Trả lời phản ánh kiến nghị
Thứ 2, Ngày 10/10/2022, 16:00
Trả lời chất vấn của đại biểu tại phiên chất vấn giữa hai kỳ họp HĐND tỉnh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
10/10/2022 | Phương Chi

​TTĐT - ​Thực hiện Công văn số 193/HĐND-VP ngày 09/9/2022 của Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh trả lời câu hỏi chất vấn của đại biểu Trần Thành Trọng​, Tổ đại biểu TP.Thuận An tại phiên chất vấn giữa hai kỳ họp HĐND tỉnh.​

Câu hỏi của đại biểu: "Hiện nay, các kiến nghị của doanh nghiệp, Hiệp hội ngành hàng… (doanh nghiệp) rất đa dạng và liên quan đến nhiều sở, ngành. Doanh nghiệp khi gặp khó khăn, vướng  mắc thường có tâm lý muốn gửi kiến nghị đến nhiều cơ quan, thậm chí gửi đích danh Chủ tịch UBND tỉnh. Đề nghị UBND tỉnh cho biết:

- Đầu mối để doanh nghiệp gửi kiến nghị?

- Cơ chế phối hợp giữa các sở, ngành như thế nào để cùng UBND tỉnh giải quyết kịp thời các kiến nghị của doanh nghiệp?

- Quy trình theo dõi và kiểm tra để đánh giá mức độ giải quyết các kiến nghị của doanh nghiệp đối với từng sở, ngành và UBND tỉnh".

UBND tỉnh trả lời câu hỏi của đại biểu như sau:

- Về đầu mối để các doanh nghiệp gửi kiến nghị:

Ngày 30/9/2021, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 2266/QĐ-UBND về việc thành lập Tổ công tác hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh của tỉnh và ban hành quy chế phối hợp hoạt động của các thành viên của Tổ (gọi tắt là Tổ công tác 2266), phân công các thành viên thành các nhóm phụ trách địa bàn theo các huyện, thị xã, thành phố và theo các khu công nghiệp, cụm công nghiệp nhằm chủ động tiếp cận, nắm bắt, tiếp nhận thông tin, tổng hợp các khó khăn, vướng mắc của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp. Cụ thể: Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bình Dương phụ trách đối với doanh nghiệp trong khu công nghiệp, Sở Công Thương phụ trách đối với các doanh nghiệp trong cụm công nghiệp, Sở Kế hoạch và Đầu tư phụ trách đối với doanh nghiệp ngoài khu, cụm công nghiệp.

- Về cơ chế phối hợp giữa các sở, ngành để cùng UBND tỉnh giải quyết kịp thời các kiến nghị của doanh nghiệp:

+ Hiện nay, các sở, ban, ngành tiếp tục thông tin tuyên truyền các chính sá​ch về pháp luật lao động, đầu tư, xây dựng, môi trường, lãi suất… đến các doanh nghiệp; cũng như cung cấp số điện thoại đường dây nóng, hệ thống báo cáo trực tuyến và thường xuyên giữ mối liên lạc qua điện thoại, zalo hoặc qua mail với doanh nghiệp nhằm kịp thời nắm bắt tình hình hoạt động và khó khăn, vướng mắc để tham mưu UBND tỉnh tháo gỡ cho doanh nghiệp.

+ Đối với những nội dung cần sự phối hợp của các đơn vị, thành viên của Tổ công tác 2266 báo cáo về các Tổ phó (Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bình Dương, Sở Công Thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư) tổng hợp, báo cáo Tổ trưởng (Chủ tịch UBND tỉnh) để có giải pháp chỉ đạo hiệu quả nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định. Tổ trưởng triệu tập cuộc họp của Tổ công tác trong trường hợp cần thiết. Tổ phó thường trực phối hợp các Tổ phó tham mưu Tổ trưởng tổ chức các cuộc họp của Tổ công tác và tham mưu, chuẩn bị các nội dung để Tổ công tác 2266 làm việc với các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp.

- Về quy trình theo dõi và kiểm tra đánh giá mức độ giải quyết các kiến nghị của doanh nghiệp đối với từng sở, ngành và UBND tỉnh.

Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư hàng tháng tổng hợp tình hình giải quyết các kiến nghị, khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp đối với từng sở, ngành và báo cáo Tỉnh ủy, UBND tỉnh để kịp thời chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp.

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng thường xuyên tổ chức và tham gia các hội nghị, buổi làm việc với các nhà đầu tư, doanh nghiệp nhằm nắm bắt tình hình thực hiện các dự án lớn trên địa bàn tỉnh; tiếp tục thu hút, mời gọi các dự án đầu tư mới; đồng thời, lắng nghe và chỉ đạo giải quyết các khó khăn, vướng mắc của cộng đồng doanh nghiệp để tìm giải pháp tháo gỡ giúp các doanh nghiệp phục hồi và phát triển.

Lượt người xem:  Views:   241
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Từ khóa

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tác giả

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Trả lời phản ánh kiến nghị