Trả lời phản ánh kiến nghị
Thứ 3, Ngày 21/06/2022, 11:00
Trả lời kiến nghị của cử tri trước Kỳ họp thứ ba – Quốc hội khóa XV
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
21/06/2022 | Phương Chi

​TTĐT - UBND tỉnh báo cáo kết quả trả lời kiến nghị của cử tri trước Kỳ họp thứ ba – Quốc hội khóa XV.​

1. Cử tri xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo "phản ánh tiến độ thi công cầu Sông Bé còn chậm. Đề nghị chủ đầu tư khẩn trương đẩy nhanh tiến độ và sớm hoàn thành đưa vào sử dụng giúp ổn định cuộc sống người dân trong vùng dự án."

Sở Giao thông vận tải trả lời như sau:

Theo báo cáo của Công ty TNHH MTV Đầu tư hạ tầng VRG tại Công văn số 136/VRG ngày 25/5/2022:

- Tiến độ thi công:

+ Phần cầu: cơ bản hoàn thành các hạng mục chính của công trình: cọc khoan nhồi; bệ móng trụ, mố cầu; công tác khoan bê tông để thi công dầm neo, dầm chuyển hướng, khoan luồn cáp dự ứng lực; đỗ bê tông các dầm ngang chuyển hướng; đỗ mở rộng bản mặt cầu;...Hiện đang triển khai căng cáp dự ứng lực ngoài.

+ Phần đường dẫn: đã hoàn thành thảm bê tông nhựa.

- Nguyên nhân của chậm tiến độ: dịch Covid 19 phải dừng thi công trong thời gian giãn cách xã hội, thiếu hụt công nhân, việc nhập khẩu bị ngưng trệ do phải nhập neo cáp, thanh thép cường độ cao của Công ty Freyssinet.

- Dự kiến thời gian hoàn thành công trình: hoàn thành cơ bản các hạng mục chính của công trình trước ngày 10/6/2022, nghiệm thu hoàn thành công trình và đưa vào sử dụng trước ngày 30/6/2022.

Sở Giao thông vận tải ghi nhận ý kiến của quý cử tri, sẽ đôn đốc Công ty TNHH MTV Đầu tư hạ tầng VRG (chủ đầu tư dự án) đẩy nhanh tiến độ thi công công trình, sớm hoàn thành công trình và đưa vào sử dụng.

2. Cử tri phường Tương Bình Hiệp, thành phố Thủ Dầu Một cho rằng: "Việc gia hạn thời gian thu phí của trạm thu phí Suối Giữa để phục vụ dự án nâng cấp, mở rộng tuyến Quốc lộ 13 là chưa hợp lý vì thời gian thu phí của trạm đã diễn ra khá dài. Ngoài ra, khoảng cách giữa 02 trạm thu phí Suối Giữa và Vĩnh Phú chưa đảm bảo theo quy định, trong khi đó đoạn từ trạm thu phí Suối Giữa đến hết địa phận huyện Bàu Bàng khá dài nhưng lại không bố trí trạm thu phí. Cử tri đề nghị chủ đầu tư nghiên cứu, có biện pháp hỗ trợ giảm giá vé cho người dân sinh sống trong khu vực bán kính 5km của các trạm thu phí để giảm thiểu chi phí đi lại hàng ngày, đồng thời bố trí lại các trạm thu phí để đảm bảo khoảng cách giữa 02 trạm thu phí đúng quy định."

Sở Giao thông vận tải trả lời như sau:

- Về hỗ trợ giảm giá vé:

+ Giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với các dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông theo phương thức hợp đồng BOT là khoản thu để hoàn lại kinh phí mà nhà đầu tư đã bỏ ra để thực hiện việc đầu tư nâng cấp, mở rộng công trình giao thông (đường, cầu,...) và dùng để duy tu, sửa chữa kết cấu hạ tầng các dự án trên (Căn cứ pháp lý thực hiện các dự án BOT công trình giao thông: Nghị định 77-CP ngày 18/6/1997 của Chính phủ về việc ban hành quy chế đầu tư theo hình thức Hợp đồng Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao (B.O.T) áp dụng cho đầu tư trong nước; Nghị định số 78/2007/NĐ-CP ngày 11/5/2007 của Chính phủ về việc đầu tư theo hình thức Hợp đồng Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao, Hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao - Kinh doanh, Hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao; Nghị định số 108/2009/NĐ-CP ngày 27/11/2009 của Chính phủ về việc đầu tư theo hình thức Hợp đồng Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao, Hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao - Kinh doanh, Hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao). Theo quy định trên, các nhà đầu tư triển khai thu phí giá dịch vụ sử dụng đường bộ trên cơ sở hợp đồng đã ký kết với UBND tỉnh, Nghị Quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh và Quyết định của UBND tỉnh quy định đối với từng loại phương tiện.

