Bệnh viện đa khoa tỉnh:
+ Các vấn đề Bệnh viện đa khoa tỉnh nêu về khám, chữa bệnh, Bộ Y tế đang phối hợp cùng BHXH Việt Nam để giải quyết. Sở Y tế sẽ tiếp tục kiến nghị những nội dung trên về Bộ Y tế.
+ Về việc không trùng khớp thông tin của người bệnh trên thẻ BHYT: Do cơ quan BHXH trả lời.
+ Về việc thanh toán chi phí KCB BHYT: Các đơn vị chờ Bộ Y tế xem xét, thống nhất cùng BHXH Việt Nam để bổ sung, điều chỉnh.
+ Về phần công tác dự phòng:
Hiện tại, Bệnh viện đa khoa tỉnh đang có phòng cách ly để điều trị bệnh nhân dương tính với Covid-19 với sức chứa 50 giường. Ngành Y tế đã tham mưu UBND tỉnh về việc mua sắm trang thiết bị y tế cho các khu cách ly và khu điều trị. Tuy nhiên, Bình Dương hiện chưa có ca bệnh, các Bệnh viện tuyến trên như: BV Bệnh nhiệt đới, BV Chợ Rẫy...vẫn còn khả năng đáp ứng điều trị, vì vậy dự trù mua sắm trang thiết bị đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương nhưng sẽ chia ra mua sắm trong nhiều giai đoạn. Ngoài ra, ngành Y tế đã tham mưu UBND tỉnh Kế hoạch thành lập Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 của tỉnh Bình Dương số 02/KH-BCĐ ngày 20/4/2020, sẵn sàng đáp ứng khi BVĐK tỉnh bị quá tải bệnh nhân Covid-19.
2. BV Y học cổ truyền:
- Về việc giao dự toán KCB BHYT cho Bình Dương thấp: đã trả lời ở trên.
- Về thanh quyết toán chi phí KCB BHYT còn chậm, treo kinh phí KCB BHYT: Vấn đề này thuộc thẩm quyền giải quyết của Cơ quan BHXH.
3. BV Phục hồi chức năng:
Việc quyết toán kinh phí KCB BHYT: Vấn đề này thuộc thẩm quyền giải quyết của Cơ quan BHXH.
4. Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản:
- Việc giao dự toán kinh phí KCB BHYT thấp: Đã trả lời ở trên.
- Các vấn đề liên quan Chương trình Sữa học đường: Đề nghị Sở Giáo dục & Đào tạo có ý kiến trả lời.
5. Trung tâm Y tế thị xã Bến Cát:
- Việc cấp bổ sung phạm vi hoạt động chuyên môn trong CCHN hiện tạm dừng theo Công văn số 1659/BYT-PC ngày 29/3/2019 của Bộ Y tế. Sở Y tế Bình Dương đã có nhiều văn bản gửi Bộ Y tế, tuy nhiên đến nay Bộ Y tế vẫn chưa có hướng dẫn cụ thể. Sở Y tế sẽ tiếp tục đề nghị Bộ Y tế xem xét.
- Việc giao dự toán KCB BHYT thấp: Đã trả lời ở trên.
6. Phòng Y tế huyện Dầu Tiếng:
Về việc các cơ sở phun xăm thêu trên da (không sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm, không có thủ thuật xâm nhập): Theo nghị định 155/2018/NĐ-CP ngày 12/11/2020 của Bộ Y tế, các cơ sở này chỉ cần tự công bố đủ điều kiện là hoạt động. Bộ Y tế không có quy định công bố danh sách các cơ sở này lên website. Sở Y tế sẽ xem xét kiến nghị của Phòng Y tế huyện Dầu Tiếng.
7. Bệnh viện đa khoa quốc tế Becamex:
- Vấn đề sử dụng mã tương đương của các dịch vụ kỹ thuật chụp MRI từ 0.2 – 1.5 Tesla để thanh toán BHYT cho các dịch vụ kỹ thuật chụp MRI trên máy 3 Tesla để đảm bảo quyền lợi của người bệnh: Sở Y tế sẽ tiếp tục kiến nghị lên Bộ Y tế điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp.
- Về các xét nghiệm thuộc các tuyến 1 và 2 (vượt tuyến) đã được cấp phép: Bệnh viện có thể liên hệ BHXH Bình Dương để ký hợp đồng KCB BHYT cho các năm sau.
