Trả lời phản ánh kiến nghị
Thứ 5, Ngày 17/11/2022, 12:00
Trả lời kiến nghị của cử tri trước Kỳ họp thứ 4 - Quốc hội khóa XV
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
17/11/2022 | Phương Chi

STTĐƠN VỊNỘI DUNGKẾT QUẢ GIẢI QUYẾT
1Sở Tài chính1. Cử tri kiến nghị sớm rà soát, kiến nghị Hội đồng nhân dân tỉnh sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 24/2021/NQ-HĐND ngày 10/12/2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Dương về việc Ban hành quy định về nguyên tắc, tiêu chí, định mức phân bổ dự toán chi thường xuyên ngân sách địa phương năm 2022 trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Theo đó, đề nghị điều chỉnh quy định Ngân sách nhà nước đảm bảo kinh phí hoạt động cho Trạm y tế xã, phường, thị trấn được tính theo số người thực tế như chi cho khối hoạt động sự nghiệp phòng bệnh và lĩnh vực dân số Kế hoạch hóa gia đình. Bên cạnh đó, do đặc thù của thành phố Thủ Dầu Một không có bệnh viện nên kiến nghị Ngân sách nhà nước hỗ trợ kinh phí chi lương 100% cho khối điều trị.

- Hiện nay định mức kinh phí hoạt động thường xuyên/Trạm y tế xã, phường, thị trấn quy định tại Nghị quyết số 24/2021/NQ-HĐND đã được Sở Tài chính tổ chức họp lấy ý kiến và được sự thống nhất ý kiến của các địa phương (có sự tham gia của UBND huyện, thị xã, thành phố).

Trong trường hợp kinh phí trạm y tế không đảm bảo hoạt động, đề nghị các đơn vị gửi báo cáo đánh giá tình hình sử dụng kinh phí hoạt động thường xuyên/Trạm y tế gửi các đơn vị có liên quan trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định điều chỉnh định mức.

- Căn cứ quy định tại khoản 4, Điều 3, Thông tư số 37/2018/TT-BYT và Điều 2, Thông tư số 14/2019/TT-BYT thì chi phí tiền lương đã tính trong giá khám bệnh, ngày giường bệnh và các dịch vụ kỹ thuật y tế. Mặt khác, Trung tâm Y tế thành phố Thủ Dầu Một là đơn vị sự nghiệp dịch vụ công, việc xác định kinh phí ngân sách nhà nước hỗ trợ thực hiện theo quy định tại Nghị định số 60/2021/NĐ-CP. Do vậy kiến nghị của cử tri là chưa phù hợp với quy định.

2

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

 

2. Cử tri cho rằng việc đặt tên đường và số nhà trên địa bàn phường Bình Chuẩn, thành phố Thuận An hiện nay không khoa học, chưa hợp lý, chưa theo số thứ tự, từ đó, gây khó khăn cho người dân trong việc tìm địa chỉ liên hệ; đồng thời đoạn đường từ ngã tư Bình Chuẩn, thành phố Thuận An đến Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên hiện có một con đường đất nhỏ chưa được đặt tên đường. Cử tri đề nghị các ngành, địa phương nghiên cứu khắc phục và xử lý các trường hợp trên.

Trong thời gian qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với các huyện, thị xã, thành phố rà soát các tuyến đường trên địa bàn để xem xét, hướng dẫn lập hồ sơ trình cấp có thẩm quyền phê duyệt việc đặt tên đường đảm bảo theo đúng quy định hiện hành. Qua đó, tạo thuận lợi cho người dân trong việc đi lại và quan hệ giao dịch. Tuy nhiên, vẫn còn một số tuyến đường chưa được đặt tên theo phản ánh của cử tri.

Tại Điều 4 Nghị định số 91/2005/NĐ-CP ngày 11/7/2005 của Chính phủ về việc ban hành Quy chế đặt tên, đổi tên đường, phố và công trình công cộng quy định: "Các tuyến đường trên địa bàn thành phố, thị xã, thị trấn được xây dựng theo quy hoạch đô thị, được sử sụng ổn định thì được xem xét đặt tên".