+ Việc thu phí các phương tiện ô tô qua trạm ngoài việc hoàn vốn cho nhà đầu tư, mà còn chi thực hiện các công tác khác: khai thác, quản lý, bảo trì, duy tu, sửa chữa, đầu tư một số hạng mục phát sinh (vĩa hè, thoát nước …).

+ Tuy nhiên, Sở Giao thông vận tải sẽ chuyển kiến nghị của Quý cử tri đến chủ đầu tư dự án xem xét, giải quyết.

Rất mong Quý cử tri đồng tình với chính sách, thực hiện nghĩa vụ khi qua trạm thu phí.

- Về bố trí lại các trạm thu phí: Theo Hợp đồng số 819/HĐ.BOT.UB ngày 14/3/2002 dự án Nâng cấp, mở rộng QL.13 – tỉnh Bình Dương (đoạn từ cầu Vĩnh Bình đến Đài vệ tinh Tân Định) được bố trí 02 trạm thu phí bao gồm trạm 1 tại Km4+300 (gần ngã ba Mũi Tàu Thuận An) và trạm 2 tại Km21+000 (gần ngã ba Suối Giữa) và Hợp đồng số 221/HĐ.BOT.UB ngày 15/01/2004 dự án Nâng cấp, mở rộng QL.13 – tỉnh Bình Dương (đoạn từ Đài vệ tinh Tân Định đến ranh tỉnh Bình Phước) bố trí trạm thu phí tại Km34+700÷Km35+000. Như vậy theo Hợp đồng được ký kết giữa UBND tỉnh và Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp – CTCP (Becamex IDC) trên QL.13 có 3 trạm thu phí. Để giảm chi phí vận chuyển của người dân và các doanh nghiệp sản xuất, chủ đầu tư dự án chỉ bố trí 02 trạm thu phí như hiện nay.

3. Cử tri hỏi về danh sách địa phương chịu tác động của dịch Covid-19?

Sở Y tế giải trình như sau:

Thực hiện công văn số 1710/UBND-KT ngày 14/4/2022 của UBND tỉnh Bình Dương về việc triển khai thực hiện chỉ đạo của Bộ Tài chính về phối hợp triển khai Nghị quyết số 406/NQ-UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội;

Căn cứ cuộc họp ngày 04/5/2022 giửa Giám đốc Sở Y tế, đại diện Cục thuế Bình Dương, Sở LĐTBXH, Sở Công thương, Ban QLKCN, Sở KHĐT và đại diện UBND cấp huyện thống nhất địa bàn cấp huyện chịu tác động của Covid-19 trong năm 2021 theo nội dung yêu cầu tại Nghị định số 92/2021/NĐ-CP ngày 27/10/2021 của Chính phủ về việc quy định chi tiết thi hành Nghị quyết số 406/NQ-UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành một số giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, người dân chịu tác động của dịch Covid-19 theo hướng dẫn tại Điều 2: Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương căn cứ Thông báo trong năm 2021 của cơ quan có thẩm quyền tại địa phương liên quan đến dịch Covid-19, trong đó có nội dung dừng hoặc ngừng hoặc tạm ngừng hoạt động sản xuất kinh doanh đối với một hoặc nhiều hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh trên địa bàn (bao gồm cả việc phong tỏa, cách ly xã hội một hoặc nhiều khu vực trên địa bàn) để ban hành Danh sách các địa bàn cấp huyện chịu tác động của dịch Covid-19 quy định tại khoản này.

Cuộc họp thống nhất tất cả các địa phương thỏa các điều kiện theo quy định địa phương chịu tác động của Covid-19. Sở Y tế trình UBND tỉnh ban hành Quyết định các địa phương cấp huyện trên địa bàn tỉnh Bình Dương chịu tác động của dịch Covid-19 trong năm 2021.

Ngày 11/5/2022, Sở Y tế đã có Tờ trình số 82/TTr-SYT về việc ban hành danh sách các địa phương cấp huyện chịu tác động của dịch Covid-19 trong năm 2021.