* Các nội dung về vấn đề thiếu vật tư y tế, hóa chất, vaccin:
- Ngày 15/7/2019, UBND tỉnh ban hành Quyết số 2028/QĐ-UBND về việc thành lập Đơn vị mua thuốc tập trung tỉnh Bình Dương với nhiệm vụ đấu thầu mua thuốc cho các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Bên cạnh đó, Căn cứ các qui định hiện hành về đấu thầu, hiện nay vật tư y tế, hóa chất, vaccin chưa có các văn bản hướng dẫn đấu thầu tập trung nên Sở Y tế đã có văn bản đề nghị các cơ sở y tế tự tổ chức đấu thầu mua vật tư y tế để phục vụ công tác điều trị tại đơn vị.
- Trong quá trình tổ chức đấu thầu mua vật tư y tế, hóa chất, vaccin phục vụ công tác điều trị các cơ sở y tế gặp khó khăn như: thiếu nhân lực có trình độ chuyên môn, năng lực, kinh nghiệm trong lĩnh vực đấu thầu; Các đơn vị còn lúng túng khi triển khai thực hiện đấu thầu qua mạng theo hướng dẫn của Thông tư 11/2019/TT-BKHĐT ngày 16/12/2019 của Bộ Kế hoạch Đầu tư Quy định chi tiết việc đăng tải, cung cấp thông tin về đấu thầu, lộ trình áp dụng lựa chọn nhà thầu qua mạng và quản lý, sử dụng giá trị bảo đảm dự thầu, bảo đảm thực hiện hợp đồng không được hoàn trả có hiệu lực thi hành từ ngày 01/02/2020; Bên cạnh đó là sự phối hợp giữa ngành y tế và các ngành có liên quan chưa được chặt chẽ nhất là ở tuyến huyện, thị,... trong việc thẩm định kế hoạch lựa chọn nhà thầu nên quá trình tổ chức đấu thầu kéo dài gây nên tình trạng thiếu vật tư y tế, hóa chất, vaccin.
- Hiện nay chưa có văn bản quy định về việc áp thầu mua vật tư y tế, hóa chất, vaccin nên không thể thực hiện việc áp thầu mua vaccin.
- Hiện nay các cơ sở y tế đang tiến hành các thủ tục cần thiết để tô chức đấu thầu mua hóa chất, vật tư y tế và vaccin, hầu hết các kế hoạch lựa chọn nhà thầu mua hóa chất, vật tư y tế và vaccin đã được UBND tỉnh phê duyệt.
* Vấn đề mua sắm vật tư và thanh toán thuốc, vật tư nhỏ lẻ (từ vài trăm đến vài triệu): Phải thực hiện theo các qui định hiện hành về quản lý tài chính, Sở Y tế không có thẩm quyền gải quyết vấn đề này.
B. NỘI DUNG THUỘC THẨM QUYỀN TRẢ LỜI CỦA SỞ NỘI VỤ
I. NHÓM KIẾN NGHỊ VỀ TỔ CHỨC BỘ MÁY - BIÊN CHẾ
1. Trả lời kiến nghị cử tri tại Phụ lục 1 khoản 1 điểm d:
"Có hay không việc Trạm y tế đóng gần Bệnh viện hoặc Trung tâm Y tế cấp huyện thì sáp nhập, nếu có thì thời gian nào?"
Theo yêu cầu nhiệm vụ đặt ra tại Mục II khoản 1 điểm 1.7 của Kế hoạch 4651/KH-UBND ngày 02/10/2018 của Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh: "Thực hiện một đầu mối cơ sở y tế công lập trên địa bàn cấp xã. Những địa bàn cấp xã đã có Trung tâm Y tế cấp huyện trú đóng và hoạt động thì không thành lập trạm y tế"(…) Cơ quan chủ trì thực hiện là Sở Y tế. Thời gian hoàn thành trong quý IV/2021.
Tuy nhiên cho đến nay Sở Nội vụ vẫn chưa nhận được văn bản đề nghị hay tham mưu của Sở Y tế để thực hiện việc sắp xếp các Trạm y tế này.
