Trả lời phản ánh kiến nghị
Thứ 3, Ngày 28/12/2021, 17:00
Kết quả trả lời kiến nghị của cử tri gửi đến trước Kỳ họp thứ 3 - HĐND tỉnh khóa X trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
28/12/2021 | Phương Chi

STT​KIẾN NGHỊ CỬ TRIXÃ, PHƯỜNG, T.TRẤNĐƠN VỊ TRẢ LỜINỘI DUNG TRẢ LỜI
1       Cử tri Thái Lệ Thanh, khu phố 8, phường Phú Lợi vàcử tri Nguyễn Văn Nhân, khu phố Chánh Lộc 5, phường Chánh Mỹ: đề nghị ngành chức năng có biện pháp xử lý bà Nguyễn Phương Hằng có hành vi bôi nhọa cá nhân, nghệ sĩ trên cộng đồng mạng. Đồng thời, cho biết trách nhiệm của Sở Văn hóa thông tin và thể thao, Sở Thông tin và truyền thông và các cơ quan liên quan trong việc live stream của Bà Nguyễn Phương Hằng có những phát ngôn thiếu chuẩn mực.Phú Lợi,  Chánh MỹSở Thông tin và Truyền thôngSở Thông tin và Truyền thông đã theo dõi và ghi nhận toàn bộ nội dung phát ngôn của bà Nguyễn Phương Hằng tại các buổi livestream, kể từ ngày 31/5/2021 (thời điểm bà Nguyễn Phương Hằng livestream tại Bình Dương). Trong đó, các phát ngôn có liên quan đến một số cá nhân, giới nghệ sỹ làm từ thiện,… đặc biệt là phát ngôn về chính quyền, lãnh đạo và nguyên lãnh đạo tỉnh Bình Dương qua các thời kỳ. Sở đã chủ động nắm bắt thông tin, báo cáo UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đề xuất phương án xử lý đầy đủ, kịp thời các nội dung phát ngôn của bà Nguyễn Phương Hằng. Bên cạnh đó, Sở đã tham mưu UBND tỉnh thành lập Hội đồng thẩm định các nội dung phát ngôn trong các buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng. Kết quả thẩm định là cơ sở để các cơ quan chức năng tiến hành xử lý bà Nguyễn Phương Hằng theo đúng quy định pháp luật.
2       Cử tri Nguyễn Văn Nhân, Chánh Lộc 5, phường Chánh Mỹ: phản ánh hành lang đường bộ trên tuyến đường Đại lộ Bình Dương đoạn từ trạm thu phí đến ngã ba Cây trôm đã xuống cấp. Đề nghị ngành chức năng khắc phục tình trạng trên Chánh MỹSở Giao thông Vận tảiSở Giao thông Vận tải xin ghi nhận và sẽ chuyển kiến nghị của Quý cử tri đến Công ty CP Phát triển Hạ tầng kỹ thuật – Becamex IJC để xem xét, giải quyết. Dự kiến hoàn thành vào năm 2022.
3       Cử tri Nguyễn Văn Nhân, Chánh Lộc 5, phường Chánh Mỹ: phản ánh hiện nay một số cây xanh trên tuyến Đại Lộ Bình Dương vi phạm hành lang an toàn lưới điện nên bị cắt bỏ gây lãng phí tiền và công sức chăm sóc. Đề nghị ngành chức năng xem xét và có hướng xử lý tốt hơn vấn đề trên.Chánh MỹSở xây dựng

 

 Cây xanh trồng trên Đại Lộ Bình Dương được thực hiện trồng theo thiết kế quy hoạch đến nay gần 20 năm. Trong quá trình quản lý vận hành, ngành điện có đầu tư, thi công các tuyến đường dây mới, do vậy có một số vị trí cây xanh bị ảnh hưởng. 

Qua kiểm tra thực tế, hiện nay ngành điện chỉ tiến hành cắt tỉa cây tại một số vị trí để không bị ảnh hưởng an toàn hành lang đường điện và không thực hiện việc cắt bỏ cây xanh trên Đại Lộ Bình Dương.

