Trả lời phản ánh kiến nghị
Thứ 5, Ngày 21/07/2022, 12:00
Trả lời kiến nghị của cử tri trước Kỳ họp thứ 6 - HĐND tỉnh khóa X (thường lệ giữa năm 2022) trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
21/07/2022 | Phương Chi

STT​KIẾN NGHỊ CỬ TRIXÃ, PHƯỜNG, T.TRẤNĐƠN VỊ TRẢ LỜINỘI DUNG TRẢ LỜICHI CHÚ
1        Cử tri Tất Phúc Lâm, khu phố 1, phường Phú Hòa; cử tri Phan Văn Sinh, khu phố 9, phường Phú Lợi; cử tri Nguyễn Văn Hiếu, khu phố 7, phường TBH; cử tri Võ Hoàng Phương, khu phố 8, phường Hiệp An; cử tri Châu Thị Nga, khu phố 9 phường Chánh Nghĩa: phản ánh tình trạng khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương và Trung tâm Y tế thành phố từ đầu năm 2022 đến nay, người dân đến  điều trị, khám bệnh, lấy thuốc thì không có đủ thuốc, Bác sĩ phải kê toa cho người dân ra ngoài mua thuốc, có nhiều sinh phẩm xét nghiệm không có. Kiến nghị cần chấn chỉnh kịp thời để đảm bảo quyền lợi chăm sóc sức khoẻ của người tham gia BHYT.Phú Hòa, Phú Lợi, Tương Bình Hiệp,  Hiệp An, Chánh NghĩaSở Y tế

Về vấn đề thuốc: Công tác đấu thầu thuốc của Bệnh viện do Đơn vị mua sắm tập trung của tỉnh và Trung tâm mua sắm tập trung quốc gia thực hiện, gói thầu mua thuốc năm 2020 của tỉnh hết hiệu lực hợp đồng từ ngày 14/8/2021. Từ tháng 6 năm 2021 tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, cả tỉnh cũng như Bệnh viện phải tập trung cấp bách vào việc thực hiện các gói thầu mua thuốc phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh nên kết quả đấu thầu thuốc năm 2022 của tỉnh có trễ. Trong thời gian chờ kết quả đấu thầu Bệnh viện đã sử dụng những thuốc còn lại trong kho để cấp cho người bệnh đến khám, chữa bệnh và có một số thuốc số lượng đã hết. Từ tháng 04 năm 2022 đến nay, Bệnh viện đã có đầy đủ các thuốc hoá dược thiết yếu, đặc trị để phục vụ công tác khám và điều trị cho người bệnh.

Về vấn đề sinh phẩm y tế: Hàng năm, Bệnh viện phải tổ chức đấu thầu Vật tư y tế - Thuốc để sử dụng cho người bệnh, thời gian tổ chức và lựa chọn nhà thầu thường mất khoảng 06 tháng. Tuy nhiên, không thể làm sớm trước được vì các thủ tục và phải lấy giá kế hoạch cho phù hợp theo quy định. Năm 2021, Bệnh viện được Uỷ ban nhân dân tỉnh phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu "Mua sinh phẩm chẩn đoán cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương năm 2021". Nhưng do tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp nên Bệnh viện phải tập trung cấp bách vào việc thực hiện các gói thầu Vật tư, sinh phẩm y tế phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh. Tuy nhiên, đến thời điểm này khi thực hiện kế hoạch lựa chọn nhà thầu của gói thầu trên không còn thích hợp với các quy định hiện hành, do đó Bệnh viện đang xin ý kiến Sở Y tế và Uỷ ban nhân dân tỉnh để điều chỉnh Kế hoạch cho phù hợp và đúng quy định.

 
2        Cử tri Nguyễn Văn Sắc, khu phố 1, phường Chánh Nghĩa: phản ánh hệ thống xử lý nước thải đã thực hiện nhiều năm ở các tuyến đường chính nhưng tuyến đường Bàu Bàng đến nay chưa có hệ thống xử lý nước thải đấu nối cho từng hộ dân. Đề nghị ngành chức năng xem xét giải quyết và thông tin cho người dân được biết khi nào thực hiện.Chánh NghĩaSở Xây dựng

     Hệ thống thu gom nước thải của khu vực TP.TDM đã được Ban QLDA Chuyên ngành nước thải đầu tư tại dự án cải thiện môi trường nước Nam Bình Dương (GĐ1), khu vực đường Bàu Bàng đã thực hiện tuyến ống thu gom chính. Hiện nay, Ban QLDA CNNT đang lập đề xuất dự án để thu gom phần còn lại của TP.TDM chưa đầu tư hệ thống thu gom để đáp ứng nhu cầu cấp thiết đấu nối nước thải sinh hoạt của các hộ dân và khu vực đường Bàu Bàng cũng đã được đưa vào đề xuất dự án. Kế hoạch khảo sát lên phương án thực hiện trong Quý 3 năm 2022.

     Sở Xây dựng tiếp tục theo dõi đôn đốc triển khai thực hiện nội dung này và báo cáo UBND tỉnh vào cuối năm 2022.

 
3        Cử tri Nguyễn Văn Sắc, khu phố 1, phường Chính Nghĩa: phản ánh đợt dịch Covid - 19 vừa qua, Trung ương có cơ chế miễn giảm thuế cho hộ kinh doanh bị ảnh hưởng dịch Covid-19, nhiều tỉnh khác đã thực hiện nhưng tỉnh Bình Dương chưa thực hiện. Đề nghị ngành chức năng sớm thực hiện chủ trương trên.Chánh NghĩaCục Thuế

Ngày 19/10/2021, Ủy ban Thường vụ Quốc Hội ban hành Nghị quyết 406/NQ-UBTVQH15 về một số giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, người dân chịu tác động của dịch Covid-19. Ngày 27/10/2021, Chính phủ ban hành Nghị định số 92/2021/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành Nghị quyết 406/NQ- UBTVQH15 của Uỷ ban Thường vụ Quốc Hội ban hành một số giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, người dân chịu tác động của dịch Covid-19.

Ngày 15/11/2021, Cục Thuế đã ban hành văn bản chỉ đạo số 17406/CTBDU-NVDTPC về việc tổ chức triển khai thực hiện Nghị định 92/2021/NĐ-CP thi hành Nghị quyết 406/NQ-UBTVQH15. Qua đó, Cục Thuế đã hướng dẫn chi tiết và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng Phòng và Chi cục Thuế để chuẩn bị các bước để thực hiện miễn thuế đối với Hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh.

Theo quy định tại Khoản 1, Điều 2. Miễn thuế đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh, có quy định:

"1. Đối tượng áp dụng:

Hộ kinh doanh, cá nhân là cá nhân cư trú hoạt động trong mọi ngành nghề, hình thức khai thuế, nộp thuế, có hoạt động sản xuất kinh doanh tại các địa bàn huyện, thị xã, quận, thành phố thuộc tỉnh, thành phố thuộc thành phố trực thuộc trung ương (sau đây gọi là địa bàn cấp huyện) chịu tác động của dịch Covid-19 trong năm 2021.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương căn cứ Thông báo trong năm 2021 của cơ quan có thẩm quyền tại địa phương liên quan đến dịch Covid-19, trong đó có nội dung dừng hoặc ngừng hoặc tạm ngừng hoạt động sản xuất kinh doanh đối với một hoặc nhiều hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh trên địa bàn (bao gồm cả việc phong tỏa, cách ly xã hội một hoặc nhiều khu vực trên địa bàn) để ban hành Danh sách các địa bàn cấp huyện chịu tác động của dịch Covid-19 quy định tại khoản này."

Ngày 02/6/2022, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tính Bình Dương đã ban hành Quyết định số 1314/QĐ-UBND về việc ban hành danh sách các địa bàn cấp huyện chịu tác động của dịch Covid-19 trong năm 2021 của tính Bình Dương.

Ngày 14/6/2022, Cục Thuế đã ban hành văn bản số 51/CTBDU-HKDCN về việc thực hiện miễn thuế của các tháng trong quý III và quý IV năm 2021 đối với hộ, cá nhân kinh doanh theo Nghị định số 92/2021/NĐ-CP của Chính phủ. Qua đó, Cục Thuế có chí đạo các Chi cục Thuế triển khai thực hiện miễn thuế đối với các hộ, cá nhân kinh doanh theo trình tự, thủ tục miễn thuế được quy định tại khoản 4, Điều 2 Nghị định số Nghị định số 92/2021/NĐ-CP trước 30/6/2022. Sau khi ban hành Quyết định miễn thuế đối với Hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh thì Chi cục Thuế sẽ thông báo cho Hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh được miễn thuế biết.

