Tin hoạt động TP, Huyện, Thị Xã
Thứ 3, Ngày 14/09/2021, 15:00
TX.Bến Cát công bố "vùng xanh", bắt đầu trạng thái bình thường mới
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
14/09/2021 | Mai Xuân

TTĐT - Sáng 14-9, tại xã Phú An, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TX.Bến Cát tổ chức Lễ công bố "vùng xanh" trên địa bàn thị xã.


Tham dự có ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh; ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo TX.Bến Cát và các xã, phường.

Để đạt mục tiêu xanh hóa địa bàn, sớm trở về trạng thái bình thường mới, TX.Bến Cát đã thực hiện đồng bộ, liên tục các nhóm giải pháp. Trong đó trọng tâm xét nghiệm sàng lọc kết hợp với thực hiện nghiêm giãn cách xã hội. Nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả được triển khai như lập các chốt kiểm soát giữa các vùng an toàn và vùng nguy cơ; phát huy vai trò tự quản của nhân dân; đẩy mạnh vai trò của các chốt kiểm soát; tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm và thông tin công khai để răn đe, giáo dục chung, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân.

Công tác lấy mẫu xét nghiệm được thực hiện thường xuyên, quyết liệt, cơ bản đạt mục đích, yêu cầu đề ra. Tỷ lệ người dân được lấy mẫu tương đối cao, tại các khu vực phong tỏa đạt trên 95%; tách được nhiều F0, ca nghi nhiễm ra khỏi cộng đồng, góp phần ngăn chặn dịch lây lan, kiểm soát tình hình. Việc thực hiện các chế độ, chính sách hỗ trợ theo quy định được quan tâm thực hiện, cơ bản kịp thời, đúng đối tượng.

Với những biện pháp trên, đến ngày 13/9/2021, thị xã chỉ còn 02 khu phố "vùng cam" gồm: Khu phố 4, phường Mỹ Phước với 13.043 hộ, 18.872 người và khu phố 6, phường Thới Hòa với 29.182 người; 01 khu phố "vùng vàng" (khu phố 3, phường Mỹ Phước) và 41 khu phố, ấp xanh.

 

Ông Võ Văn Minh (thứ 4 từ trái qua) - Chủ tịch UBND tỉnh trao Quyết định công nhận vùng xanh cho TX.Bến Cát

 

Lãnh đạo TX.Bết Cát trao quyết định công nhận "3 xanh" cho doanh nghiệp

Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác phòng, chống dịch của TX.Bến Cát trong suốt thời gian qua. Đồng thời đề nghị, sau khi công bố "vùng xanh", thị xã tiếp tục tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm; nới lỏng giãn cách, thực hiện lưu thông giữa các "vùng xanh" trên địa bàn và với các "vùng xanh" lân cận; triển khai mô hình “3 xanh” (nhà máy xanh, nhà trọ xanh và công nhân xanh), dần dần khôi phục sản xuất, kinh doanh, ổn định đời sống nhân dân. Tập trung lấy mẫu xét nghiệm tại các "vùng cam", điểm đỏ, khu vực phong tỏa, đảm bảo 100% người dân được lấy mẫu xét nghiệm. Đồng thời tăng tốc tiêm vắc xin, phấn đấu đến ngày 15/9/2021, 100% người dân được tiêm ít nhất 01 mũi vắc xin ngừa Covid-19 để sớm tạo miễn dịch cộng đồng. Tăng cường công tác tuyên truyền vận động, nâng cao ý thức chấp hành quy định về phòng, chống dịch của người dân. Tiếp tục kêu gọi sự tham gia của toàn dân vào công tác phòng, chống dịch.

 


Lãnh đạo TX.Bến Cát thực hiện nghi thức thông chốt kiểm soát dịch hẻm 44, ấp Phú Thứ, xã Phú An

 

Thực hiện trạng thái bình thường mới, cho phép cửa hàng bán hàng thiết yếu hoạt động trở lại

Ông Bùi Duy Hiền - Bí thư Thị ủy Bến Cát cho biết, sau khi được công bố là "vùng xanh", thị xã sẽ chuyển sang trạng thái bình thường mới. Thị xã đã xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch trong trạng thái bình thường mới, trong đó tập trung kiểm soát dịch bệnh bằng các biện pháp giãn cách xã hội, tiếp tục thực hiện xét nghiệm diện rộng, nhất là địa bàn có nguy cơ cao để kịp thời tách F0 và xử lý ổ dịch mới phát sinh; thực hiện tiêm vắc xin cho toàn bộ người dân đủ 18 tuổi trở lên trong thời gian sớm nhất. Mục tiêu của thị xã là khôi phục hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp theo mô hình "3 xanh"; khôi phục thương mại - dịch vụ, nhất là các cơ sở kinh doanh hàng hóa dịch vụ thiết yếu; nới lỏng việc sinh hoạt và đi lại của người dân ở mức kiểm soát được.

Lượt người xem:  Views:   14477
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Tin liên quan

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

AverageRating0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động TP, Huyện, Thị Xã