4       Bà Đặng Thị Thúy Loan, khu phố 7, phường Định Hòa:đề nghị ngành chức năng xem xét, yêu cầu các Doanh nghiệp thực hiện (bố trí điểm cách ly tại công ty) cách ly những trường hợp F0 phát hiện tại Công ty, không để F0 về địa phương tự cách ly vì sẽ gây quá tải cho địa phương, nhiều trường hợp không kịp thời nắm thông tin, gây khó khăn cho công tác quản lý, theo dõi F0 tại nhà.Định HòaSở Y tếThực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế tại Quyết định số 4038/QĐ-BYT về hướng dẫn tạm thời về quản lý người nhiễm Covid-19 tại nhà. Trên cơ sở triển khai các nội dung chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch tỉnh, Sở Y tế đã tham mưu 02 văn bản số 2912/SYT-NVY ngày 10/11/2021 về hướng dẫn tạm thời Quy trình phát hiện và xử lý người nhiễm Covid-19 (F0) tại cộng đồng trong trạng thái bình thường mới và Công văn số 2913/SYT-NVY ngày 10/11/2021 về hướng dẫn tạm thời phương án xử lý F0 trong cơ sở sản xuất kinh doanh, khu công nghiệp trong trạng thái Bình thường mới. Trong các văn bản này, Sở Y tế cũng đã có hướng dẫn tạo điều kiện để doanh nghiệp sớm hoạt động trở lại khi có trường hợp nhiễm Covid-19. Việc chăm sóc, theo dõi, điều trị F0 tại địa phương giao cho Trạm Y tế lưu động chịu trách nhiệm đối với các ca nhiễm thuộc địa bàn được giao phụ trách, quản lý.
5       Ông Lâm Văn Cường, khu phố 6, phường Định Hòa:phản ánh hiện nay nghĩa trang Truông Bồng Bông không còn cho người dân chôn cất nhưng chưa bố trí vị trí khác để thực hiện chôn cất, nhiều gia đình khó khăn không đủ khả năng để chôn cất người thân tại hoa viên nghĩa trang Chánh Phú Hòa. Đề nghị ngành chức năng có giải pháp tháo gỡ khó khăn cho người dân.Định HòaSở Xây dựng

Đối với công tác tham mưu quản lý hoạt động nghĩa trang Sở Xây dựng đã thực hiện báo cáo UBND tỉnh tại Báo cáo số 2627/BC-SXD ngày 30/7/2021 của Sở Xây dựng về việc tổ chức thực hiện theo Quy hoạch tổng thể các địa điểm nghĩa trang trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Theo đó có nội dung:

- Theo quy hoạch tổng thể nghĩa trang được duyệt nghĩa trang Truông Bồng Bông có quy định thời gian đóng cửa dừng chôn cất vào năm 2020, nhưng sau năm 2030 chuyển đổi thành công viên nghĩa trang. 

-  Hướng tham mưu: 

+ Cho phép gia hạn thời gian đóng cửa và cho phép hình thức chôn cất sau hỏa táng (hoặc Cải táng). Thời gian gia hạn đến khi nghĩa trang nhân dân mới được đầu tư xây dựng hoàn thành.

+ UBND thành phố Thủ Dầu Một có trách nhiệm tổ chức lập Quy hoạch chi tiết 1/500 theo hướng của quy mô cải tạo nghĩa trang hiện hữu thành Công viên nghĩa trang Truông Bồng Bông và xây dựng kế hoạch cải tạo, di dời các huyệt mộ theo đúng lộ trình. Đến năm 2030, Công viên nghĩa trang đi vào hoạt động, phục vụ cho người dân trong khu vực di dời có nhu cầu sau khi lựa chọn hình thức hỏa táng hoặc cải táng.