Ngày 23/5/2022, UBND tỉnh ban hành Văn bản 2444/UBND-VX về đề xuất của Sở Y tế tại Tờ trình số 82/TTr-SYT ngày 11/5/2022 đề nghị xác định thời gian địa phương cấp huyện chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 trong năm 2021.

Ngày 26/5/2022, Sở Y tế đã trình lần 2, Tờ trình số 92/TTr-SYT về việc ban hành danh sách các địa bàn cấp huyện chịu tác động của dịch Covid-19 trong năm 2021, tỉnh Bình Dương, đính kèm văn bản đề nghị và các văn bản chứng minh thực hiện giãn cách xã hội của 9/9 địa phương cấp huyện.

Hiện tại đang đợi UBND tỉnh xem xét để ban hành danh sách địa phương chịu tác động của dịch Covid-19 trong năm 2021.

4. Kiến nghị xây dựng Nhà bia và Bia tưởng niệm liệt sĩ Trung  đoàn 205.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội trả lời như sau:

Ngày 01/6/2022 Sở đã có Công văn số 1201/SLĐTBXH-NCC gửi đến Ủy ban nhân dân và Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội thị xã Bến Cát phối hợp kiểm tra, xác minh làm rõ những vấn đề cử tri phản ánh. Qua đó, Ủy ban nhan dân thị xã Bến Cát có ý kiến trả lời (CV số 1957/UBND-VX ngày 08/6/2022), cụ thể:

Việc kiến nghị xây dựng Nhà bia và Bia tưởng niệm liệt sĩ Trung  đoàn 205, UBND thị xã đã có 02 văn bản trả lời là công văn số 5635/UBND-VX ngày 31/12/2021, công văn số 569/UBND-VX ngày 23/02/2022.

Đồng thời, ngày 19/5/2022, UBND thị xã có buổi tiếp và làm việc với Ban Liên lạc truyền thống Cựu chiến binh Trung đoàn 205, qua buổi làm việc đã đi đến thống nhất nội dung như sau: UBND thị xã ghi nhận đề nghị của Ban liên lạc về xây dựng Bia tưởng niệm (không xây dựng nhà Bia) ghi danh anh hùng liệt sỹ của Trung đoàn 205 hy sinh trên quê hương Bến Cát; báo cáo, xin ý kiến với Thường trực Thị ủy về xây dựng Bia tưởng niệm ghi danh anh hùng liệt sỹ của Trung đoàn 205 tại Nghĩa trang liệt sỹ thị xã Bến Cát trong thời gian sớm nhất.

Căn cứ Thông báo số 356-TB/TU ngày 06/6/2022 của Thị ủy Bến Cát về ý kiến kết luận của Thường trực Thị ủy thống nhất chủ trương xây dựng Bia tưởng niệm các liệt sĩ của Trung đoàn 205 tại Nghĩa trang liệt sĩ thị xã (không xây dựng nhà Bia); UBND thị xã sẽ có buổi làm việc trao đổi thống nhất với Ban Liên lạc Cựu chiến binh Trung đoàn 205 khu vực miền Trung về thời gian, địa điểm xây dựng, danh sách các liệt sĩ và các vấn đề khác có liên quan trong quá trình xây dựng Bia tưởng niệm đảm bảo phù hợp và đúng quy định.

5. Chậm triển khai hỗ trợ cho trẻ em, người đang điều trị Covid-19 và cách ly y tế.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội trả lời như sau:

Thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01 tháng 7 năm 2021 về một số biện pháp hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07 tháng 7 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh Ủy quyền cho UBND huyện, thị xã và thành phố trong việc thẩm định, phê duyệt danh sách và chi trả kinh phí hỗ trợ để người dân, người lao động được hưởng chính sách của nhà nước nhanh chóng, hiệu quả.

Tính đến nay, các địa phương trong tỉnh cơ bản đã thực hiện hoàn tất việc chi trả (chỉ còn một số ít địa phương chưa chi xong vì đang điều chỉnh nguồn ngân sách của đơn vị).

Về phía Sở LĐTBXH sẽ đôn đốc các địa phương thực hiện sớm, dứt điểm việc chi trả này.

6. Cử tri phản ánh: Đã hoàn tất thủ tục, hồ sơ đề nghị cấp, đổi thẻ Căn cước công dân từ tháng 3/2021 nhưng đến nay vẫn chưa nhận được thẻ. Cử tri yêu cầu làm rõ trách nhiệm của đơn vị có liên quan và yêu cầu sớm cấp thẻ Căn cước công dân cho người dân theo quy định nhằm đảm bảo quyền lợi cho người dân.