 
4        Cử tri Trần Bách Khoa, khu phố 6, phường Chánh Nghĩa: phản ánh tình trạng chậm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân trong các khuc vực: khu dân cư Lai Hưng Bàu Bàng; khu thành phố mới Bình Dương; khu Becamex Tower. Đề nghị ngành chức năng xem xét giải quyết tình trạng trên.Chánh NghĩaSở Tài nguyên và Môi tường

1. Đối với khu dân cư Lai Hưng

Năm 2021, Văn phòng Đăng ký đất đai – Sở Tài nguyên và Môi trường có nhận được hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất của Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp – CTCP cho các hộ dân.

Văn phòng Đăng ký đất đai – Sở Tài nguyên và Môi trường đã có Công văn lấy ý kiến Sở Xây dựng về việc đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng tại dự án Khu dân cư Lai Hưng của Tổng Công ty.

Ngày 19/10/2021, Sở xây dựng tỉnh đã có văn bản phúc đáp Tổng Công ty Becamex chưa thực hiện thủ tục kiểm tra nghiệm thu hoàn thành công trình hạ tầng kỹ thuật Khu dân cư Lai Hưng theo các quy định về công tác quản lý dự án và quản lý chất lượng công trình.

Ngày 21/10/2021, Sở Tài nguyên và Môi trường đã có văn bản trả hồ sơ, đề nghị Tổng Công ty liên hệ Sở Xây dựng để thực hiện thủ tục kiểm tra nghiệm thu hoàn thành công trình hạ tầng kỹ thuật theo quy định.

Đến ngày 27/6/2022, Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục có Văn bản đề nghị Tổng Công ty bổ sung văn bản kiểm tra hoàn thành việc đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng để Văn phòng Đăng ký đất đai – Sở Tài nguyên và Môi trường có cơ sở giải quyết hồ sơ theo quy định. Trong thời gian tới, Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục đôn đốc Tổng Công ty bổ sung hồ sơ để có cơ sở giải quyết theo quy định.

2. Khu thành phố mới Bình Dương và khu Becamex Tower

Qua rà soát, Sở Tài nguyên và Môi trường chưa nhận được hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông Trần Bách Khoa đối với khu đất thuộc Khu thành phố mới Bình Dương và khu Becamex Tower.

Ngày 27/6/2022, Văn phòng Đăng ký đất đai – Sở Tài nguyên và Môi trường đã có Văn bản đề nghị chủ đầu tư dự án rà soát và liên hệ Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả – Sở Tài nguyên và Môi trường nộp hồ sơ để có cơ sở cấp giấy chứng nhận theo quy định.

Đến nay, Văn phòng Đăng ký đất đai vẫn chưa nhận được hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông Trần Bách Khoa đối với khu đất thuộc Khu thành phố mới Bình Dương và khu Becamex Tower. Văn phòng Đăng ký đất đai – Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục có văn bản đôn đốc chủ đầu tư nộp hồ sơ.

Đề nghị ông Trần Bách Khoa liên hệ chủ đầu tư rà soát và nộp hồ sơ để Văn phòng Đăng ký đất đai – Sở Tài nguyên và Môi trường có cơ sở giải quyết cho ông theo quy định.

 
5        Cử tri Phan Duy Trung, khu phố 7, phường Chánh Nghĩa: phản ánh hiện nay giá xăng dầu tăng thường xuyên; đề nghị ngành chức năng tỉnh kiểm soát việc tăng giá; đồng thời rà soát, kiểm tra, xử lý các cơ sở kinh doanh xăng dầu có hành vi găm hàng trái quy định trước thời điểm xăng tăng giá.Chánh NghĩaSở Công Thương

1. Việc điều chỉnh giá xăng dầu được quy định tại Nghị định số 95/2021/NĐ-CP ngày 01 tháng 11 năm 2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 83/2014/NĐ-CP ngày 03/9/2014 về kinh doanh xăng dầu về thời gian điều hành giá xăng. Thời gian điều hành giá xăng dầu vào các ngày mùng 1, ngày 11 và ngày 21 hàng tháng. Đối với các kỳ điều hành trùng vào ngày nghỉ, ngày nghỉ lễ theo quy định của nhà nước, thời gian điều hành được lùi sang ngày làm việc tiếp theo sau ngày nghỉ, ngày nghỉ lễ. Đối với kỳ điều hành trùng vào dịp Tết Nguyên đán, thời gian điều hành được lùi sang kỳ điều hành tiếp theo…". Đồng thời, khi điều chỉnh về giá thì Bộ Công Thương và Bộ Tài chính xem xét quyết định.

2. Về vấn đề rà soát, kiểm tra, xử lý các cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh:

- Sở Công Thương phối hợp với Cục Quản lý thị trường triển khai thực hiện nghiêm việc bảo đảm cung ứng xăng dầu trên địa bàn; Công điện về việc tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh xăng dầu và tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát đối với mặt hàng xăng dầu.

- Sở Công Thương chủ động làm việc trực tiếp với 08 thương nhân (đầu mối và phân phối) trên địa bàn tỉnh yêu cầu đảm bảo cung ứng xăng dầu đầy đủ cho các cửa hàng bán lẻ và báo cáo tình hình cung cấp xăng dầu hàng ngày trên địa bàn cho UBND tỉnh để nắm thông tin, kịp thời chỉ đạo giải quyết;

Đồng thời, Sở Công Thương đã thành lập 02 Đoàn kiểm tra để kiểm tra việc chấp hành quy định kinh doanh xăng dầu của doanh nghiệp, nhằm đảm bảo thời gian hoạt động của các cửa hàng bán lẻ xăng dầu đúng theo thời gian mà doanh nghiệp đăng ký, chống tình trạng đóng cửa, găm hàng chờ lên giá để thu lợi bất chính.

 
6        Cử tri Lê Văn Lít, khu phố 1, phường Định Hòa: phản ánh khu dự án khu quy hoạch xây dựng các bệnh viện và một số công trình nhà nước chưa đấu nối hệ thống nước thải ảnh hưởng môi trường của những người dân sinh sống trong dự án. Kiến nghị ngành chức năng sớm khắc phục tình trạng trên.Định HòaSở Xây dựng

Ban QLDA CNNT đang đầu tư hệ thống thu gom nước thải (gồm 2 trạm bơm nâng và đường ống chính dẫn về mạng lưới thu gom của nhà máy nước thải Thủ Dầu Một) để thu gom nước thải của khu vực khu quy hoạch xây dựng các bệnh viện và một số công trình nhà nước và khu vực lân cận; Mạng lưới thu gom (bao gồm đường ống thu gom, hố ga đấu nối) của khu quy hoạch và các hộ dân hiện hữu thuộc phạm vi đầu tư của Ban QLDA đầu tư xây dựng thành phố Thủ Dầu Một thực hiện (sau khi thu gom sẽ đấu nối vào hệ thống của Ban QLDA CNNT đầu tư).

Sở Xây dựng tiếp tục theo dõi đôn đốc triển khai thực hiện nội dung này và báo cáo UBND tỉnh vào cuối năm 2022.

 
7        Cử tri Lê Văn Lít, khu phố 1, phường Định Hòa: phản ánh hiện nay nghĩa trang Truông Bồng Bông không còn cho người dân chôn cất nhưng chưa bố trí vị trí khác để thực hiện chôn cất, nhiều gia đình khó khăn không đủ khả năng để chôn cất người thân tại hoa viên nghĩa trang Chánh Phú Hòa. Đề nghị ngành chức năng có giải pháp tháo gỡ khó khăn cho người dân.Định HòaSở Xây dựng

UBND tỉnh đã tổ chức cuộc họp nghe báo cáo các nội dung kiến nghị liên quan đến lĩnh vực quy hoạch của ngành xây dựng, trong đó: "Thống nhất tiếp tục thực hiện theo quy hoạch đã được phê duyệt tại Quyết định số 3681/QĐ-UBND ngày 25/12/2018 của UBND tỉnh về việc phê duyệt đồ án điều chỉnh Quy hoạch tổng thể các địa điểm nghĩa trang trên địa bàn tỉnh Bình Dương tới năm 2030, tầm nhìn tới năm 2050 và lộ trình theo Kế hoạch số 6148/KH-UBND ngày 02/12/2019 của UBND tỉnh về thực hiện Quy hoạch tổng thể các địa điểm nghĩa trang trên địa bàn tỉnh Bình Dương tới năm 2030, tầm nhìn tới năm 2050". Trên cơ sở báo cáo của các địa phương, Sở Xây dựng đã tổng hợp đề xuất báo cáo UBND tỉnh gia hạn thời gian đóng cửa và chỉ cho phép hình thức chôn cất sau hỏa táng (hoặc cải táng), thời gian gia hạn đến khi nghĩa trang nhân dân mới được đầu tư xây dựng hoàn thành.

Hiện Sở Xây dựng đang đôn đốc các địa phương phía Bắc tổng hợp, báo cáo số liệu các nghĩa trang hiện còn khả năng chôn cất để tham mưu UBND tỉnh phân luồng, hỗ trợ các địa phương phía Nam trong khi chưa có nghĩa trang nhân dân mới.