6       Cử tri Đoàn Thanh Phong, khu phố 3, phường Hòa Phú:đề nghị các cơ quan chức năng rà soát, xem xét lại chế độ khám chữa bệnh cho cán bộ Quân đội về hưu hiện nay chưa đảm bảo, có những trường hợp rất nhiều năm mới được mời đi khám sức khỏe theo chế độ. Hòa PhúBộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

1. Ngày 15/8/2011, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ban hành Thông tư số 158/2011/TT-BQP về thực hiện một số chế độ, chính sách góp phần chăm sóc đối với cán bộ quân đội nghỉ hưu. Theo đó, chế độ khám chữa bệnh đối với cán bộ quân đội nghỉ hưu là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điều 5 thông tư này, cụ thể:

Các Bệnh viện quân đội khi ký hợp đồng khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế với cơ quan bảo hiểm xã hội địa phương, ưu tiên cán bộ quân đội nghỉ hưu đăng ký nơi khám, chữa bệnh ban đầu tại bệnh viện quân đội gần nơi cư trú.

Cán bộ quân đội nghỉ hưu khám, chữa bệnh và điều trị tại bệnh viện quân đội được hưởng quyền lợi khám, chữa bệnh theo quy định của pháp luật về bảo hiểm y tế; được bố trí phòng điều trị và hưởng chế độ chăm sóc y tế như đối với cán bộ cùng cấp bậc, chức vụ đang tại ngũ. Chi phí khám, chữa bệnh do cơ quan bảo hiểm xã hội chi trả theo quy định của pháp luật về bảo hiểm y tế.

2. Ngày 24/01/2018, Ban thường vụ Tỉnh ủy Bình Dương có Quyết định số 672-QĐ/TU điều chỉnh, bổ sung một số điều của Quy định tiêu chuẩn khám, điều trị bệnh cho cán bộ trung cao của tỉnh được ban hành kèm theo Quyết định số 209-QĐ/TU, ngày 22/7/2016 của ban Thường vụ Tỉnh ủy. Theo nội dung quyết định này, quy định áp dụng tiêu chuẩn, chế độ ưu đãi khám, chữa bệnh cho các đối tượng cán bộ đương chức và nguyên chức, trong đó:

- Điều 3, Chương I (Đối tượng áp dụng): Nhóm cán bộ của Tỉnh; Nhóm cán bộ của các cơ quan ngành dọc do Trung ương quyết định, đang công tác tại tỉnh (tại Khoản: 12, 13 quy định cán bộ Quân đội đang giữ chức vụ lãnh đạo cấp Trưởng, cấp phó Bộ CHQS tỉnh Bình Dương); Nhóm cán bộ của các cơ quan Trung ương nghỉ hưu, thường trú tại tỉnh Bình Dương (Khoản: 15 quy định cán bộ cấp Tướng trong lực lượng vũ trang nhân dân).

- Khoản 1, Điều 4, Chương II (Khám sức khỏe định kỳ mỗi năm 1 lần): quy định các nhóm đối tượng áp dụng tại Điều 3, Chương I: Kiểm tra sức khỏe tại Bệnh viện Thống nhất TP. HCM; kiểm tra sức khỏe tại Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Tỉnh; kiểm tra sức khỏe tại Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ cấp huyện nơi có hộ khẩu thường trú.

- Ngoài ra, Điều 6, Chương III còn hỗ trợ điều trị bệnh khi nằm điều trị nội trú tại bệnh viện, mức hỗ trợ tùy thuộc nhóm đối tượng cán bộ.

Như vậy, Thông tư số 158/2011/TT-BQP và Quyết định số 672-QĐ/TU đã quy định rõ chế độ khám chữa bệnh cho cán bộ Quân đội về hưu. Cử tri Đoàn Thanh Phong có thể tra cứu nội dung 02 văn bản trên Internet, hoạc liên hệ Bảo hiểm xã hội nơi phát hành BHYT để được hướng dẫn cụ thể.