Công an tỉnh trả lời như sau:

Từ tháng 3/2021 đến nay, Công an tỉnh đã tổ chức thu nhận được trên 1,4 triệu hồ sơ đề nghị cấp, đổi thẻ Căn cước công dân; nhận và phối hợp với Bưu điện trả được trên 01 triệu thẻ cho công dân.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được vẫn còn một số hạn chế, ảnh hưởng đến tiến độ cấp CCCD cho người dân. Cụ thể có 03 nguyên nhân chính:

Một là, việc phối hợp giữa cơ quan Công an và Bưu điện để trả thẻ CCCD cho người dân vẫn còn chưa thực sự hiệu quả, tiến độ trả thẻ vẫn còn chậm, hiện vẫn còn tồn hơn 50.000 thẻ CCCD chưa trả đến tay người dân.

Do trong quá trình từ tháng 3/2021 khi bắt đầu triển khai đồng loạt cấp CCCD trên địa bàn tỉnh, lực lượng nhân viên của Bưu điện chưa đảm bảo dẫn đến tình trạng khi thẻ CCCD được Bộ Công an chuyển về số lượng lớn lại không đủ lực lượng để chuyển phát ngay cho người dân. Đồng thời, lực lượng Công an tỉnh đang tập trung toàn lực, "căng sức" để thu nhận hồ sơ cấp CCCD lưu động không kể ngày đêm dẫn đến tình trạng chưa theo dõi sát tiến độ trả thẻ CCCD cho công dân.

Hai là, quá trình triển khai cấp CCCD bị ảnh hưởng phần nào do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp trên toàn thế giới đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc in trả thẻ CCCD do đơn vị sản xuất, cung cấp "chip điện tử" trên thẻ CCCD cho Việt Nam cũng bị ảnh hưởng, hoạt động sản xuất bị đình trệ, thời gian bàn giao sản phẩm kéo dài.

Ba là, nhiều trường hợp người dân khi cấp CCCD thì cung cấp thông tin, giấy tờ cá nhân khác với thông tin trước đây đã cung cấp cho cơ quan Công an khi thu thập dữ liệu dân cư để cập nhật vào hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, nhiều trường hợp thiếu giấy tờ, chỉ ghi nhận thông tin qua người dân cung cấp… dẫn đến nhiều trường hợp phải điều chỉnh thông tin, đặc biệt là các trường hợp cấp CCCD cho người dân tạm trú, phải liên hệ đề nghị cơ quan Công an nơi người dân đăng ký thường trú điều chỉnh dữ liệu dân cư, phải liên hệ người dân để yêu cầu bổ sung giấy tờ làm căn cứ điều chỉnh trong khi người dân không có mặt ở địa phương, bận làm ăn…Điều này ảnh hưởng đến thời gian in, trả thẻ CCCD cho người dân, thậm chí có nhiều trường hợp không được cấp thẻ CCCD, phải thu nhận lại hồ sơ do thời gian quá 06 tháng nhưng chưa điều chỉnh thông tin…

Đối với các trường hợp không được cấp CCCD, Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an các cấp huyện, cấp xã thông báo đến người dân và xếp lịch mời người dân lên thu nhận lại hồ sơ. Trường hợp người dân đã được thu nhận hồ sơ từ tháng 3/2021 đến nay vẫn chưa có thẻ, người dân có thể liên hệ theo 02 cách để biết chính xác về trường hợp của mình như sau:

1. Trực tiếp đến Công an cấp xã hoặc Đội Cảnh sát Quản lý hành chính của Công an cấp huyện nơi đã thu nhận hồ sơ để được giải đáp cụ thể.

2. Gọi điện hoặc nhắn tin qua các số điện thoại đường dây nóng mà Công an tỉnh đã cung cấp qua các kênh thông tin, mạng xã hội để được trả lời, hướng dẫn cụ thể.

Chính vì vậy, Công an tỉnh rất mong người dân thông cảm, chia sẻ và phối hợp cung cấp đầy đủ thông tin, giấy tờ chính xác để lực lượng Công an đẩy nhanh tiến độ xác minh, đối chiếu và in, cấp thẻ CCCD cho người dân.

duong day nong.jpg

7. Cử tri phản ánh: "Hiện nay khi thực hiện thủ tục hành chính, các cơ quan, đơn vị vẫn còn yêu cầu người dân cung cấp Sổ hộ khẩu trong khi Bộ Công an đã cập nhật, điều chỉnh thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để thay thế Sổ hộ khẩu. Do đó, cử tri đề nghị các trường hợp đã được cập nhật, điều chỉnh thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư thì không cung cấp Sổ hộ khẩu khi thực hiện các thủ tục hành chính".