Ngày 31/5/2022 Sở Xây dựng đã có Văn bản số 2052/SXD-PTĐT&HTKT trình Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Dương xin chủ trương đầu tư mới nghĩa trang nhân dân cấp II trên địa bàn tỉnh Bình Dương để đáp ứng nhu cầu của người dân trong thời gian tới.

 
8        Cử tri Đặng Thị Thúy Loan, khu phố 8, phường Định Hòa: phản ánh hiện tại đoạn giao nhau ngã 4 Tân Vạn Mỹ Phước - Nguyễn Văn Thành, Vòng xoay Tạo lực 6 thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông, rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Đề nghị Sở Giao thông vận tải có giải pháp, hướng giải quyết để đảm bảo an toàn giao thông cho người dân.Định HòaSở Giao thông Vận tải

   Ngã 4 Mỹ Phước – Tân Vạn và Nguyễn Văn Thành: Ngày 17/6/2022, Sở Giao thông Vận tải phối hợp cùng với địa phương và các ngành chức năng kiểm tra hiện trường, thống nhất một số giải pháp tăng cường đảm bảo trật tự, an toàn giao thông tại một số giao lộ trên đường ĐT.741, trong đó có giao lộ ĐT.741 (Nguyễn Văn Thành) và Mỹ Phước – Tân Vạn. Trên cơ sở ý kiến thống nhất của các thành viên tham dự đoàn kiểm tra, Sở Giao thông vận tải đã có Công văn đề nghị Tổng Công ty Becamex IDC thực hiện một số giải pháp tại giao lộ trên như: Bổ sung pha đèn, làn đường rẽ trái cho các phương tiện trên đường Mỹ Phước – Tân Vạn, đường ĐT.741 để tránh xung đột giữa các dòng phương tiện, đảm bảo an trật tự, an toàn giao thông tại nút giao.

Vòng xoay Tạo lực 6 (Mỹ Phước – Tân Vạn – Võ Văn KIệt): Nhằm tăng cường công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, Sở Giao thông vận tải đã có Công văn đề nghị Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp – CTCP tổ chức lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông (xanh, đỏ, vàng).

Sở GTVT sẽ tiếp tục theo dõi, đôn đốc Tổng Công ty Becamex IDC thực hiện.

 

 
9        Cử tri Lâm Văn Cường, khu phố 6, phường Định Hòa: phản ánh tình trạng trộm, cướp tài sản của người dân thường xuyên xảy ra trên địa bàn thành phố Dĩ An, đồng thời trên địa bàn tỉnh xe máy lưu thông rất nhiều nhưng ý thức của người tham gia giao thông chưa cao thường xuyên vi phạm Luật giao thông đường bộ. Đề nghị ngành chức năng tăng cường công tác tuần tra giữ gìn an ninh trật tự và và xử lý các hành vi vi phạm.Định HòaCông an tỉnh

Kiến nghị của cử tri Lâm Văn Cường phản ánh đúng thực trạng diễn biến tình hình tội phạm trộm cắp, cướp, cướp giật tài sản và tình hình chấp hành pháp luật về giao thông đường bộ trên địa bàn thành phố Dĩ An.

Trên cơ sở dự báo diễn biến tình hình an ninh, trật tự nói chung và tình hình tội phạm, trật tự an toàn giao thông nói riêng, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, Công an thành phố Dĩ An triển khai nhiều kế hoạch chuyên đề về phòng, chống tội phạm trộm cắp, cướp, cướp giật tài sản; các chuyên đề tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông, nhất là vi phạm về sử dụng rượu, bia, chất ma túy khi tham gia giao thông, ôtô quá tải trọng, ôtô đi vào đường cấm và xử lý các nhóm thanh thiếu niên tụ tập tổ chức đua xe trái phép, điều khiển xe đi thành đám đông, nẹt bô, lạng lách, đánh võng…; các kế hoạch tuần tra vũ trang, tuần tra mật phục kết hợp nhiều biện pháp nghiệp vụ, đồng thời chỉ đạo lực lượng Công an cơ sở tăng cường sử dụng lực lượng cơ sở tấn công quyết liệt đối với tội phạm này.

Theo thống kê, trong 06 tháng đầu năm 2022, Công an thành phố Dĩ An đã triệt xóa 25 vụ, bắt 41 đối tượng trộm cắp, cướp, cướp giật tài sản. Tuần tra, kiểm soát, phát hiện lập biên bản 6.992 trường hợp vi phạm quy định về an toàn giao thông và trật tự đô thị; ra quyết định XPHC 6.992 trường hợp vi phạm; tước GPLX có thời hạn 368 trường hợp. Tuy nhiên, tình hình tội phạm trộm cắp, cướp, cướp giật tài sản; vi phạm quy định về an toàn giao thông vẫn còn diễn biến phức tạp, nhất là tội phạm trộm nóng xe máy và cướp giật tài sản còn xảy ra nhiều, số vụ tại nạn giao thông tăng do người tham gia giao thông chưa chấp hành đúng quy định Luật giao thông đường bộ.

 Thời gian tới, Ban Giám đốc Công an tỉnh tiếp tục chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, Công an thành phố Dĩ An tăng cường phối hợp với các ban, ngành chức năng tiếp tục nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật nhằm tạo sự chuyển biến tích cực hơn nữa về ý thức tự bảo quản tài sản, ý thức chấp hành pháp luật và tích cực tố giác tội phạm của người dân, đồng thời lực lượng Công an từ thành phố đến các phường tiếp tục tăng cường nhiều giải pháp hơn nữa để quyết liệt tấn công trấn áp, kéo giảm tội phạm trộm cắp, cướp, cướp giật tài sản; xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm pháp luật giao thông đường bộ trên toàn địa bàn thành phố.

 
10    Cử tri Lê Trọng Khanh, khu phố 5, phường Hiệp An: phản ánh về việc cấp phát tiền cho đối tượng chính sách, hiện nay không phát tại phường mà phải ra tới Bưu Điện để nhận, gây khó khăn cho người dân nhất là đối tượng chính sách, người già yếu đi lại không tiện. Đề nghị ngành chức năng tỉnh xem xét cho nhận tại khu phố.Hiệp AnSở Lao động, Thương binh và Xã hộiVới mục tiêu tiếp tục đổi mới công tác quản lý, chi trả trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng, nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả quản lý, minh bạch trong việc chi trả chế độ, chính sách ưu đãi người có công với cách mạng. Hiện nay, các chế độ trợ cấp ưu đãi hàng tháng đối với người có công với cách mạng được chi trả qua hệ thống Bưu điện trên toàn tỉnh Bình Dương nói chung và phường Hiệp An, thành phố Thủ Dầu Một nói riêng. Người có công với cách mạng trên địa bàn phường Hiệp An nhận trợ cấp ưu đãi hàng tháng tại Bưu Cục phường Tương Bình Hiệp, thành phố Thủ Dầu Một, thời gian chi trả chế độ trợ cấp ưu đãi bắt đầu từ ngày 08 hàng tháng. Nếu sau ngày chi trả (sau ngày 8 hàng tháng) các đối tượng vẫn ra Bưu Cục phường Tương Bình Hiệp để nhận chế độ trợ cấp ưu đãi. Đối với các đối tượng ốm đau, già yếu, thương tật nặng,... mà không thể đến điểm chi trả để nhận trợ cấp ưu đãi được thì Bưu Cục phối hợp với công chức thương binh xã hội phường đến tận nhà để chi trả cho đối tượng. Trường hợp các đối tượng chưa kịp nhận trong tháng thì được chuyển tiếp sang kỳ chi trả tiếp theo tại Bưu Cục phường Tương Bình Hiệp mà không phải đến Bưu điện tỉnh để nhận chế độ trợ cấp ưu đãi.   
11    Cử tri Võ Hoàng Phương, khu phố 8, phường Hiệp An: phản ánh Trường học Marie Curie trên đường Nguyễn Chí Thanh trước đây là dự án được sang nhượng qua nhiều người, hiện nay trường học thu phí rất cao, người dân địa phương không có đủ điều kiện cho con học tại trường này. Đề nghị ngành chức năng tỉnh xem xét chấn chỉnh để có mức thu phí phù hợp.Hiệp AnSở Giáo dục và Đào tạo

Tại khoản 4, Điều 8 về nguyên tắc xác định học phí của Nghị định số 81/2021/NĐ-CP quy định:

"4. Đối với cơ sở giáo dục dân lập, tư thục

a) Cơ sở giáo dục dân lập, tư thục được quyền chủ động xây dựng mức thu học phí và giá các dịch vụ khác trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo (trừ dịch vụ do Nhà nước định giá) bảo đảm bù đắp chi phí và có tích lũy hợp lý, có trách nhiệm công khai, giải trình với người học và xã hội về mức thu học phí, giá các dịch vụ do mình quyết định.

b) Cơ sở giáo dục dân lập, tư thục có trách nhiệm thuyết minh chi phí giáo dục, đào tạo bình quân một học sinh, mức thu học phí hàng năm, mức thu học phí toàn cấp học đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và toàn khóa học đối với cơ sở giáo dục đại học; thuyết minh lộ trình và tỷ lệ tăng học phí các năm tiếp theo (tỷ lệ tăng hằng năm không quá 15% đối với đào tạo đại học; tỷ lệ tăng không quá 10% đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông) và thực hiện công khai theo quy định của pháp luật và giải trình với người học, xã hội".