7       Cử tri Lê Hảo Hán, Khu phố 5, phường Hòa Phú: phản ánhviệc tổ chức khám chữa bệnh cho đối tượng trung cao tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh còn nhiều vấn đề bất cập, nhiều người được hưởng chế độ ưu tiên nhưng khi đến khám vẫn phải ngồi chờ đợi rất lâu, thái độ của một số y bác sĩ còn chưa phù hợp, gây khó chịu cho người đi khám bệnh. Đề nghị ngành chức năng xem xét, chấn chỉnh tình trạng trên.Hòa PhúSở Y tế

Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã xây dựng quy trình khám chữa bệnh cụ thể và có quy định rõ ràng về việc tiếp nhận đối với tất cả các đối tượng trong đó có đối tượng ưu tiên là cán bộ trung cao. Từ tháng 7/2021 đến cuối tháng 10/2021 do tình hình dịch bệnh tại tỉnh Bình Dương diễn biến phức tạp, Bệnh viện phải thực hiện phân luồng, sàng lọc người bệnh đảm bảo tất cả người bệnh khi vào bệnh viện phải tuân thủ nguyên tắc 5K "Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế" nhằm không để dịch bệnh lây lan chéo. Do đó, tất cả người bệnh đều phải chờ đợi theo thứ tự. 

Hiện tại, từ tháng 11/2021 khi dịch đã được kiểm soát, Bệnh viện đã bố trí lại các bàn tiếp nhận cho từng đối tượng như trước đây và người bệnh đã được tiếp nhận phân loại khám bệnh, chữa bệnh theo đúng đối tượng nhanh chóng và kịp thời. Trong quá trình kiểm soát, nhắc nhở người bệnh thực hiện 5K phòng lây nhiễm tại khu sàng lọc, nhân viên bệnh viện đã phải làm việc vất vả nên đôi lúc thiếu nhẹ nhàng, hòa nhã với người bệnh. Bệnh viện xin ghi nhận thiếu sót, sẽ khắc phục và đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao y đức, tập huấn kỹ năng giao tiếp ứng xử cho cán bộ viên chức, đổi mới phong cách thái độ phục vụ nhằm hướng tới sự hài lòng cho người bệnh.

8       Cử tri Nguyễn Trọng Đức, khu phố 5, phường Hòa Phú: đề nghị ngành chức năng tỉnh xem xét, chuyển biện pháp test nhanh kháng nguyên Covid-19 như hiện nay đang thực hiện sang triển khai, thực hiện biện pháp kiểm tra kháng thể của người dân để từ đó có thể đánh giá mức độ kháng thể chống lại dịch bệnh Covid-19 của từng người dân để đề ra các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp trong tình hình mới.Hòa PhúSở Y tếCăn cứ Công văn số 8114/BYT-DP ngày 27/9/2021 của Bộ Y tế về công tác xét nghiệm SARS-CoV-2 nêu rõ "… Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị liên quan về việc không sử dụng xét nghiệm kháng thể SARS-CoV-2 sai mục đích, không cần thiết, gây tốn kém và có thể gây tâm lý chủ quan trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, tăng cường công tác truyền thông cho người dân và đơn vị xét nghiệm về lợi ích và giá trị chẩn đoán của các phương pháp xét nghiệm". Vì vi rút vẫn có thể lây bệnh cho người đã tiêm chủng đầy đủ (có kháng thể) lên đến 80% (theo thống kế sơ bộ hiện nay). Vì vậy, việc tổ chức xét nghiệm kháng thể diện rộng không có ý nghĩa trong công tác phòng dịch.
9       Cử tri Tôn Thị Can khu phố 4, phường Phú Cường:  phản ánh bãi giữ xe của Bệnh viện Medic Bình Dương không có hệ thống thu gom nước thải, khi bệnh viện làm vệ sinh và trời mưa phần nước thải của bệnh viện chảy sang phần đất của gia đình làm ảnh hưởng tới kết cấu nền móng nhà. Kiến nghị ngành chức năng kiểm tra, xử lý.Phú CườngSở Tài nguyên và Môi trườngQua rà soát hồ sơ, kết quả kiểm tra giải quyết của cơ quan có thẩm quyền ghi nhận: UBND phường Phú Cường đã nhận được phản ánh của người dân, cử tri phản ánh là bà Tô Thị Trang ngụ tại số 119/18A đường Lý Thường Kiệt, Khu 4, phường Phú Cường. Vào ngày 06/12/2021, UBND phường Phú Cường đã làm việc với Bệnh viện đa khoa Medic Bình Dương và bà Tô Thị Trang ghi nhận bà Trang đã tự xây dựng tường cao khoảng 0,5m, chiều dài khoảng 10m tiếp giáp với Bệnh viện Medic (kinh phí xây dựng Bệnh viện Medic hoàn trả cho bà Trang), các bên thống nhất đã khắc phục việc để chảy tràn nước mưa từ Bệnh viện Medic qua nhà bà Trang.
10    Cử tri Trịnh Xuân Thu, khu phố 4, phường Phú Cường: phản ánh tình trạng Bệnh viện Medic Bình Dương để rác thải và khẩu trang y tế rơi vãi, bệnh nhân điều trị Covid tại bệnh viện không được kiểm soát chặt, tự ý ra vào không đảm bảo trong công tác phòng, chống dịch Covid -19. Đề nghị các ngành chức năng xem xét, giải quyết tình trạng trên. Phú CườngSở Y tếSở Y tế xin ghi nhận và cảm ơn phản ánh của cử tri. Bước đầu Sở Y tế cũng đã có chỉ đạo các phòng ban, đơn vị trực thuộc phối hợp với các cơ quan liên quan xem xét, khảo sát, rà soát và sẽ có báo cáo cụ thể đối với hoạt động xử lý chất thải y tế của Bệnh viện Medic Bình Dương trong thời gian sớm nhất.
11    Cử tri Thái Lệ Thanh, khu phố 8, phường Phú Lợi: kiến nghị ngành chức năng xem xét, điều chỉnh các tiêu chí Gia đình văn hóa và đánh giá Gia đình văn hóa không phù hợp, cụ thể tiêu chí "tham gia đầy đủ các phong trào từ thiện, khuyến học ...", trong đó sử dụng từ "đầy đủ" là không phù hợp đề nghị bỏ từ này. Tiêu chí khuyến học cũng không phù hợp với gia đình có người trên 70 tuổi. Một số tiêu chí được hướng dẫn chấm tròn điểm mặc dù không có khả năng thực hiện.Phú LợiSở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