2. Kiến nghị về bổ sung biên chế theo định mức quy định của Thông tư liên tịch số 08/2007/TTLT-BYT-BNV ngày 05/6/2007 của Bộ Y tế và Bộ Nội vụ (theo kiến nghị của Trung tâm Y tế Dầu Tiếng, Trung tâm Y tế Tân Uyên, Trung Tâm Y tế Thuận An)
Trong giai đoạn sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy gắn với tinh giản biên chế ở các đơn vị sự nghiệp công lập, biên chế không đủ đáp ứng thực hiện nhiệm vụ không chỉ là vấn đề khó khăn cho ngành y tế mà còn của tất cả các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp khác trên địa bàn tỉnh. Hiện nay, song song với nhiệm vụ phải tinh giản biên chế theo quy định, đối với các đơn vị y tế có tăng chỉ tiêu giường bệnh thì UBND tỉnh đều xem xét trình Hội đồng nhân dân tỉnh bổ sung biên chế phù hợp để thực hiện nhiệm vụ. Tuy nhiên, để đảm bảo biên chế của ngành giao đúng định mức biên chế theo quy định của Thông tư liên tịch số 08/2007/TTLT-BYT-BNV là rất khó vì hiện nay tổng biên chế sự nghiệp của tỉnh đều do Bộ Nội vụ quyết định.
Hàng năm, UBND tỉnh xây dựng kế hoạch biên chế và kiến nghị Bộ Nội vụ thẩm định bổ sung biên chế sự nghiệp cho ngành y tế và các đơn vị sự nghiệp khác theo quy định định mức và nhu cầu thực tế của các ngành, tuy nhiên trong nhiều năm qua, Bộ Nội vụ không xem xét bổ sung biên chế mà chỉ tinh giản biên chế theo tỷ lệ quy định, do vậy, biên chế không đảm bảo thực hiện nhiệm vụ là khó khăn chung của tỉnh.
UBND tỉnh sẽ tiếp tục kiến nghị Bộ Nội vụ xem xét bổ sung biên chế phù hợp với nhu cầu thực tế của địa phương đồng thời đề nghị Sở Y tế cùng các đơn vị sự nghiệp y tế tiếp tục kiện toàn, sắp xếp tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn, hiệu quả, chấp hành tốt các quy định về tinh giản biên chế và tăng cường chuyển đổi các đơn vị sự nghiệp đủ điều kiện tự chủ chi thường xuyên để giảm gánh nặng về biên chế.
II. NHÓM KIẾN NGHỊ VỀ HỢP ĐỒNG, TUYỂN DỤNG VÀ XÉT THĂNG HẠNG VIÊN CHỨC
1. Kiến nghị tỉnh, Sở Nội vụ, Sở Y tế xem xét bố trí tổ chức kịp thời thi nâng ngạch, xét tuyển nâng ngạch cho cán bộ viên chức đã đủ điều kiện (Bác sĩ Bùi Công Chiến - Trung tâm Y tế huyện Dầu Tiếng)
Vừa qua, Sở Nội vụ đã chủ trì, phối hợp với Sở Y tế trình UBND tỉnh ban hành Kế hoạch xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp đối với viên chức ngành y tế từ hạng IV lên hạng III (Kế hoạch số 3212/KH-UBND ngày 06/7/2020) và Đề án xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp đối với viên chức ngành y tế từ hạng III lên hạng II. Hiện nay, đang đợi Bộ Nội vụ thẩm định Đề án, sau khi có kết quả thẩm định, Sở Nội vụ sẽ tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh quyết định thành lập Hội đồng xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp đối với viên chức ngành y tế và các bộ phận giúp việc, dự kiến sẽ triển khai ngay trong tháng 08/2020. Ngoài ra, Sở Nội vụ cũng đang tham mưu UBND tỉnh tổ chức xét tuyển viên chức ngành y tế, dự kiến vào quý IV/2020.