Do Trường TH-THCS-THPT Marie Curie là cơ sở giáo dục ngoài công lập nên đơn vị được chủ động xây dựng mức thu học phí, có trách nhiệm công khai, giải trình với người học và xã hội về mức thu học phí do mình quyết định.

 
12    Cử tri Phan Tấn Nhân, khu phố 8 và cử tri khu phố 9, phường Hiệp An: phản ánh Suối Mù U ở khu phố 8 và khu phố 9 từ năm 2014 đã có dự án cải tạo nhưng đến nay vẫn chưa được thực hiện nên thường xảy ra ngập úng vào mùa mưa rất nguy hiểm cho người đi đường, dễ gây đuối nước cho trẻ em. Đề nghị ngành chức năng xem xét giải quyết sớm thực hiện dự án.Hiệp AnSở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Tuyến suối Mù U là một đoạn suối thuộc rạch Bưng Cầu nằm trong dự án Trục thoát nước suối Giữa (đoạn từ sau trạm thu phí đến cầu Bà Cô gồm cả rạch Bưng Cầu).

Dự án Trục thoát nước suối Giữa (đoạn từ sau Trạm thu phí đến cầu Bà Cô gồm cả rạch Bưng Cầu) được UBND tỉnh giao Ban Quản lý dự án ngành Nông nghiệp và PTNT làm Chủ đầu tại Công văn số 4025/UBND-KT ngày 18/8/2020.

Hiện dự án đã được UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 1068/QĐ-UBND ngày 26/4/2021 và đang trong giai đoạn lập báo cáo nghiên cứu khả thi. Ngày 07/4/2022, Ban Quản lý dự án ngành Nông nghiệp và PTNT tỉnh trình Sở Xây dựng thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi dự án. Tuy nhiên, do dự án không được bố trí đủ vốn trong kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn 2021-2025, nên ngày 23/5/2022 Sở Xây dựng có Văn bản số 1903/SXD-PTĐT&HTKT báo cáo UBND tỉnh đề nghị không phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án, giao UBND thành phố Thủ Dầu Một thực hiện nạo vét, khai thông dòng chảy Trục thoát nước suối Giữa (đoạn từ sau trạm thu phí đến cầu Bà Cô gồm cả rạch Bưng Cầu) để đảm bảo thoát nước, chống ngập cho khu vực.

Ngày 25/5/2022, UBND tỉnh có Văn bản số 2485/UBND-KT về việc chưa phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án và giao Chủ đầu tư liên hệ Sở Kế hoạch và Đầu tư thực hiện thủ tục điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án phù hợp với khả năng cân đối vốn.

Hiện Ban Quản lý dự án ngành nông nghiệp và PTNT đang thực hiện các thủ tục điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án phù hợp với khả năng cân đối vốn.

Trong thời gian chờ thực hiện dự án, để giải quyết yêu cầu tiêu thoát nước, chống ngập úng bảo vệ tài sản của người dân. Đề nghị UBND thành phố Thủ Dầu Một thực hiện nạo vét, khai thông dòng chảy Trục thoát nước Suối Giữa (đoạn từ sau trạm thu phí đến cầu Bà Cô gồm cả rạch Bưng Cầu) để đảm bảo thoát nước, chống ngập cho khu vực.

 
13    Cử tri Trần Văn Mén, khu phố 9, phường Hiệp An: phản ánh hệ thống thoát nước trên đường Đại lộ Bình Dương chưa đồng bộ, đoạn từ ngã 3 Định Hòa đến dốc Hòa Mỹ không có cống thoát nước, khi mưa lớn gây ngập nước, nguy hiểm cho người tham gia giao thông; đoạn cổng trước Đại Nam có hệ thống thoát nước nhưng khi mưa lớn nước thoát không kịp gây ngập cục bộ. Đề nghị ngành chức năng xem xét khắc phục tình trạng trên.Hiệp AnSở Giao thông Vận tải

  Đoạn từ ngã 3 Định Hòa đến dốc Hòa Mỹ không có cống thoát nước: Hiện nay Công ty đang khảo sát, thiết kế hệ thống cống dọc, dự kiến triển khai thi công và hoàn thành trong quý IV năm 2022.

   Đoạn khu vực cổng Đại Nam đã triển khai thi công cải tạo hệ thống cống dọc, tuy nhiên vẫn còn hiện tượng nước thoát chậm khi trời mưa lớn. Công ty sẽ tăng cường công tác khai thông hệ thống cống, vệ sinh hố ga, miệng thu nước thường xuyên để hạn chế tình trạng ngập cục bộ.

Sở sẽ báo cáo kết quả về UBND tỉnh vào cuối năm 2022.

 
14    Cử tri Nguyễn Quốc Dũng, khu phố 8, phường Hiệp Thành: đề nghị ngành chức năng thực hiện tóm tắt tiểu sử các vị anh hùng có công với cách mạng gắn với tên đường hiện hữu trên địa bàn tỉnh để phục vụ nhu cầu nắm bắt thông tin về các Anh hùng có công cách mạng.Hiệp ThànhSở Văn hoá, Thể Thao và Du lịch

Thời gian qua, việc đặt tên các tuyến đường đô thị trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một được thực hiện theo đúng quy trình, quy định hiện hành. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tham mưu, trình UBND tỉnh phê duyệt 1.215 tên nhân vật lịch sử, anh hùng cách mạng, sự kiện,… để bổ sung vào Danh mục tên đường và xây dựng Ngân hàng dữ liệu tên đường trên địa bàn tỉnh.

      Hiện nay, tại địa bàn phường Phú Lợi, Thành phố Thủ Dầu Một đang thực hiện thí điểm gắn Bảng tóm tắt tiểu sử của nhân vật được đặt tên tại 04 tuyến đường do Thành đoàn Thủ Dầu Một phối hợp với Phòng Văn hóa và Thông tin thực hiện. Ngoài ra, trên website của Thành đoàn Thủ Dầu Một cũng đang thí điểm đăng tải thông tin lược sử tên đường của các nhân vật được đặt tên trên địa bàn Thành phố Thủ Dầu Một để người dân truy cập và tìm hiểu thông tin.

      Việc thực hiện Bảng tóm tắt tiểu sử của các nhân vật, sự kiện lịch sử ngoài việc phục vụ nhu cầu chuyển tải thông tin đến người dân mà còn góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, nhất là cho thế hệ trẻ. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cảm ơn sự quan tâm của cử tri, đồng thời sẽ tiếp tục phối hợp với UBND các huyện thị xã, thành phố chỉ đạo Phòng Văn hóa và Thông tin nghiên cứu, phối hợp với các đơn vị có liên quan để triển khai nhân rộng mô hình này tại các địa phương trong thời gian tới.

 
15    

Cử tri Trần Chí Cường, khu phố 3, phường Hiệp Thành:

(1) Phản ánh Trạm thu phí Suối Giữa hiện còn thu phí, địa điểm tồn tại này có còn hợp lý hay không. Định hướng giải quyết tương lai như thế nào?

(2) Phản ánh việc phân luồng tại trạm thu phí nút giao thông Cầu Phú Long (thành phố Thuận An) không hợp lý dẫn đến khó khăn trong việc tham gia giao thông. Kiến nghị ngành chức năng cần có giải pháp hợp lý.

Hiệp ThànhSở Giao thông Vận tải

 (1) Về thời gian ngưng thu phí:

+ QL.13 đoạn từ Km1+248 đến Km28+178 thời gian thu phí 35 năm (từ năm 2002 đến năm 2037) theo hợp đồng được ký kết giữa UBND tỉnh với Tổng Công ty Becamex IDC.

+ QL.13 đoạn từ Km28+178 đến cầu Tham Rớt thời gian thu phí 33 năm (từ năm 2004 đến năm 2037) theo hợp đồng ký kết giữa Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương với Tổng Công ty Becamex IDC.

