Tại hội nghị, các đại biểu được
giới thiệu về ứng dụng xử lý phiếu yêu cầu cài đặt trên điện thoại
thông minh, trang Website: 1022xuly.binhduong.gov.vn và hướng dẫn
cách thức sử dụng. Đồng thời, được thực hành thao tác trên điện thoại
thông minh, máy tính bảng, laptop, trao đổi những vướng mắc, khó khăn.
Hệ thống đường dây nóng
1022 được vận hành vào cuối năm 2019, là trung tâm liên lạc hoạt
động 24 giờ mỗi ngày và 7 ngày trong tuần trên địa bàn tỉnh Bình Dương để tiếp
nhận thông tin phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức bằng nhiều phương thức
khác nhau: Điện thoại, tin nhắn, thư điện tử, các ứng dụng trên
Internet. Người dân tỉnh Bình Dương có thể liên hệ đường
dây nóng 1022 để gọi cấp cứu y tế, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ; phản ánh
những vấn đề về an ninh trật tự; phản ánh hiện trường; giải quyết thủ
tục hành chính... Hệ thống sẽ xử lý trả lời tự động, thông qua nhân viên trực
hệ thống đường dây nóng hoặc chuyển tiếp cho các cơ quan, đơn vị chức năng xử
lý. Mục tiêu của hệ thống đường dây nóng 1022 là tạo thuận tiện, phản ứng
nhanh, xử lý kịp thời với các bức xúc, sự cố của người dân qua một đường dây
nóng duy nhất.
Qua buổi tập huấn, các đại biểu
đã nắm bắt những kiến thức cần thiết để sử dụng hiệu quả hệ
thống 1022, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc tiếp nhận, giải quyết phản
ánh, kiến nghị của người dân, góp phần vào công tác cải cách hành chính, xây
dựng chính quyền thân thiện, đô thị thông minh.