2. Kiến nghị về hợp đồng chuyên môn đối với nhân lực ngành y tế (Bác sĩ Nguyễn Văn Đặng - Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên)
Vừa qua, sau khi có ý kiến của Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã có chủ trương cho hợp đồng các trường hợp có trình độ Đại học (Bác sĩ, Dược sĩ, Cử nhân các ngành y tế…). Chủ trương này xuất phát từ nhu cầu giữ chân nhân lực ngành y tế có trình độ đại học, chủ yếu là Bác sĩ. Hiện nay, do tình hình biên chế để tuyển dụng khá thấp nên 1-2 năm mới tổ chức tuyển dụng viên chức, vì vậy giữa những đợt tuyển dụng sẽ có khoảng thời gian trống, theo quy định hiện hành (Nghị định 161/2018/NĐ-CP) không cho phép hợp đồng đối với những vị trí xác định là viên chức. Điều này gây khó khăn cho đơn vị, khi cần bổ sung nhân lực ngành y tế có trình độ đại học để thay thế cho các trường hợp nghỉ hưu, nghỉ việc, chuyển công tác. Nếu không có cơ chế hợp đồng trong thời gian chờ xét tuyển thì sẽ không thể giữ chân đội ngũ này đến khi tỉnh tổ chức xét tuyển. Trên cơ sở đó, Sở Nội vụ đã tham mưu UBND tỉnh cho chủ trương cho hợp đồng các trường hợp có trình độ Đại học trong phạm vi định mức theo Thông tư liên tịch số 08/2007/TTLT-BYT-BNV ngày 05/6/2007 hướng dẫn định mức biên chế sự nghiệp trong các cơ sở y tế nhà nước do Bộ Y tế - Bộ Nội vụ ban hành. Riêng các chức danh cao đẳng, trung cấp ngành y tế thì nguồn cung khá nhiều nên không cần thiết cho hợp đồng đối với các trường hợp này mà sẽ tuyển dụng chính thức trong các kỳ xét tuyển viên chức.
III. NHÓM CÁC KIẾN NGHỊ VỀ CHẾ ĐỘ, CHÍNH SÁCH THEO NGHỊ QUYẾT SỐ 05/2019/NQ-HĐND CỦA HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH
1. Kiến nghị bổ sung thêm đối tượng thu hút là cử nhân, dược sĩ, bác sĩ y học cổ truyền, bác sĩ phục hồi chức năng (Bệnh viện Phục hồi chức năng); Cần thu hút thêm bác sĩ Y học cổ truyền (Trung tâm Y tế huyện Bắc Tân Uyên);
Ngày 31/7/2019, Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành Nghị quyết số 05/2019/NQ-HĐND Quy định về chính sách thu hút, chế độ hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tỉnh Bình Dương (dưới đây viết tắt là Nghị quyết số 05/2019/NQ-HĐND). Đây là chính sách do địa phương ban hành để giải quyết những khó khăn có tính cấp thiết nhất liên quan đến nguồn nhân lực trong điều kiện ngân sách địa phương có thể đáp ứng được.
Xuất phát từ cơ sở nêu trên, việc thu hút nguồn nhân lực chỉ là một giải pháp tạm thời để tỉnh khắc phục tình hình thiếu nhân lực trong một số ngành, lĩnh vực và trong một thời gian nhất định. Đối với lĩnh vực y tế, căn cứ vào nhu cầu của các cơ sở y tế, nguồn tuyển dụng…, tỉnh chỉ thu hút đối với tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa cấp II, bác sĩ nội trú, thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa cấp I, bác sĩ đa khoa, bác sĩ răng hàm mặt chính quy (hệ đào tạo 06 năm), cử nhân, kỹ sư chuyên ngành Bảo trì trang thiết bị y tế hoặc Vật lý kỹ thuật y sinh là những ngành có khó khăn nhất trong tuyển dụng do số lượng đào tạo ít trong khi nhu cầu của các cơ sở y tế công lập rất lớn so với các chuyên ngành khác.
2. Kiến nghị mở rộng đối tượng thu hút bác sĩ được đào tạo ở một số trường ngoài 05 trường như quy định Nghị quyết số 05/2019/NQ-HĐND để thu hút nhân lực y tế cho tuyến huyện, tuyến xã (Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên và Trung tâm Y tế huyện Bắc Tân Uyên)
Hiện nay, cả nước có nhiều cơ sở đào tạo chuyên ngành y nhưng chất lượng đầu ra không đồng đều. Nghị quyết số 05/NQ-HĐND quy định chỉ thu hút bác sĩ được đào tạo từ 01 trong 05 trường Đại học gồm: Y Hà Nội, Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh, Y Dược Huế, Y Dược Cần Thơ, Y Khoa Phạm Ngọc Thạch vì xét thấy việc thu hút cần có sự chọn lọc, không thể thu hút đại trà, nhất là đối với ngành y tế để đảm bảo nhân lực thu hút đáp ứng được yêu cầu khám chữa bệnh của các cơ sở y tế công lập.