Trên cơ sở kiến nghị của cử tri, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch xin ghi nhận kiến nghị của cử tri và sẽ đề nghị UBND thành phố Thuận An rà soát các tuyến đường được xây dựng theo quy hoạch đô thị, được sử dụng ổn định mà chưa được đặt tên (nếu đảm bảo đủ điều kiện đặt tên theo quy định) để lập hồ sơ trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo đúng quy định hiện hành. Ngoài ra, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang trình UBND tỉnh phê duyệt ngân hàng dữ liệu tên đường trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Sau khi được phê duyệt, các địa phương căn cứ vào quy mô, cấp độ các tuyến đường để lựa chọn tên đặt cho phù hợp và đúng quy định.

3​

Sở Giáo dục và Đào tạo

 

3. Cử tri phường Tân Hiệp, thị xã Tân Uyên phản ánh tình trạng dạy và học tại các trường trên địa bàn phường còn gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là số lượng giáo viên đứng lớp không đảm bảo số lượng, trong khi số lượng học sinh ngày càng tăng, ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục. Cử tri kiến nghị ngành giáo dục địa phương quan tâm và có biện pháp khắc phục tình trạng này.

Để khắc phục tình trạng thiếu giáo viên, hàng năm, Sở Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với Sở Nội vụ tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành các văn bản giao cho các địa phương chủ động trong việc tuyển dụng và hợp đồng giáo viên nhằm kịp thời bổ sung số lượng đội ngũ viên chức của ngành Giáo dục và Đào tạo còn thiếu trong mỗi năm học.

Hàng năm, trên cơ sở chỉ tiêu biên chế được giao và tình hình thực tế về đội ngũ giáo viên từng môn học của từng cấp học, Ủy ban nhân dân cấp huyện xây dựng kế hoạch tuyển dụng viên chức cho ngành Giáo dục và Đào tạo gửi Sở Nội vụ tỉnh Bình Dương thẩm định trước khi tổ chức thực hiện (theo hướng dẫn tại Công văn số 1185/SNV-CCVC ngày 07/7/2022 của Sở Nội vụ tỉnh Bình Dương về việc tuyển dụng viên chức ngành Giáo dục và Đào tạo năm học 2022-2023 và các năm tiếp theo). Sau khi thực hiện xong công tác tuyển dụng, Phòng Giáo dục và Đào tạo tham mưu Ủy ban nhân dân cấp huyện hướng dẫn và thực hiện hợp đồng giáo viên còn thiếu theo hướng dẫn tại Công văn số 4019/UBND-VX ngày 05/8/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương về việc chủ trương hợp đồng số lượng người làm việc của ngành Giáo dục và Đào tạo còn thiếu trong năm học 2022-2023.

Tuy nhiên, trên thực tế, việc tuyển dụng, hợp đồng giáo viên ở các địa phương cũng gặp nhiều khó khăn vì không có đủ nguồn để tuyển dụng, do đó, các địa phương không đạt được chỉ tiêu tuyển dụng theo nhu cầu. Sở Giáo dục và Đào tạo đã và đang nghiên cứu các quy định, phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện các giải pháp khắc phục tình trạng thiếu giáo viên, trong đó, có việc thực hiện cử tuyển đối với các bộ môn thiếu nguồn tuyển dụng.

4. Cử tri phản ánh hiện nay có trường hợp người dân lao động từ các tỉnh về Bình Dương sinh sống ổn định và có hộ khẩu trên 10 năm, tuy nhiên khi con em các đối tượng này nộp hồ sơ nhập học phải bắt buộc có bản sao giấy khai sinh, trong khi để có bản sao giấy khai sinh người dân phải về địa phương nơi khai sinh để thực hiện sao lục (mặc dù có giấy khai sinh bản chính) gây khó khăn cho người dân trong quá trình thực hiện. Cử tri kiến nghị Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh nghiên cứu, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi nộp hồ sơ tại các trường trên địa bàn tỉnh.

Hiện nay, theo quy định của ngành Giáo dục và Đào tạo, hồ sơ nhập học của học sinh yêu cầu có Bản sao Giấy khai sinh hợp lệ. Như vậy, cử tri có thể sử dụng Bản photo công chứng của Giấy khai sinh bản chính để thay thế cho Bản sao Giấy khai sinh mà không cần về địa phương nơi khai sinh để thực hiện sao lục.

Trong quá trình nộp hồ sơ nhập học, nếu có khó khăn, vướng mắc cử tri vui lòng liên hệ Phòng Giáo dục và Đào tạo nơi đăng ký nhập học (đối với cấp học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở) hoặc liên hệ với Sở Giáo dục và Đào tạo (đối với cấp học trung học phổ thông và giáo dục thường xuyên; điện thoại liên hệ: 0274.3822.375, e-mail: portal@sgdbinhduong.edu.vn) để được hướng dẫn và hỗ trợ.

