/2022), thành phố sẽ triển khai các hoạt động thiết thực nhằm tăng tỷ lệ tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19 với mục tiêu tỷ lệ tiêm ngừa cho các đối tượng đạt từ 90% trở lên, đồng thời thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Để đạt được mục tiêu, thành phố tổ chức các điểm tiêm vắc xin liên tục hàng ngày, kể cả buổi tối đối với đối tượng là học sinh, tổ chức tiêm tập trung tại các trường học. Đẩy mạnh tuyên truyền, đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người để vận động tiêm vắc xin, phát tờ rơi vận động người dân thực hiện các biện pháp vệ sinh môi trường, cách vệ sinh trong chăm sóc trẻ em để phòng, chống dịch bệnh TCM. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền và xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Y tế để nâng cao ý thức trách nhiệm của cả cộng đồng trong phòng, chống dịch hiện nay.

 

Ông Trần Sỹ Nam – Phó Chủ tịch UBND thành phố  phát động tháng cao điểm phòng, chống dịch và tiêm vắc xin ngừa Covid-19

Tại lễ phát động, lãnh đạo UBND TP.Thủ Dầu Một kêu gọi toàn thể nhân dân trên địa bàn, các phụ huynh hãy chủ động đi tiêm vắc xin và đưa trẻ em đi tiêm vắc xin phòng Covid-19 đủ liều theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Các hộ gia đình thực hiện các biện pháp vệ sinh như ăn chín, uống sôi, rửa tay thường xuyên; thực hiện phương châm 3 sạch: ăn uống sạch, ở sạch, bàn tay sạch để góp phần chung tay cùng các cấp chính quyền và ngành Y tế đẩy lùi dịch bệnh.

Sau lễ phát động, các đoàn viên thanh niên, học sinh đã diễu hành trên các tuyến đường chính của thành phố để tuyên truyền phòng, chống dịch và tiêm vắc xin ngừa Covid-19.

 

Các đoàn viên thanh niên, học sinh diễu hành tuyên truyền phòng, chống dịch và tiêm vắc xin ngừa Covid-19

Lượt người xem:  Views:   1435
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Tin liên quan

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

AverageRating0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động TP, Huyện, Thị Xã