Tin hoạt động TP, Huyện, Thị Xã
Thứ 2, Ngày 17/08/2020, 11:00
Phú Giáo: Họp Ban chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid - 19
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
17/08/2020 | Nguyễn Hạnh

TTĐT - Chiều 17-8, huyện Phú Giáo tổ chức Họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid – 19. Ông Đoàn Văn Đồng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid – 19 chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện, mặc dù trên địa bàn tỉnh Bình Dương cũng như trên địa bàn huyện Phú Giáo chưa ghi nhận trường hợp nào mắc Covid – 19, tuy nhiên, công tác phòng, chống dịch đã và đang được huyện Phú Giáo triển khai quyết liệt, đảm bảo phản ứng tốt với các trường hợp của dịch. Huyện đã thực hiện tốt văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và của ngành Y tế trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tiến hành cách ly 02 chuyên gia người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh vào lúc 14h00 ngày 14/8/2020, cả 02 đã được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính lần 1 với SARS – Cov2; tất cả những công dân trên địa bàn huyện đi về từ Đà Nẵng đều được giám sát chặt chẽ và tự cách ly tại nhà theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Công tác tuyên truyền về dịch bệnh được duy trì thường xuyên, liên tục với nhiều hình thức đa dạng và phong phú.

Phát biểu kết luận, ông Đoàn Văn Đồng đề nghị thành viên Can Chỉ đạo từ huyện đến các xã, thị trấn cần thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của cấp trên; tăng cường công tác tuyên truyền về diễn biến phức tạp của dịch Covid – 19 như đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, hạn chế tụ tập nơi công cộng. Các công dân đến từ vùng dịch Đà Nẵng, Quảng Ngãi và Quảng Nam phải đeo khẩu trang trước khi ra khỏi nhà và giữ khoảng cách với người cần tiếp xúc. Đề nghị Công an huyện phối hợp với các đơn vị liên quan thường xuyên kiểm tra, rà soát và xử lý người nước ngoài đến cư trú bất hợp pháp trên địa bàn huyện, kiểm tra khách lưu trú tại các công ty, xí nghiệp, khách sạn, nhà nghỉ…; triển khai công tác khai báo y tế trên toàn huyện. Triển khai thành lập khu cách ly tập trung 100 giường theo Công văn số 142/BCĐ ngày 12/8/2020 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 tỉnh Bình Dương tại nông trường Đồng Sen, xã An Bình.

Lượt người xem:  Views:   2320
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Tin liên quan

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

AverageRating0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động TP, Huyện, Thị Xã