​​​​​4 ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​​​​​​​Sở Y tế ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​5. Cử tri phường Tân Hiệp, thị xã Tân Uyên phản ánh tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế tại các cơ sở khám, chữa bệnh công lập, người dân phải tự mua các thiết bị y tế để thực hiện việc khám chữa bệnh dẫn đến nhiều bất cập như không kiểm soát được giá vật tư y tế hoặc mua nhầm sản phẩm kém chất lượng. Cử tri đề nghị sớm có giải pháp khắc phục tình trạng trên giúp nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Đây là thực tế đang diễn ra trên toàn quốc, không riêng ở Bình Dương, nhiều cơ sở y tế có nguy cơ đóng cửa do thiếu thuốc, vật tư, trang thiết bị để hoạt động. Người dân gặp nhiều thiệt thòi khi đi khám chữa bệnh.

Trên địa bàn tỉnh, để giải quyết vấn đề này, UBND tỉnh đã có Quyết định thành lập Đơn vị mua thuốc tập trung cấp tỉnh theo hướng dẫn tại Thông tư số 15/2019/TT-BYT ngày 11/7/2022 của Bộ Y tế Quy định việc đấu thầu thuốc tại các cơ sở y tế công lập.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh đã chỉ đạo các Sở ban ngành tham mưu để UBND tỉnh thành lập Trung tâm mua sắm tập trung vật tư y tế, hóa chất, …để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

6. Cần nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung Quyết định số 33/2012/QĐ-UBND ngày 03/08/2012 của của UBND tỉnh quy định chính sách, chế độ hỗ trợ đối với cán bộ, công chức, viên chức ngành y tế tỉnh Bình Dương đảm bảo phù hợp với tình hình thực tiễn hiện nay. Đồng thời, xem xét chủ trương để Trung tâm y tế thành phố Thủ Dầu Một được thu giá khám chữa bệnh theo mức giá của bệnh viện hạng III theo Quyết định số 1785/QĐ-UBND ngày 29/7/2022 của UBND tỉnh Bình Dương về việc xếp loại hạng Trung tâm y tế thành phố Thủ Dầu Một hạng III (ba).

* Nội dung nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung Quyết định số 33/2012/QĐ-UBND ngày 03/08/2012 của UBND tỉnh:

Quyết định số 33/2012/QĐ-UBND ngày 03/08/2012 của của UBND tỉnh quy định chính sách, chế độ hỗ trợ đối với cán bộ, công chức, viên chức ngành Y tế tỉnh Bình Dương đã ban hành đến nay được 10 năm, chế độ chính sách hiện không còn phù hợp với đời sống kinh tế xã hội của tỉnh.

Thời gian qua, nhất là sau thời điểm tập trung phòng chống dịch Covid-19, số lượng nhân viên y tế nghỉ việc gia tăng rất nhiều do nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó có nguyên nhân là lương và thu nhập thấp không đủ sống trong khi áp lức công việc quá cao.

Ngành Y tế hiện đang chủ động tham mưu, đề xuất, kiến nghị với Chính phủ, HĐND tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh để điều chỉnh bổ sung chế độ cho nhân viên y tế.

* Đối với nội dung chủ trương để Trung tâm Y tế thành phố Thủ Dầu Một được thu giá khám chữa bệnh theo mức giá của bệnh viện hạng III theo Quyết định số 1785/QĐ-UBND ngày 29/7/2022 của UBND tỉnh Bình Dương về việc xếp loại hạng Trung tâm Y tế thành phố Thủ Dầu Một hạng III (ba):

Trung tâm Y tế thành phố Thủ Dầu Một được xếp hạng III theo Quyết định số 1785/QĐ-UBND. Tuy nhiên, do TTYT không có điều trị nội trú, vì vậy, cơ quan BHXH Bình Dương chỉ hợp đồng KCB BHYT với TTYT là Phòng khám đa khoa, giá thu dịch vụ chỉ tương đương với cơ sở y tế hạng IV (hoặc không xếp hạng).

7. Hiện nay, tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, các Trung tâm y tế tuyến huyện còn diễn ra kéo dài do khó khăn trong công tác đấu thầu, mua sắm. Cử tri kiến nghị sớm nghiên cứu thành lập Trung tâm đấu thầu, mua sắm thuốc, vật tư y tế tập trung cấp tỉnh để kịp thời tháo gỡ các khó khăn trên.