1. Về ý kiến: "Xem xét, điều chỉnh các tiêu chí Gia đình văn hóa và đánh giá Gia đình văn hóa không phù hợp, cụ thể tiêu chí "tham gia đầy đủ các phong trào từ thiện, khuyến học ...", trong đó, sử dụng từ "đầy đủ" là không phù hợp đề nghị bỏ từ này" 

- Cụm từ tham gia "đầy đủ" mang nghĩa là tham gia "tất cả" các phong trào từ thiện, nhân đạo, đền ơn đáp nghĩa, khuyến học khuyến tài mà địa phương phát động. Do đó sử dụng cụm từ này là phù hợp. 

- Hiện nay, các tiêu chuẩn, tiêu chí bình xét Gia đình văn hóa trên toàn quốc được thực hiện theo Nghị định số 122/2018/NĐ-CP ngày 17/9/2018 của Chính phủ. Các nội dung của tiêu chuẩn trong Nghị định của Chính phủ các địa phương không được tự ý sửa đổi, bổ sung, chỉ được điều chỉnh thang điểm cho phù hợp với địa phương mình.

+ Qua 02 năm (2019 và 2020) thực hiện thang điểm ban hành kèm theo Nghị định, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo đã phối hợp các ngành thành viên và Ban Chỉ đạo 9 huyện, thị xã, thành phố tham mưu UBND tỉnh điều chỉnh thang điểm để nâng cao chất lượng gia đình văn hóa; khu dân cư văn hóa (tại văn bản số 3466/UBND-VX ngày 26/7/2021) cho phù hợp với tình hình thực tiễn của các địa phương. 

+ Năm 2022, Trung ương sẽ tổ chức sơ kết đánh giá, rút kinh nghiệm sau 05 năm thực hiện Nghị định số 122/2018/NĐ-CP của Chính phủ. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổng hợp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện tham mưu Ban Chỉ đạo tỉnh đề nghị Trung ương xem xét, điều chỉnh, bổ sung các tiêu chí tiêu chuẩn áp dụng bình xét Gia đình văn hóa; Khu dân cư văn hóa mang tính chung chung chưa cụ thể, chưa rõ nghĩa và chưa phù hợp với địa phương để phong trào xây dựng gia đình văn hóa; Khu dân cư văn hóa đạt hiệu quả cao và đảm bảo thực chất.