3. Kiến nghị ngoài việc thu hút nguồn nhân lực nên chú ý và quan tâm hơn nữa chế độ nhằm "giữ chân" đối với đội ngũ làm công tác y tế (Trung tâm Y tế thành phố Thủ Dầu Một)
Ngoài việc thu hút nguồn nhân lực, nhiều năm qua tỉnh cũng rất chú trọng đến việc ban hành các chế độ hỗ trợ cho công chức, viên chức y tế. Cụ thể như chế độ hỗ trợ hàng tháng cho viên chức chuyên môn y tế, hỗ trợ lương khởi điểm trong thời gian tập sự, hỗ trợ thuê nhà ở cho đối tượng thu hút…Vừa qua, khi ban hành Nghị quyết số 05/2019/NQ-HĐND, để "giữ chân" đối với bác sĩ là nhân lực tỉnh đang có nhu cầu nên tỉnh đã ban hành thêm chế độ hỗ trợ thâm niên cho bác sĩ công tác tại các cơ sở y tế công lập; hỗ trợ một lần cho bác sĩ đa khoa, chuyên khoa, bác sĩ răng hàm mặt (trước đó tốt nghiệp hệ chính quy 6 năm) đang công tác tại khối điều trị. Ngoài ra, viên chức y tế sau thời gian công tác nếu có yêu cầu và đáp ứng đủ các điều kiện về đào tạo đều được tỉnh cử đi đào tạo nâng cao trình độ (đào tạo bác sĩ, chuyên khoa cấp I, chuyên khoa cấp II, thạc sĩ, tiến sĩ...). Các chế độ, chính sách nêu trên cũng là một trong những giải pháp "giữ chân" đối với đội ngũ làm công tác y tế mà tỉnh đang thực hiện.
5. Kiến nghị tất cả các nhân viên ngành y tế đều được hưởng thâm niên theo Nghị quyết số 05/2020/NQ-HĐND (Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên và Trung tâm Y tế huyện Dầu Tiếng); xem xét bổ sung chế độ thu hút, thâm niên đãi ngộ cho bác sĩ y học cổ truyền (Bác sĩ Đặng Đình Tuấn - Trạm Y tế phường Tân Đông Hiệp, thành phố Dĩ An); Bác sĩ đông y, bác sĩ rằng hàm mặt không được hưởng chế độ hỗ trợ (Bác sĩ Bùi Công Chiến - Trung tâm Y tế huyện Dầu Tiếng)
- Nghị quyết số 05/NQ-HĐND có bổ sung thêm chế độ hỗ trợ thâm niên đối với bác sĩ công tác tại các cơ sở y tế công lập và chế độ hỗ trợ một lần cho bác sĩ đa khoa, chuyên khoa, bác sĩ răng hàm mặt (trước đó tốt nghiệp hệ chính quy 6 năm) đang công tác tại khối điều trị. Trên cơ sở vận dụng chế độ thâm niên của một số ngành, tỉnh ban hành thêm chế độ hỗ trợ thâm niên đối với bác sĩ là nhân lực tỉnh rất thiếu so với viên chức y tế các chuyên ngành khác. Do tình hình ngân sách địa phương chưa cho phép trong khi số lượng viên chức y tế khá lớn nên tỉnh chưa thể giải quyết chế độ thâm niên cho tất cả nhân viên y tế cũng như hỗ trợ một lần cho các chuyên ngành khác trong đó có bác sĩ y học cổ truyền (bác sĩ đông y) theo như đề nghị.
- Riêng bác sĩ răng hàm mặt tùy thuộc vào thời gian công tác được hưởng chế độ hỗ trợ một lần theo quy định tại khoản 2 Điều 21 của Quy định ban hành kèm theo Nghị quyết số 05/2016/NQ-HĐND.
IV. NHÓM CÁC KIẾN NGHỊ VỀ CHẾ ĐỘ, CHÍNH SÁCH KHÁC
1. Kiến nghị chưa có bồi dưỡng chế độ ưu đãi cho Nhân viên y tế (NVYT) làm công tác lây nhiễm theo quy định (Tại điểm 3 phần 2 Mục VI - Phụ lục số 02 - Trung tâm Y tế thành phố Thuận An).