Đây là thực tế đang diễn ra trên toàn quốc, không riêng ở Bình Dương, nhiều cơ sở y tế có nguy cơ đóng cửa do thiếu thuốc, vật tư, trang thiết bị để hoạt động. Người dân gặp nhiều thiệt thòi khi đi khám chữa bệnh.

Trên địa bàn tỉnh, để giải quyết vấn đề này, UBND tỉnh đã có Quyết định thành lập Đơn vị mua thuốc tập trung cấp tỉnh theo hướng dẫn tại Thông tư số 15/2019/TT-BYT ngày 11/7/2022 của Bộ Y tế Quy định việc đấu thầu thuốc tại các cơ sở y tế công lập.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh đã chỉ đạo các Sở ban ngành tham mưu để UBND tỉnh thành lập Trung tâm mua sắm tập trung vật tư y tế, hóa chất, …để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

8. Kiến nghị tỉnh cần sớm có chỉ đạo sắp xếp lại các Trung tâm y tế tuyến huyện theo hướng trực thuộc UBND cấp huyện trong năm 2022 theo Nghị quyết số 41/2021/QH15 của Quốc hội về hoạt động chất vấn tại kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV.

Liên quan đến việc phân cấp quản lý Trung tâm Y tế cấp huyện, Trạm Y tế cấp xã theo hướng giao cho UBND cấp huyện quản lý, Bộ Y tế đã ban hành Thông tư số 37/2021/TT-BYT ngày 31/12/2021 hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Y tế thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Phòng Y tế trực thuộc UBND huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố thuộc thành phố trực thuộc Trung ương.

Trong đó quy định UBND cấp tỉnh có trách nhiệm quyết định việc chuyển các Trung tâm Y tế cấp huyện về UBND cấp huyện quản lý khi đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực, tài chính theo quy định của pháp luật.

Căn cứ vào các văn bản hướng dẫn này, thẩm quyền quyết định việc chuyển các Trung tâm Y tế cấp huyện thuộc UBND cấp huyện quản lý thì thuộc thẩm quyền của địa phương. 

Sở Y tế đã tham khảo một số tỉnh. Đến thời điểm này trên cơ sở thực hiện cũng có địa phương đánh giá rà soát hoạt động và các điều kiện, đã chuyển Trung tâm Y tế cấp huyện về UBND cấp huyện quản lý, một số tỉnh, thành phố vẫn giữ mô hình TTYT cấp huyện thuộc Sở Y tế quản lý. Khi Thông tư số 37 của Bộ Y tế có hiệu lực từ ngày 15/02/2022, Sở Y tế có mời UBND các huyện, thị, thành phố (nhưng UBND huyện, thị, thành phố ủy quyền cho Giám đốc TTYT dự), TTYT huyện, thị, thành phố họp lấy ý kiến để Sở Y tế trình UBND tỉnh sửa đổi chức năng nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Y tế các đơn vị đều thống nhất nên trực thuộc Sở Y tế để thuận tiện chỉ đạo trong công tác điều hành về chuyên môn vì hiện nay về phần tài chính đã thuộc UBND huyện, thị, thành phố. Hiện nay, các Trung tâm Y tế huyện, thị, thành phố trực thuộc Sở Y tế của tỉnh đang hoạt động có hiệu quả và thuận tiện trong công tác tăng cường hỗ trợ khi có dịch bệnh xảy ra.

Sở Y tế đã tham mưu UBND tỉnh Quyết định số 28/2022/QĐ-UBND ngày 04/10/2022 của UBND tỉnh về việc ban hành Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Y tế tỉnh Bình Dương (tại Quyết định số 28, TTYT các huyện, thị, thành phố vẫn trực thuộc Sở Y tế).