2. Về ý kiến: "Tiêu chí khuyến học cũng không phù hợp với gia đình có người trên 70 tuổi. Một số tiêu chí được hướng dẫn chấm tròn điểm mặc dù không có khả năng thực hiện"

- Thang điểm áp dụng bình xét gia đình văn hóa dùng chung cho tất cả các loại hình hộ như: Hộ truyền thống; hộ hạt nhân; hộ độc thân, hộ khuyết,… do đó có một số tiêu chí không tương ứng đối với đặc thù riêng của một số hộ. 

- Ngày 31/8/2021, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Công văn số 821/SVHTTDL-QLVHGĐ hướng dẫn việc bình xét, khen thưởng danh hiệu Gia đình văn hóa, Khu dân cư văn hóa; trong đó đối với các tiêu chí nếu không tương ứng với đặc thù riêng của hộ gia đình thì chấm đạt điểm tối đa. Ví dụ: Tại tiêu chí b, tiêu chuẩn 2 của Thang điểm áp dụng bình xét Gia đình văn hóa: "Hôn nhân tự nguyện, tiến bộ, một vợ một chồng, bình đẳng, hòa thuận, thủy chung". Đối với hộ độc thân thì tiêu chí này được chấm tròn điểm vì tiêu chí này không tương ứng với đặc thù riêng của hộ gia đình.

12    Cử tri Trần Văn Thạnh, khu phố 2, phường Phú Lợi: kiến nghị Thanh tra việc quản lý đất đai phải đặt dưới sự quản lý của Tỉnh ủy và cơ quan độc lập để tạo điều kiện thực thi nhiệm vụ.Phú LợiThanh tra tỉnh

Theo Điều 3, Luật Thanh tra năm 2010 thì thanh tra nhà nước là hoạt động xem xét, đánh giá, xử lý theo trình tự, thủ tục do pháp luật quy định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với việc thực hiện chính sách, pháp luật, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan, tổ chức, cá nhân. Thanh tra nhà nước bao gồm thanh tra hành chính và thanh tra chuyên ngành.

- Thanh tra hành chính được hiểu là hoạt động thanh tra của cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với cơ quan, tổ chức, cá nhân trực thuộc trong việc thực hiện chính sách, pháp luật, nhiệm vụ, quyền hạn được giao.

- Thanh tra chuyên ngành được hiểu là hoạt động thanh tra của cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo ngành, lĩnh vực đối với cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc chấp hành pháp luật chuyên ngành, quy định về chuyên môn - kỹ thuật, quy tắc quản lý thuộc ngành, lĩnh vực đó.

Theo Khoản 1, Điều 20 Luật Đất đai 2013 quy định Thanh tra chuyên ngành đất đai là hoạt động thanh tra của cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc chấp hành pháp luật về đất đai, quy định về chuyên môn, kỹ thuật, quản lý thuộc lĩnh vực đất đai.

Nội dung thanh tra đất đai được quy định tại khoản 2 Điều 201 Luật Đất đai 2013 bao gồm:

- Thanh tra việc chấp hànhpháp luật về đất đai của Ủy ban nhân dân các cấp;

- Thanh tra việc chấp hànhpháp luật về đất đai của người sử dụng đất và của tổ chức, cá nhân khác có liên quan;

- Thanh tra việc chấp hành các quy định về chuyên môn, nghiệp vụ trong lĩnh vực đất đai.

Cơ quan thanh tra đất đai là cơ quan thanh tra chuyên ngành về đất đai trực thuộc hệ thống cơ quan tài nguyên và môi trường (cơ quan quản lý nhà nước về đất đai) có nhiệm vụ thanh tra việc chấp hành pháp luật của cơ quan nhà nước, của người sử dụng đất trong việc quản lý và sử dụng đất đai; phát hiện, ngăn chặn và xử lý theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền xử lý các vi phạm pháp luật về đất đai. 