Ngày 10/9/2012, liên sở Y tế, Nội vụ, Tài chính đã ban hành Hướng dẫn liên sở số 70/HDLS-YT-NV-TC về việc thực hiện chế độ phụ cấp ưu đãi theo nghề đối với công chức, viên chức ngành y tế tỉnh Bình Dương (Hướng dẫn số 70/HDLS-YT-NV-TC này bãi bỏ Phần I Hướng dẫn liên sở số 1307/HDLS-YT-NV-TC).
Theo đó, mức hưởng 70% ưu đãi đối với viên chức thường xuyên, trực tiếp làm xét nghiệm, khám điều trị chăm sóc bệnh nhân HIV, lao (theo khoản a, mục 1. Điều 3, mức phụ cấp ưu đãi của Nghị định số 56/2011/NĐ-CP) của các Trung tâm Y tế huyện, thị như sau:
- Hệ Điều trị: các Bệnh viện tuyến huyện, thị ngoài Khoa Giải phẫu bệnh lý được hưởng 70%, còn có 10 suất cụ thể:
+ Khoa Cấp cứu - Hồi sức: 2 suất;
+ Khoa Phụ sản: 01 suất;
+ Khoa Nội - Nhi nhiễm (Bộ phận Nhi): 02 suất;
+ Khoa Nội - Nhi nhiễm (Bộ phận truyền nhiễm): 03 suất;
+ Khoa Xét nghiệm (Xét nghiệm vi sinh): 02 suất.
- Hệ Dự phòng có 04 suất:
+ Khoa Y công cộng và quản lý CBXH (viên chức trực tiếp làm lao, tâm thần): 02 suất;
+ Khoa xét nghiệm (trực tiếp làm xét nghiệm HIV/AIDS, lao): 01 suất;
+ Khoa Kiểm soát dịch bệnh, HIV/AIDS (trực tiếp làm công tác HIV/AIDS): 01 suất.
Như vậy, ngoài các viên chức Khoa Giải phẫu bệnh lý được hưởng mức hưởng 70% ưu đãi theo Nghị định số 56/2011/NĐ-CP, Trung tâm Y tế Thuận An còn 14 suất hiện đang được hưởng.
Hồ sơ thủ tục đề nghị, như phần 2 Mục 2 Hướng dẫn liên sở số 70/HDLS-YT-NV-TC ngày 10/9/2012.
2. Kiến nghị các viên chức - người lao động có vị trí việc làm tại khu thu viện phí và tài xế vận chuyển người bệnh thường xuyên tiếp xúc với người bệnh có các bệnh lây nhiễm và tài xế thường xuyên vận chuyển người bệnh nặng mắc các bệnh lây nhiễm, có nguy cơ lây nhiễm cao đề nghị được hưởng mức độc hại hệ số 0.1 theo quy định tại mục a khoản 2 Thông tư số 07/2005/TT-BNV ngày 05/01/2005 của Bộ Nội vụ (Tại điểm 1 phần 1 Mục XI - Phụ lục số 02 - Trung tâm Y tế huyện Dầu Tiếng)
Về nội dung này Sở Nội vụ có ý kiến như sau: vị trí việc làm thu viện phí và tài xế không thuộc đối tượng được hưởng theo quy định.
3. Kiến nghị các viên chức quản lý, phục vụ không trực tiếp làm chuyên môn y tế nhưng làm chung môi trường cơ sở y tế, đề nghị được tăng mức phụ cấp ưu đãi từ 20% lên 40% hưởng theo điểm b điều 5 của Nghị định số 56/2011/NĐ-CP ngày 04/7/2011 của Chính phủ về quy định chế độ phụ cấp ưu đãi theo nghề đối với công chức, viên chức công tác tại các cơ sở y tế công lập (Tại điểm 2 phần 1 Mục XI - Phụ lục số 02 - Trung tâm Y tế huyện Dầu Tiếng)
Khoản 6 Điều 3 của Nghị định số 56/2011/NĐ-CP đã quy định cụ thể đối với các đối tượng này.
C. NỘI DUNG THUỘC THẨM QUYỀN TRẢ LỜI CỦA SỞ TÀI CHÍNH TỈNH.
I. Các ý kiến liên quan đến các đơn vị tuyến tỉnh
* PHẦN I. CÁC NỘI DUNG PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ CỦA CỬ TRI NGÀNH Y TẾ TẠI HỘI NGHỊ TIẾP XÚC NGÀY 17/6/2020.