9. Kiến nghị xem xét theo lộ trình ưu tiên bố trí kinh phí sửa chữa, xây mới 08 Trạm y tế phường trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một (phường Tương Bình Hiệp, Phú Thọ, Phú Hòa, Chánh Mỹ, Tân An, Hiệp Thành, Phú Cường, Hiệp An) để đảm bảo thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh và các nhiệm vụ khác tại địa phương.Vấn đề xây dựng các TYT trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một thuộc thẩm quyền của UBND thành phố Thủ Dầu Một. Theo ý kiến của TTYT thành phố Thủ Dầu Một, UBND thành phố Thủ Dầu Một đã giao việc này cho Ban Quản lý dự án thành phố Thủ Dầu Một tham mưu triển khai thực hiện. TTYT thành phố Thủ Dầu Một đã có văn bản số 813/TTYT-TC ngày 11/11/2022 về việc hỗ trợ cung cấp thông tin dự án xây dựng, sửa chữa Trạm Y tế gửi Ban Quản lý dự án thành phố Thủ Dầu Một.
10. Chỉ đạo Sở Y tế phối hợp với các cơ quan chức năng, UBND cấp huyện có giải pháp bố trí lực lượng, công cụ, phương tiện nhằm đảm bảo an toàn, an ninh cho lực lượng y, bác sỹ và nhân viên y tế trong công tác khám bệnh, chữa bệnh.

Hiện nay, việc đảm bảo an toàn, an ninh tại các cơ sở y tế đang là vấn đề bức xúc của ngành và của cả cộng đồng. Tuy nhiên, do kinh phí còn hạn chế (nhất là ở tuyến xã), biên chế ngành Y tế chưa đủ đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ (do thực hiện giảm biên chế theo Nghị quyết 18, 19; dân số của tỉnh ngày càng tăng).

Ngành Y tế đã chỉ đạo các cơ sở y tế chủ động phối hợp cùng ngành Công an để thực hiện việc đảm bảo an ninh, an toàn tại các cơ sở y tế.

Ngành Y tế sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ sở y tế, đồng thời tham mưu UBND tỉnh chi đạo các đơn vị chức năng hỗ trợ, phối hợp với các cơ sở y tế trong việc đảm bảo an ninh, an toàn tại các đơn vị

11. Nghiên cứu, bố trí chỉ tiêu biên chế cho hệ thống y tế cơ sở theo quy mô dân số và tình hình phát triển kinh tế - xã hội của các xã, phường, huyện, thị xã, thành phố để đáp ứng nhu càu khám chữa bệnh cho nhân dân tại địa phương; xem xét trình Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành những quy định về chính sách, chế độ đãi ngộ đặc biệt trong tuyển dụng cán bộ, nhân viên y tế có trình độ cao, tâm huyết với nghề, đồng thời có những chính sách đãi ngộ đặc biệt giữ chân đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế có nhiều kinh nghiệm đang công tác tại y tế tuyến cơ sở; thường xuyên tổ chức gặp gỡ thăm hỏi, động viên lực lượng y tế tại cơ sở.

Việc thực hiện chỉ tiêu biên chế thống nhất theo chỉ tiêu biên chế được giao của tỉnh, định hướng giảm biên chế hàng năm theo Nghị quyết 18,19 (trừ đơn vị sự nghiệp công lập, tuy nhiên, ngành vẫn chưa thể tuyển đủ nhân sự đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ). Ngành Y tế đã nhiều lần tham mưu việc giao chỉ tiêu biên chế của ngành Y tế (cũng như của ngành Giáo dục và Đào tạo) cần phải tỉnh theo dân số.

Ngành Y tế đã tham mưu nhiều văn bản về thu hút, đào tạo nguồn nhân lực (đa được HĐND, UBND tỉnh ban hành và áp dụng nhiều năm qua). Hiện ngành đang tham mưu Nghị quyết về Chương trình mục tiêu Y tế - Dân số; phối hợp tham mưu điều chỉnh Quyết định 33, Nghị quyết 05…để giải quyết tốt hơn các chế độ, chính sách cho nhân viên y tế.

Lãnh đạo, các phòng chuyên môn của Sở Y tế thường xuyên đi công tác tại cơ sở để hướng dẫn, hỗ trợ, đánh giá hoạt động…của các cơ sở. Hàng năm, ngành Y tế đều tổ chức sự kiện "Ngành Y tế lắng nghe ý kiến người dân" để lắng nghe, năm bắt tâm tư của nhân viên y tế, phản ánh của người dân…để điều chỉnh, cải thiện chất lượng phục vụ của ngành.

Đề nghị: UBND tỉnh chỉ đạo cơ quan có thẩm quyền hướng dẫn xây dựng và phê duyệt vị trí việc và số người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập theo Nghị định số 106/2020/NĐ-CP ngày 10/9/2020 của Chính phủ. Vì hiện nay số biên chế vá số người làm việc của ngành Y tế để phục vụ theo dân số tỉnh đang quá tải.