(2) Dự án cải tạo, mở rộng QL.13 (trong đó có sắp xếp trạm thu phí tại giao lộ mũi tàu Phú Long) đã được HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết số 49/NQHĐND ngày 10/12/2021 về điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án BOT Nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13, dự kiến thời gian thực hiện phần bổ sung: Năm 20212023 (có thể thay đổi theo tiến độ của dự án giải phóng mặt bằng). Sau khi có mặt bằng thi công chủ đầu tư dự án sẽ di dời, sắp xếp lại trạm thu phí tại giao lộ này.

 
16    Cử tri Nguyễn Văn Vin, khu phố 2, phường Hòa Phú: kiến nghị các ngành chức năng kiểm tra giám sát lại giá test Covid  19 tại các bệnh viện tư nhân trong thời gian vừa qua.Hòa PhúSở Y tế

Đối với giá dịch vụ xét nghiệm SARSCOV2 tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh được Sở Y tế triển khai theo quy định tại Thông tư 02/2022/TTBYT ngày 18 tháng 02 năm 2022 của Bộ Y tế quy định giá dịch vụ xét nghiệm SARSCoV2 và Nghị quyết số 03/2022/NQHĐND ngày 25 tháng 04 năm 2022 của Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Dương về ban hành quy định giá dịch vụ xét nghiệm SARSCOV2 không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Ngoài ra, căn cứ theo Khoản 5, Điều 88 Luật Khám bệnh chữa bệnh quy định, giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quy định: "Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân được quyết định và phải niêm yết công khai giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh".

Thông qua các đợt thanh, kiểm tra, Sở Y tế đã thực hiện lồng ghép và chuyên đề về các nội dung kiểm tra về giá xét nghiệm SARSCOV2 tại các cơ sở y tế công lập và ngoài công lập trên địa bàn tỉnh. Sở Y tế cũng đã có văn bản đề nghị các đơn vị y tế ngoài công lập không được lợi dụng tình hình dịch bệnh để tăng giá dịch vụ xét nghiệm COVID19. Việc thực hiện quyết định mức giá, kê khai giá, niêm yết giá phải theo đúng quy định, đồng thời gửi bảng giá thu phí xét nghiệm SARSCoV2 của các đơn vị về Sở Y tế để xem xét, kiểm tra khi cần thiết.

 
17    Cử tri Nguyễn Trọng Quyết, khu phố 5, phường Hòa Phú: đề nghị bổ sung các chế độ cho cán bộ nghỉ hưu có huân chương kháng chiến như chế độ đối với thương binh, bệnh binh (cụ thể là chế độ tham quan về nguồn).Hòa PhúSở Lao động, Thương binh và Xã hộiTheo quy định tại Pháp lệnh số 02/2020/UBTVQH14 ngày 09/12/2020 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về ưu đãi người có công với cách mạng thì các đối tượng là Người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, làm nghĩa vụ quốc tế là người tham gia kháng chiến và được Nhà nước khen tặng Huân chương Kháng chiến, Huân chương Chiến thắng, Huy chương Kháng chiến, Huy chương Chiến thắng không thuộc đối tượng giải quyết chế độ điều dưỡng, phục hồi sức khỏe theo quy định. 
18    Cử tri Nguyễn Trọng Quyết, khu phố 5, phường Hòa Phú: đề nghị lắp đặt hệ thống đèn chiếu sang tuyến đường 5C, đường số 15 và số 17 của khu phố 5.Hòa PhúUBND thành phố Thủ Dầu MộtUBND thành phố Thủ Dầu Một tiếp thu ý kiến góp ý của cử tri và sẽ xem xét, giải quyết, báo cáo kết quả về UBND tỉnh theo quy định. 
19    Cử tri Phạm Văn Thành, khu phố 8, phường Phú Hòa: phản ánh người dân khu phố 8 không đấu nối được vào hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt do có địa hình lòng chảo. Kiến nghị ngành chức năng có giải pháp phù hợp để khắc phục tình trạng trên.Phú HòaSở Xây dựng

Theo phản ánh, khu vực KP8 – P. Phú Hòa, có địa hình lòng chảo (thấp dần về phía trong), trong khi đó hệ thống thu gom nằm ngoài đường có cao độ cao hơn bên trong, dẫn đến không thể đấu nối nước thải từ bên trong ra ngoài. Hiện nay, Ban QLDA CNNT đang lập đề xuất dự án để thu gom phần còn lại của TP.TDM chưa đầu tư hệ thống thu gom; Theo đó, Ban QLDA sẽ lưu ý các khu vực có địa hình khó khăn cho việc đấu nối tự chảy ra hệ thống nước thải, và có các giải pháp đầu tư phù hợp (như giếng bơm nâng, ...) để có thể khắc phục tình trạng trên. Kế hoạch khảo sát lên phương án thực hiện trong Quý 3 năm 2022.

Sở Xây dựng tiếp tục theo dõi đôn đốc triển khai thực hiện nội dung này và báo cáo về UBND tỉnh vào cuối năm 2022.

 
20    Cử tri Huỳnh Thị Liêm, khu phố 1, phường Phú Hòa: phản ánh hàng năm cán bộ trung cao đều được khám sức khoẻ định kỳ 01 lần trong 01 năm nhưng tại sao năm 2021 đến nay vẫn chưa có được khám sức khoẻ định kỳ.Phú HòaBan Tổ chức Tỉnh ủy

Do tình hình dịch bệnh Covid - 19 bùng phát năm 2021, nhân lực tập trung cho phòng chống dịch, kết quả thầu hóa chất hết hạn trong giai đoạn giãn cách xã hội... khi dịch bệnh dần ổn định đơn vị lập hồ sơ đấu thầu hóa chất, đến tháng 6/2022 mới có kết quả. Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Thủ Dầu Một sẽ tổ chức khám sức khỏe cho cán bộ trung cao dự kiến vào tháng 8, 9/2022.

 

 
21    Cử tri Nguyễn Anh Kim, khu phố 1, phường Phú Hòa: phản ánh Trụ Angten của Bưu điện Bình Dương được xây dựng năm 1994, chiều cao khoảng 125m. Khi trời có sấm sét, sét đánh xuống theo trụ thu lôi nghe ầm ầm rất lớn. Lâu lâu trên trụ angten có rớt vài cây sắt xuống mái nhà người dân, đâm lủng tôn và rất mất an toàn cho các hộ dân sống xung quanh. Đề nghị các ngành chức năng xem sét, có cách xử lý nhằm đảm bảo cho người dân ở xung quanh trụ anten để cho người dân được an toàn trong cuộc sống.Phú HòaSở Thông tin và Truyền thôngSở Thông tin và Truyền thông tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri và sẽ xem xét, giải quyết và báo cáo UBND tỉnh vào cuối năm 2022. 
22    Cử tri Tất Phúc Lâm, khu phố 1, phường Phú Hòa: phản án các dự án cầu vượt, hầm chui làm tại ngã tư Chợ Đình người dân rất quan tâm, cần phải thực hiện nên các bước khảo sát, lấy ý kiến nhân dân về sự phù hợp, cần thiết của dự án và thông tin cho nhân dân được biết về thời gian thực hiện.Phú HòaSở Giao thông Vận tải

Dự án hầm chui tại nút giao ngã tư chợ Đình đã được UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư thời gian thực hiện dự án 20222025. Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải tiếp tục thực hiện dự án Bồi thường, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ và tái định cư công trình đường Mỹ Phước – Tân Vạn; Theo đó: "Giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp các đơn vị nghiên cứu tham mưu UBND tỉnh việc giãn, hoãn các danh mục các dự án giao thông chưa thật sự cấp thiết để tập trung nguồn vốn thực hiện công tác giải phóng mặt bằng trong Kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021 – 2025". Ngày 26/5/2022, Sở Giao thông Vận tải đã báo cáo tham mưu UBND tỉnh xem xét chấp thuận cho Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông giãn, hoãn Dự án hầm chui tại nút giao ngã tư chợ Đình để có nguồn vốn thực hiện dự án Bồi thường, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ và tái định cư công trình đường Mỹ Phước – Tân Vạn và tập trung cho các dự án trọng điểm, giao thông kết nối liên vùng, liên tỉnh, tháo gỡ các điểm nghẽn về giao thông.

Sở Giao thông Vận tải tiếp tục theo dõi việc triển khai và báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh vào cuối năm 2025.

 
23    Cử tri Huỳnh Thị Liêm, khu phố 1, phường Phú Hòa: phản ánh hiện nay tỉnh đang thiếu biên chế về ngành giáo dục và ngành Y tế nhưng đến nay chưa thông qua tuyển dụng biên chế cho ngành giáo dục và Y tế. Đề nghị xem xét giải quyết tình trạng trên để đảm bảo phục vụ nhân dân.Phú HòaSở Nội vụ

Việc xét tuyển viên chức được UBND tỉnh tổ chức hằng năm nhằm tuyển dụng, bổ sung đội ngũ viên chức đảm bảo tiêu chuẩn về phẩm chất đạo đức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ phù hợp với chức danh nghề nghiệp, vị trí việc làm, đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ được giao của các đơn vị sự nghiệp công lập trong tỉnh. Đồng thời, việc xét tuyển phải căn cứ vào chỉ tiêu biên chế, nhu cầu vị trí việc làm của từng đơn vị.