Hệ thống tổ chức của cơ quan thanh tra chuyên ngành về đất đai bao gồm: Thanh tra trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường; Phòng Thanh tra thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường và các thanh tra viên chuyên ngành đất đai thuộc Phòng Tài nguyên và Môi trường cấp huyện. Chủ thể tiến hành thanh tra chuyên ngành đất đai là các cơ quan, tổ chức được Nhà nước giao quyền, gồm: Thanh tra Bộ; Thanh tra Sở; cơ quan được giao thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành đất đai. Đây là các cơ quan có nhiệm vụ, quyền hạn thanh tra việc chấp hành pháp luật chuyên ngành, quy định về chuyên môn kỹ thuật, quy tắc quản lý ngành, lĩnh vực của cơ quan, tổ chức, cá nhân thuộc phạm vi quản lý Nhà nước.

Chủ thể ra quyết định thanh tra chuyên ngành: Bộ trưởng, giám đốc Sở, thủ trưởng cơ quan được giao thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành, Chánh thanh tra Bộ, Chánh thanh tra Sở; những người trực tiếp tiến hành thanh tra: Trưởng đoàn thanh tra; các thành viên Đoàn thanh tra chuyên ngành; thanh tra viên, người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành tiến hành thanh tra độc lập.

Từ những quy định pháp luật nêu trên, việc cử tri Trần Văn Thạnh kiến nghị thanh tra việc quản lý đất đai phải đặt dưới sự quản lý của Tỉnh ủy và cơ quan độc lập để tạo điều kiện thực thi nhiệm vụ là không phù hợp quy định pháp luật.

13    

Cử tri Nguyễn Văn Lướt, khu phố 2, phường Phú Tân: 

(1) Kiến nghị ngành chức năng thường xuyên cắt tỉa cây xanh tại các tuyến đường trên địa bàn phường Phú Tân nhằm tránh nguy cơ cây xanh bị gãy, đổ trên đường phố, gây nguy hiểm cho người dân.

(2) Kiến nghị ngành chức năng khảo sát, lắp đặt đèn chiếu sáng trong khu dân trên địa bàn phường Phú Tân.

Phú TânSở Xây dựngSở Xây dựng tiếp thu ý kiến phản ánh của cử tri, sẽ phối hợp với các ngành liên quan để xem xét, giải quyết, báo cáo UBND tỉnh trong năm 2022.
14    Cử tri Nguyễn Thiên Lài, khu phố 1, phường Phú Tân:đề nghị ngành chức năng lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại giao lộ đường Võ Văn Kiệt - đường D2, đường D1 nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. Phú TânSở Giao thông Vận tải

Để tăng cường đảm bảo trật tự, an toàn giao thông tại giao lộ đường N4 (Võ Văn Kiệt) với đường D1 và D2, ngày 25/12/2020, Sở GTVT đã phối hợp với UBND thành phố Thủ Dầu Một, Công an tp Thủ Dầu Một, Thanh tra Giao thông vận tải khảo sát hiện trường, thống nhất việc lắp đặt đèn tín hiệu (xanh, đỏ, vàng) để điều tiết giao thông tại giao lộ trên.

Ngày 30/12/2020, Sở GTVT đã có Công văn đề nghị Tổng Công ty Becamex IDC phối hợp với Công ty CP Đại Nam thực hiện lắp đặt đèn tín hiệu tại giao lộ đường Võ Văn Kiệt với đường D1 và D2, sẽ báo cáo kết quả trong năm 2022.

15    Cử tri khu phố 1, phường Phú Tân:phản ánh cây xanh dưới đường dây điện tại khu phố 1 chưa được quan tâm cắt tỉa trong mùa mưa, nguy cơ cây xanh bị gãy, đổ lên đường dây điện rất nguy hiểm. Đề nghị ngành chức năng cầu khắc phục tình trạng trên.Phú TânSở Xây dựngSở Xây dựng tiếp thu ý kiến phản ánh của cử tri, sẽ phối hợp với các ngành liên quan để xem xét, giải quyết, báo cáo UBND tỉnh trong năm 2022.​
Lượt người xem:  Views:   346
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Từ khóa

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tác giả

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Trả lời phản ánh kiến nghị