12. Theo Thông tư 15/2019/TT-BYT ngày 11/7/2019 của Bộ Y tế, các đơn vị mua thuốc tập trung thực hiện các gói thầu mua thuốc không yêu cầu bắt buộc xây dựng dự toán gói thầu mua sắm trang thiết bị phải có chứng thư thẩm định giá. Tuy nhiên, hiện nay các cơ quan tham mưu UBND tỉnh yêu cầu phải thực hiện thủ tục này theo quy định của Luật Đấu thầu, khâu thẩm định kế hoạch lựa chọn nhà thầu yêu cầu phải có chứng thư thẩm định giá. Do vậy, việc này đang phần nào cản trở thủ tục thẩm định và phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu của gói thầu mua thuốc cổ truyền, thuốc dược liệu và vị thuốc cổ truyền tập trung, kéo dài tình trạng thiếu thuốc điều trị tại Bệnh viện Y học cổ truyền. Kiến nghị cần có văn bản hướng dẫn cụ thể, đồng bộ để triển khai thực hiện hiệu quả.

Hiện nay, theo Kết luận của cơ quan Thanh tra chuyên đề mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, sinh phẩm, Kit xét nghiệm, vaccine, thuốc phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đã chỉ ra một trong những thiếu sót của các bước thực hiện lựa chọn nhà thầu đó là thiếu bước phê duyệt dự toán gói thầu mua sắm theo quy định tại Khoản 3, Điều 34 Luật Đấu thầu năm 2013, trong khi đó Thông tư số 15/2019/TT-BYT lại không quy định vấn đề này.

Sở Y tế đã có văn bản đề xuất biện pháp xử lý vấn đề này với UBND tỉnh.

 

5UBND thành phố Thuận An13. Cử tri cho rằng việc đặt tên đường và số nhà trên địa bàn phường Bình Chuẩn, thành phố Thuận An hiện nay không khoa học, chưa hợp lý, chưa theo số thứ tự, từ đó, gây khó khăn cho người dân trong việc tìm địa chỉ liên hệ; đồng thời đoạn đường từ ngã tư Bình Chuẩn, thành phố Thuận An đến Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên hiện có một con đường đất nhỏ chưa được đặt tên đường. Cử tri đề nghị các ngành, địa phương nghiên cứu khắc phục và xử lý các trường hợp trên.
  • Căn cứ Quyết định số 05/2006/QĐ-BXD ngày 08/3/2006 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng về ban hành Quy chế đánh số và gắn biển số nhà.
  • Căn cứ Quyết định số 108/2007/QĐ-UBND ngày 11/10/2007 của UBND tỉnh Bình Dương quy định đánh số và gắn biển số nhà trên địa bàn tỉnh Bình Dương.
  • Theo Quy trình thủ tục liên thông cấp số nhà giữa Phòng Quản lý đô thị Thuận An và UBND các xã, phường. Theo đó, việc cấp số nhà theo hình thức đơn lẻ do UBND các xã, phường tham mưu xác nhận cho số nhà và đề xuất chứng nhận số nhà dẫn đến một số trường hợp bất cập. UBND thành phố tiếp thu ý kiến của cử tri và từng bước khắc phục. Đề nghị UBND các xã, phường cần nghiên cứu tham mưu đề xuất số nhà đối với các trường hợp đơn lẻ theo thứ tự và theo quy định để thuận tiện cho người dân khi tìm địa chỉ liên hệ.
  • Hiện nay, đề án đặt tên đường cho các xã, phường dự kiến đến tháng 6/2023 sẽ hoàn thiện do mới có 02 phường Bình Nhâm và Hưng Định gửi báo cáo các phường còn lại đang thực hiện. Tên đường trên địa bàn thành phố Thuận An đến năm 2024 sẽ triển khai thực hiện và sẽ do Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Thuận An tham mưu UBND thành phố triển khai. Do đó, việc cấp số nhà theo hình thức đại trà chưa thực hiện được tại thời điểm này. Sau khi các tuyến đường được đặt tên UBND thành phố Thuận An sẽ chỉ đạo các ngành lập kế hoạch đánh và gắn biển số nhà theo hình thức đại trà theo quy định.
Lượt người xem:  Views:   257
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Từ khóa

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tác giả

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Trả lời phản ánh kiến nghị