Trong năm 2022, UBND tỉnh có kế hoạch thực hiện xét tuyển theo chỉ tiêu cần tuyển dụng tại các đơn vị sự nghiệp công lập của tỉnh (dự kiến tổ chức trong đầu Quý III năm 2022).

 Đối với xét tuyển viên chức sự nghiệp y tế và sự nghiệp khác: Dựa trên bảng đăng ký nhu cầu và chỉ tiêu của các cơ quan, đơn vị gửi, Sở Nội vụ có trách nhiệm tham mưu UBND tỉnh ban hành kế hoạch xét tuyển viên chức sự nghiệp y tế và sự nghiệp khác năm 2022.

 Đối với xét tuyển viên chức sự nghiệp giáo dục: Ngày 05/2/2021, UBND tỉnh ban hành Công văn số 553/UBNDVX về việc tuyển dụng viên chức ngành Giáo dục và Đào tạo. Trên cơ sở đó, Sở Nội vụ có trách nhiệm phối hợp cùng với Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thị xã thành phố thực hiện nhiệm vụ trong các đợt xét tuyển viên chức ngành giáo dục và đào tạo.

 
24    Ông Hà Huy Giáp  243/69/2, khu phố 6, phường Phú Lợi: phản ánh Ban Thanh tra nhân dân ở xã, phường, thị trấn do nhân dân bầu ra và có khối lượng công việc nhiều nhưng hiện nay Ban Thanh tra nhân dân ở xã, phường, thị trấn chỉ được hỗ trợ kinh phí hoạt động theo Nghị quyết số 13/2018/NQHĐND ngày 30/11/2018 của Hội đồng nhân dân tỉnh còn thành viên Ban Thanh tra nhân dân không được hưởng kinh phí hỗ trợ vì chưa có quy định trong các văn bản pháp luật. Đề nghị ngành chức năng nghiên cứu để bổ sung quy định về mức trợ cấp cho thành viên Ban thanh tra nhân dân ở xã, phường, thị trấn.Phú LợiThanh tra tỉnhThanh tra tỉnh tiếp thu ý kiến kiến nghị của cử tri; sẽ phối hợp với UBMTTQ tỉnh xem xét, nghiên cứu chế độ chính sách và báo cáo UBND tỉnh vào cuối năm 2022. 
25    Cử tri Nguyễn Quang Vinh, khu phố 5, phường Phú Lợi: kiến nghị Công ty Cổ phần Nước  Môi trường Bình Dương bảo trì, kiểm tra thay thế các ron cao su của các nắp cống hệ thống nước thải vì hiện nay đã hư hỏng dẫn đến tình trạng xe ô tô chạy qua gây tiếng động lớn ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân.Phú LợiSở Xây dựng

 Ban QLDA Chuyên ngành nước thải tiếp thu ý kiến phản ảnh và đã cho đơn vị vận hành đi kiểm tra và thay thế các ron cao su hư hỏng. Sau khi khắc phục hoàn thành sẽ báo cáo UBND tỉnh việc thực hiện khắc phục nêu trên.

 Sở Xây dựng tiếp tục theo dõi đôn đốc triển khai thực hiện nội dung này và báo cáo UBND tỉnh vào cuối năm 2022.

 
26    Cử tri Nguyễn Thị Chung, khu phố 6, phường Phú Lợi: kiến nghị Công ty Cổ phần Nước  Môi trường Bình Dương đầu tư hệ thống thu gom xử lý nước thải sinh hoạt qua đường hẻm 141211 và hẻm 211/23 Huỳnh Văn Lũy phục vụ nhu cầu đấu nối của nhân dân sinh sống xung quanh khu vực này.Phú LợiSở Xây dựng

 Hiện nay, Ban QLDA chi nhánh nước thải đang lập đề xuất dự án để thu gom phần còn lại của TP.TDM chưa đầu tư hệ thống thu gom và khu vực hẻm 141211 và hẻm 211/23 Huỳnh Văn Lũy cũng đã được đưa vào đề xuất dự án. Kế hoạch khảo sát lên phương án thực hiện trong Quý 3 năm 2022.

  Sở Xây dựng tiếp tục theo dõi đôn đốc triển khai thực hiện và báo cáo UBND tỉnh nội dung này vào cuối năm 2022.

 
27    Cử tri Thái Lệ Thanh, khu phố 8, phường Phú Lợi: phản ánh việc dự kiến tăng học phí tại các trường học cần phải tính toán đến đối tượng công nhân lao động, người có thu nhập thấp để tạo điều kiện con em những đối tượng này tham gia học tập. Đề nghị ngành chức năng xem xét, cân nhắc việc tăng học phí lần này.Phú LợiSở Giáo dục và Đào tạo

Mức thu học phí đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập trên địa bàn tỉnh năm học 20222023 được thực hiện theo quy định tại Nghị định số 81/2021/NĐCP ngày 27/8/2021 của Chính phủ Quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập; giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo, cụ thể tại điểm a, khoản 2, Điều 9 của Nghị định số 81/2021/NĐCP ngày 27/8/2021 quy định về khung học phí (mức sàn  mức trần) đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập chưa tự bảo đảm chi thường xuyên như sau:

Đơn vị: nghìn đồng/học sinh/tháng

VùngNăm học 2022  2023
Mầm nonTiểu họcTrung học
cơ sở
Trung học
phổ thông
Thành thịTừ 300 đến 540Từ 300 đến 540Từ 300 đến 650Từ 300 đến 650
Nông thônTừ 100 đến 220Từ 100 đến 220Từ 100 đến 270Từ 200 đến 330
Vùng dân tộc thiểu số và miền núiTừ 50 đến 110Từ 50 đến 110Từ 50 đến 170Từ 100 đến 220

 

Từ quy định trên, tỉnh Bình Dương đã đề xuất mức thu học phí cho năm học 20222023 bằng mức sàn khung học phí (mức thấp nhất).

Tuy nhiên, Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy: "Trong bối cảnh Nhân dân Bình Dương vừa gánh chịu những tổn thất nặng nề do đại dịch COVID19 gây ra; hơn nữa hiện nay, giá xăng dầu tăng cao, ảnh hưởng đến giá cả một số mặt hàng thiết yếu, đời sống nhân dân và công nhân lao động còn gặp rất nhiều khó khăn; thực hiện ý kiến của Chính phủ tại cuộc họp về công tác điều hành giá các mặt hàng quan trọng, thiết yếu ngày 13/6/2022, nhằm tạo điều kiện cho tất cả các học sinh trong tỉnh ở độ tuổi đi học đều được đến trường, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất chưa ban hành Nghị quyết để tăng mức thu học phí năm học 2022  2023".  Các sở, ngành liên quan đang phối hợp tham mưu UBND tỉnh trình Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành mức thu học phí trên địa bàn tỉnh cho năm học 20222023 đảm bảo phù hợp với quy định pháp luật hiện hành và tình hình thực tế tại địa phương.

 
28    Cử tri Quách Lắm, khu phố 4, phường Phú Lợi: phản ánh các toà chung cư luôn bám sát đường lớn, mật độ dân cư đông, xe đậu ra đường nhiều làm ảnh hưởng đến lưu thông. Đề nghị ngành chức năng trong tương lai có quy hoạch khu chung cư phải xa đường lớn, khu dân cư phải có đường nội bộ để khắc phục tình trạng trên.Phú LợiSở Xây dựngHiện nay, tỉnh Bình Dương đang trong giai đoạn rà soát, điều chỉnh quy hoạch đô thị cho giai đoạn 20212040 trong đó, có thành phố Thủ Dầu Một. Khi đó các khu vực hiện hữu trong đô thị sẽ được xác định cụ thể trong quy hoạch chung đô thị. Theo Quy chuẩn quy hoạch xây dựng 01:2021/BXD của Bộ Xây dựng đối với khu vực chưa đảm bảo về hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật cần kiểm soát về chất tải dân số thì sử dụng chỉ tiêu khống chế về hệ số sử dụng đất để thay cho nhóm chỉ tiêu mật độ, tầng cao xây dựng. Khi đó sẽ khắc phục tình trạng các công trình chung cư cao tầng tại khu vực đô thị hiện hữu có mật độ dân cư đông nhưng chưa đảm bảo về hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật.   
29    Cử tri Thái Lệ Thanh, khu phố 8, phường Phú Lợi: phản ánh đường Mỹ Phước – Tân Vạn (trước cổng trường tiểu học Phú Lợi 2) và đường Bùi Văn Bình thường xuyên ùn tắc, đề nghị ngành chức năng ban hành quy định cấm xe tải trọng lớn trong giờ đưa đón học sinh và bố trí lực lượng điều tiết giao thông tại khu vực này.Phú LợiSở Giao thông Vận tải

Để giải quyết ùn tắc giao thông vào các khung giờ cao điểm Buổi sáng từ 06 giờ 00 phút đến 8 giờ 00 phút, buổi trưa từ 11 giờ 00 phút đến 14 giờ 00 phút, buổi chiều từ 16 giờ 00 phút đến 18 giờ 00 phút, các đơn vị quản lý đường bộ đã tổ chức, lắp đặt biển báo cấm phương tiện kéo rơmóoc và xe sơmi rơmóoc lưu thông vào buổi sáng, chiều; cấm ô tô tải có trọng tải toàn bộ xe trên 10 tấn lưu thông buổi trưa trên đường Mỹ Phước – Tân Vạn đoạn qua trường Tiểu học Phú Lợi, cùng với lực lượng Cảnh sát giao thông – Công an thành phố Thủ Dầu Một trực điều tiết giao thông tại giao lộ Mỹ Phước Tân Vạn – Phú Lợi, tình hình giao thông đã được kiểm soát.

 Về cấm xe trên đường Bùi Văn Bình, Sở GTVT sẽ phối hợp với UBND thành phố Thủ Dầu Một xem xét, giải quyết.

 

 
30    Cử tri Nguyễn Quốc Ân, khu phố 1, phường Phú Tân: phản ánh Khoa Răng Hàm Mặt  Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám chữa bệnh không hiệu quả, mất nhiều thời gian và tiền bạc của nguời dân (trám răng nhưng bắt phải ra phòng khám ngoài để chụp phim do phim chụp trong bệnh viện không rõ; lấy tủy răng đến 08 lần trong khi phòng răng bên ngoài chỉ lấy tủy răng 03 lần; mỗi lần vào khám răng phải gửi xe 5000 đồng/ lần và phải tốn chi phí test Covid). Đề nghị ngành chức năng xem xét khắc phục tình trạng trên.Phú TânSở Y tế

      Việc điều trị nội nha ở răng với một hay nhiều lần lấy tuỷ là tuỳ thuộc vào tình trạng bệnh lý tuỷ và sang thương quanh chóp. Khi bác sĩ tiếp nhận khám, điều trị cho người bệnh bị nang quanh chóp, để đảm bảo người bệnh được điều trị liên tục theo đúng phác đồ, Bác sĩ sẽ tư vấn, giải thích rõ ràng, chi tiết cho người bệnh về vấn đề được quyền lựa chọn phương pháp nhổ bỏ răng hay phương pháp tiếp tục điều trị nội nha (giữ lại răng bị bệnh để điều trị nội). Nếu người bệnh lựa chọn phương pháp điều trị nội nha, bác sĩ sẽ tiến hành lấy sạch sẽ tuỷ răng và cần 2 film chụp Xquang cận chóp (01 film Xquang chẩn đoán và 01 film Xquang kết thúc theo phác đồ điều trị). Tuy nhiên, đã nhiều năm nay Bệnh viện không đấu thầu được film Xquang cận chóp nên khi có trường hợp người bệnh lựa chọn phương pháp điều trị nội nha Bác sĩ hướng dẫn người bệnh đến cơ sở bên ngoài chụp film Xquang cận chóp và được sự đồng thuận của người bệnh.

Trong thời gian dịch bệnh Covid19 diễn biến phức tạp, Bệnh viện vẫn tiếp nhận, thu dung, người bệnh đến khám và điều trị nội trú để đảm bảo không xảy ra lây nhiễm chéo trong Bệnh viện thì người bệnh và thân nhân người bệnh khi vào Bệnh viện phải thực hiện test Covid19 theo quy định.

 
31    Cử tri Nguyễn Tấn Sửu, khu phố 1, phường Phú Tân: phản ánh dự án Khu dân cư Đại Đăng đã triển khai 10 năm nhưng chưa hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng để bàn giao đất cho người dân để xây dựng nhà. Đề nghị ngành chức năng yêu cầu chủ đầu tư dự án khẩn trương khắc phục tình trạng trên.Phú TânSở Xây dựngQua rà soát, trên địa bàn phường Phú Tân, thành phố Thủ Dầu Một, Sở Xây dựng nhận thấy không có dự án tên Khu dân cư Đại Đăng được cơ quan nhà nước có thẩm quyền chấp thuận. Tuy nhiên, trên địa bàn phường, năm 2019, Công ty TNHH Xây dựng và Đầu tư Đại Đăng có đăng ký đầu tư 01 dự án Khu đô thị Đại Đăng. Đến nay, về mặt chủ trương đầu tư chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền chấp thuận, làm cơ sở để Công ty triển khai các bước tiếp theo. 
32    Cử tri Nguyễn Văn Động, khu phố 2, phường Phú Thọ: phản ánh hiện nay còn rất nhiều trụ sở cơ quan cũ của các ban, ngành không sử dụng, có trụ sở trên 15 năm đến nay để trống (Công ty hạt điều Thành lễ, …). Đề nghị ngành chức năng có hướng sử dụng hợp lý, để không gây lãng phí.Phú ThọSở Xây dựng

 Căn cứ Quyết định số 4524/UBNDKTTH ngày 24/12/2014 của UBND tỉnh về việc xử lý các trụ sở của các cơ quan sau khi di dời vào Trung tâm Hành chính tập trung tỉnh; hiện có 40 trụ sở cũ sau khi các cơ quan di dời vào Trung tâm Hành chính tỉnh. Trong đó: 27 trụ sở cũ sử dụng, bố trí tạm cho các đơn vị khác; 13 trụ sở cũ bán đấu giá.

 Thực hiện Quyết định trên, Sở Tài chính chủ trì, đã tổ chức bán đấu giá được 05 trụ sở: Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, Sở Công thương, Hội Cựu chiến binh, Sở GTVT, Hội Chữ thập đỏ.

 Tuy nhiên, ngày 07/03/2017, Thủ tướng Chính phủ ban hành Văn bản số 342/TTgV.I  chỉ đạo về việc tạm dừng thực hiện thủ tục bán đấu giá tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Do đó, hiện nay tỉnh Bình Dương tạm dừng thực hiện bán đấu giá các trụ sở cũ theo phương án đã được UBND tỉnh phê duyệt.

 Đối với các trụ sở còn lại, chưa xử lý tập trung chủ yếu trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một, ngày 01/4/2022, Tỉnh uỷ đã có chủ trương giao các cơ quan chức năng rà soát toàn bộ các khu đất công và trụ sở cũ của các cơ quan, đơn vị đã di dời vào trụ sở mới, phối hợp với thành phố Thủ Dầu Một đề xuất định hướng quy hoạch sử dụng một cách hiệu quả nhất; trong đó, phải quan tâm dành quỹ đất hợp lý để tiếp tục đầu tư xây dựng các công viên, công trình công cộng ở những địa bàn có mật độ dân cư đông để phục vụ người dân vui chơi, giải trí và tạo cảnh quan đô thị.

 Theo đó, UBND tỉnh đã chỉ đạo giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp các Sở, ngành, địa phương và các đơn vị có liên quan nghiên cứu, tổ chức thực hiện. Theo chức năng nhiệm vụ quản lý của ngành xây dựng, Sở Xây dựng  tiếp tục phối hợp trong triển khai thực hiện và báo cáo kết quả về UBND tỉnh vào cuối năm 2022.

 
33    Cử tri Nguyễn Văn Động, khu phố 2, phường Phú Thọ: phản ánh gia đình tôi đi lập nghiệp năm 1978 tại ấp Đồng Bà Ba, xã Long Hòa, huyện Dầu Tiếng; sau đó có khai hoang đất trên 15 năm, gia đình có làm hồ sơ xin hợp thức hóa nhưng không được Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Dầu Tiếng giải quyết. Đề nghị ngành chức năng xem xét giải quyết cho gia đình tôi.Phú ThọSở Tài nguyên và Môi tườngSở Tài nguyên và Môi trường tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri sẽ phối hợp với UBND huyện Dầu Tiếng để xem xét trả lời cho cử tri, báo cáo kết quả về Ủy ban nhân dân tỉnh vào cuối năm 2022. 
34    Cử tri Nguyễn Văn Hiếu, khu phố 7, phường Tương Bình Hiệp: phản ánh cơ sở vật chất, trang thiết bị của Bệnh viện đa khoa tỉnh và các cơ sở y tế bị xuống cấp, không đáp ứng được nhu cầu của người bệnh và thân nhân. Đề nghị ngành y tế xem xét đầu tư thêm trang thiết bị, xây dựng cơ sở hạ tầng cho các Trung tâm Y tế, Trạm Y tế và Bệnh viện Đa khoa tỉnh để đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân được tốt nhất.Tương Bình HiệpSở Y tế

Trong những năm qua, mạng lưới y tế tỉnh được Lãnh đạo tỉnh và các cấp ngành quan tâm đầu tư và phát triển. Nhiều cơ sở hạ tầng của các đơn vị trong ngành đã và đang được tiếp tục đầu tư nâng cấp để hoàn thiện, tạo điều kiện cho các đơn vị trong ngành Y tế có đủ cơ sở để triển khai các hoạt động chuyên môn, khám chữa bệnh.

       Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã được xây dựng từ thập niên 80, hiện đang từng bước sửa chữa, tu bổ, cơi nới mở rộng cơ sở vật chất cho một số bộ phận trong bệnh viện ngày càng tốt hơn phục vụ cho người bệnh. Tuy nhiên, do kết cấu xây dựng quá lâu năm nên vẫn còn tồn tại một số khu vực không đáp ứng được nhu cầu của người bệnh. Bệnh viện đã khắc phục bằng cách thường xuyên duy trì sửa chữa nhỏ (chống thấm, sơn quét vôi, sữa chữa các nhà vệ sinh bị xuống cấp, hư hỏng...). Thời gian tới, Bệnh viện sau khi tiếp nhận và triển khai điều trị cho người bệnh tại Bệnh viện 1500 giường, Bệnh viện sẽ có sơ sở khang trang, sạch sẽ hơn phục vụ tốt hơn nhu cầu như mong đợi của người bệnh.

Về trang thiết bị y tế: Ngành Y tế luôn chú trọng đầu tư theo hướng phát triển hiện đại, tạo điều kiện tăng cường các hoạt động y tế chuyên sâu. Với chủ trương đẩy mạnh xã hội hóa y tế, trong thời gian qua, một số đơn vị sự nghiệp đã thực hiện tốt trong hoạt động liên doanh liên kết, trang bị thêm máy chụp cộng hưởng từ, XQuang kỹ thuật số, máy chạy thận nhân tạo, máy CT Scanner, hệ thống xét nghiệm Elisa…nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho các bệnh viện. Bên cạnh đó, Sở Y tế đã tích cực vận động các nguồn viện trợ nước ngoài để đầu tư cho các đơn vị trong ngành (về xây dựng, mua sắm thiết bị, đào tạo, hỗ trợ kỹ thuật …). Các hình thức viện trợ đa dạng bao gồm các khoản viện trợ không hoàn lại; nguồn vốn vay ưu đãi; hợp tác về khoa học kỹ thuật (trao đổi kinh nghiệm, cử chuyên gia giảng dạy, đào tạo cán bộ, chuyển giao công nghệ). Tuy nhiên trang thiết bị chỉ mới được đầu tư ở bệnh viện tuyến tỉnh, ở tuyến cơ sở còn thiếu và khó khăn khi không có các nguồn kinh phí hỗ trợ.

Hiện tại, ngành y tế đang xây dựng Đề án tổng thể phát triển ngành y tế đến năm 2030 trình các cơ quan chức năng thẩm định, phê duyệt và triển khai để công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân ngày càng tốt hơn, đáp ứng với kỳ vọng của người dân và góp phần vào sự phát triển của tỉnh nhà.

 
35    

Cử tri Trà Ngọc Châu, khu phố 1, phường Tương Bình Hiệp(*):

(1) Phản ánh Trạm thu phí Suối Giữa có thông báo thu phí đến 30 năm sẽ hết hạn, đến nay lại được gia hạn thu phí vì Quốc lộ 13 tiếp tục được nâng cấp, mở rộng. Đề nghị phải có thông báo, công khai rộng rãi cho người dân được biết kinh phí đầu tư nâng cấp là bao nhiêu; việc thu phí của trạm sẽ kéo dài trong thời gian bao lâu, vì vị trí đặt Trạm thu phí Suối Giữa đã kéo dài nhiều năm, gây cản trở lưu thông và ảnh hưởng đời sống của người dân tại địa phương.

(2) Phản ánh một số địa phương đã áp dụng chính sách miễn thu phí cho người dân có ô tô ở gần trạm thu phí trong bán kính 05 km; tuy nhiên, người dân có ô tô ở gần trạm thu phí tại tỉnh Bình Dương chưa được áp dụng chính sách này; một số tuyến đường trên địa bàn tỉnh Bình Dương có nhiều Trạm thu phí, không đảm bảo khoảng cách giữa 02 trạm thu phí tối thiểu là 70km. Đề nghị ngành chức năng tỉnh xem xét, quả quyết về vấn đề này.

Tương Bình HiệpSở Giao thông Vận tải

1) Về thu phí trạm Suối Giữa: Hiện dự án Nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13 đoạn từ cầu Vĩnh Bình đến đường Lê Hồng Phong đang được Bộ GTVT thẩm định thiết kế cơ sở, nên việc cấu thành phần xây lắp vào thu phí Quốc lộ 13 sẽ được thông tin cho Quý cử tri sau khi dự án được phê duyệt.

 2) Về miễn thu phí: Căn cứ vào Quyết định số 65/2016/QĐUBND ngày 20/12/2016 của UBND tỉnh về ban hành quy định mức giá tối đa dịch vụ sử dụng đường bộ để kinh doanh trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Hiện nay tại trạm thu phí Suối Giữa đối tượng thu phí là tất cả các phương tiện ô tô khi lưu thông qua trạm (trừ các loại xe ưu tiên theo luật định)". Tuy nhiên, Sở GTVT sẽ tiếp tục làm việc với địa phương, chủ đầu tư về kiến nghị của cử tri và báo cáo UBND tỉnh vào cuối năm 2022.

 

 
36    Cử tri Trà Ngọc Châu, khu phố 1, phường Tương Bình Hiệp: phản ánh dự án Trường Cao đẳng Kinh tế  Công nghệ Đông Nam được quy hoạch trên khu đất công nghĩa địa, đã kéo dài nhiều năm vẫn chưa triển khai thực hiện, gây ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân. Kiến nghị ngành chức năng tỉnh xem xét thu hồi thu hồi dự án.Tương Bình HiệpSở Xây dựng

 Theo quy hoạch phân khu phường Tương Bình Hiệp được UBND thành phố Thủ Dầu Một phê duyệt tại Quyết định số 1272/QĐUBND ngày 01/11/2012, khu đất dự kiến đầu tư xây dựng Trường Cao đẳng Kinh tế Đông Nam có quy hoạch là đất giáo dục.

 Dự án đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, kỹ thuật Trường Cao đẳng Kinh tế Đông Nam được triển khai theo Văn bản số 1080/UBNDVX ngày 28/4/2009 của UBND tỉnh và gia hạn tại Văn bản số 4986/UBNDKTN ngày 19/10/2018 của UBND thành phố Thủ Dầu Một. Hiện nay, Trường Cao đẳng Kinh tế Đông Nam đang trình UBND thành phố Thủ Dầu Một thẩm định hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi.    

 
37    Cử tri Dương Phước Trà, khu phố 1, phường Tương Bình Hiệp: phản ánh một số trường hợp người dân nghèo khi được gia đình hoặc bố mẹ cho chia đất để xây dựng nhà ở riêng nhưng không đủ tiền để chuyển mục đích sử dụng đất sang đất thổ cư, do nhà nước không còn cho nợ tiền đất thổ cư. Đề nghị ngành chức năng tỉnh có chính sách hỗ trợ cho trường hợp gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, có nhu cầu thiết thực (không phải các trường hợp tách thửa, phân lô bán nền).Tương Bình HiệpSở Tài nguyên và Môi tường

Căn cứ Nghị định số 79/2019/NĐCP ngày 26/10/2019 của Chính phủ quy định: Hộ gia đình, cá nhân (gồm: người có công với cách mạng; hộ nghèo; hộ gia đình, cá nhân là đồng bào dân tộc thiểu số; hộ gia đình, cá nhân có hộ khẩu thường trú tại địa bàn cấp xã được công nhận là địa bàn kinh tế  xã hội khó khăn, địa bàn kinh tế  xã hội đặc biệt khó khăn) được ghi nợ tiền sử dụng đất trong trường hợp được giao đất tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất theo quy định của pháp luật về đất đai.

Căn cứ quy định nêu trên, trường hợp hộ gia đình, cá nhân chuyển mục đích sử dụng sang đất ở để xây dựng nhà không thuộc trường hợp được ghi nợ tiền sử dụng đất. Do đó, đề nghị cử tri thực hiện theo quy định.

Trường hợp, Chính phủ lấy ý kiến điều chỉnh Nghị định số 79/2019/NĐCP thì Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ góp ý bổ sung đối tượng được ghi nợ tiền sử dụng đất theo kiến nghị của cử tri.

 
Lượt người xem:  Views:   255
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Từ khóa

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tác giả

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Trả lời phản ánh kiến nghị