Công an tỉnh trả lời như sau:

Luật Cư trú số 68/2020/QH14 được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XIV, kỳ họp thứ 10 thông qua ngày 13 tháng 11 năm 2020, có hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng 7 năm 2021. Trong nội dung của Luật đã quy định rõ đối với Sổ hộ khẩu, sổ tạm trú như sau:

Căn cứ Khoản 3 Điều 38 quy định: "Kể từ ngày Luật này có hiệu lực thi hành, Sổ hộ khẩu, Sổ tạm trú đã được cấp vẫn được sử dụng và có giá trị như giấy tờ, tài liệu xác nhận về cư trú theo quy định của Luật này cho đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2022.

Trường hợp thông tin trong Sổ hộ khẩu, Sổ tạm trú khác với thông tin trong Cơ sở dữ liệu về cư trú thì sử dụng thông tin trong Cơ sở dữ liệu về cư trú.

Khi công dân thực hiện các thủ tục đăng ký cư trú dẫn đến thay đổi thông tin trong Sổ hộ khẩu, Sổ tạm trú thì cơ quan đăng ký cư trú có trách nhiệm thu hồi Sổ hộ khẩu, Sổ tạm trú đã cấp, thực hiện điều chỉnh, cập nhật thông tin trong Cơ sở dữ liệu về cư trú theo quy định của Luật này và không cấp mới, cấp lại Sổ hộ khẩu, Sổ tạm trú."

Mục đích của việc yêu cầu xuất trình Sổ hộ khẩu là để xác nhận các thông tin nhân thân của cá nhân. Vì vậy, khi thực hiện thủ tục liên quan cần sổ hộ khẩu trước đây như đăng ký nhập học, đăng ký xe, hồ sơ nhà đất..., thông tin của công dân sẽ được khai thác trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để xác nhận mà không phải xuất trình sổ hộ khẩu.

Cũng tại Khoản 4 Điều 38 của Luật có quy định: "Chính phủ, Bộ, cơ quan ngang Bộ và cơ quan khác có liên quan rà soát các văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền ban hành có nội dung quy định liên quan đến Sổ hộ khẩu, Sổ tạm trú hoặc có yêu cầu xuất trình giấy tờ, tài liệu xác nhận về cư trú để sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với quy định của Luật này, hạn chế việc sử dụng thông tin về nơi cư trú là điều kiện để thực hiện các thủ tục hành chính."

Vì vậy, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo triển khai thực hiện Đề án "Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025 và tầm nhìn đến năm 2030". Trong lộ trình của Đề án, các cơ quan, đơn vị sẽ được kết nối, khai thác dữ liệu thông tin của công dân theo phạm vi, chức năng để phục vụ giải quyết các thủ tục hành chính mà không yêu cầu người dân phải cung cấp các giấy tờ để chứng minh thông tin đã có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Hiện nay đang trong giai đoạn hoàn thiện việc kết nối, chia sẻ dữ liệu dân cư, các cơ quan, đơn vị khi th​ực hiện các thủ tục hành chính cần xác định thông tin về cư trú chỉ được yêu cầu người dân cung cấp Giấy xác nhận cư trú do cơ quan Công an cấp cho người dân. Việc yêu cầu cung cấp Sổ hộ khẩu khi tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính là trái với quy định của Luật Cư trú. 

8. Cử tri phường Bình An, thành phố Dĩ An kiến nghị khó khăn khi tiếp cận chính sách mua nhà ở xã hội.

(1)(2)(3)(4)(5)
SttNội dung kiến nghịKết quảVề kết quả/Kế hoạch thực hiện
Đã thực hiện xongĐang thực hiện
1

Cử tri phường Bình An, thành phố Dĩ An kiến nghị:

Trong việc thực hiện các chính sách về nhà ở xã hội, cử tri phản ánh nhiều trường hợp chưa được tiếp cận chính sách, được mua nhà ở xã hội, nhất là các đối tượng có thu nhập thấp, công nhân tại các khu nhà trọ. Cử tri đề nghị các cơ quan chức năng đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về chính sách trên để người dân có thêm thông tin, tiếp cận các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh

 X

- Trong năm 2021, Sở Xây dựng đã phối hợp Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Bình Dương tổ chức các chuyên đề về chính sách phát triển nhà ở và thị trường bất động sản trên địa bàn tỉnh nói chung, trong đó, có bao gồm nội dung về chính sách phát triển nhà ở xã hội, đến rộng rãi người dân được biết. Trong năm 2022, Sở cũng sẽ tiếp tục phối hợp để triển khai công tác này, trong đó, chú trọng tuyên truyền về định hướng phát triển nhà ở của tỉnh giai đoạn 2021-2025, trọng tâm chính sách phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, nhằm kịp thời cung cấp thông tin về chính sách định hướng phát triển, thu hút đầu tư của Tỉnh đối với phân khúc nhà ở này, đến các nhà đầu tư, người dân có nhu cầu.

- Đồng thời, căn cứ quy định của pháp luật về nhà ở, các chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở xã hội phải thực hiện đúng các quy định về việc công bố công khai thông tin dự án tại Cổng Thông tin điện tử của Sở Xây dựng; đăng tải ít nhất 01 lần tại báo là cơ quan ngôn luận của chính quyền địa phương để người dân biết, đăng ký và thực hiện việc theo dõi, giám sát. Sở Xây dựng cũng sẽ tăng cường giám sát, đôn đốc việc thực hiện quy định này của các chủ đầu tư dự án, nhằm kịp thời cung cấp rộng rãi thông tin đến người dân.

 

9. Cử tri phản ánh: "Hiện nay, một số dự án trên địa bàn thành phố Dĩ An như tuyến đường Bắc Nam 3, đường Đông Bắc 2 chậm tiến độ gây ảnh hưởng đến đời sống người dân trong vùng dự án. Cử tri đề nghị địa phương có biện pháp quyết liệt yêu cầu các đơn vị có liên quan khẩn trương đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các dự án, đồng thời làm rõ trách nhiệm và xử lý sai phạm nếu có".

Qua rà soát, UBND thành phố Dĩ An báo cáo giải trình như sau:

1. Đối với dự án Xây dựng đường Bắc Nam 03, phường Bình An:

 Dự án được UBND tỉnh Bình Dương phê duyệt dự án đầu tư xây dựng tại Quyết định số 720a/QĐ-UBND ngày 31/3/2016; Phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công - dự toán tại Quyết định số 3477/QĐ-UBND ngày 26/11/2019; Phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu tại Quyết định số 1622/QĐ-UBND ngày 06/04/2020

Căn cứ Quyết định số 2122/UBND-KT ngày 20/05/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương, thời gian thực hiện hợp đồng thi công xây dựng và giám sát thi công xây dựng được gia hạn đến ngày 30/9/2022.

Liên quan đến tiến đô thị công, UBND thành phố đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực thành phố Dĩ An làm việc, yêu cầu đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thi công công trình. 

Đến thời điểm báo cáo, đã triển khai thi công hoàn thiện các hạng mục: di dời điện (đạt 70%), hệ thống thoát nước (đạt khoảng 80%) và một số công tác khác. Tổng khối lượng toàn công trình đạt khoảng 10% khối lượng hợp đồng.

Hiện nay, công tác thi công đang gặp khó khăn do một số đoạn lý trình địa chất không ổn định (phía dưới nền đường là đất sét cao lanh nhão) nền đất yếu, làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện.

2. Dự án đầu tư xây dựng công trình: Đường vành đai Đông Bắc 2 - Đoạn từ trục chính Đông Tây (khu vực giữa khu dân cư Bình Nguyên và Trường cao đẳng nghề Đồng An) đến giáp đường Mỹ Phước - Tân Vạn được UBND tỉnh Bình Dương phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây tại Quyết định số 3219/QĐ-UBND ngày 31/10/2019 và phê duyệt điều chỉnh dự án tại Quyết định số 3037/QĐ-UBND ngày 27/12/2021 với tổng mức đầu tư được duyệt: 628.793.722.029 đồng (Chi phí GPMB, hỗ trợ và TĐC: 467.559.107.155; Chi phí xây dựng: 86.125.764.974 và các chi phí khác)

Hiện nay hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công công trình đang được Sở Xây dựng thẩm định. Dự kiến trình UBND tỉnh phê duyệt trong tháng 6/2022.

Về mặt bằng, Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố đang thực hiện kiểm kê, lên phương án đền bù và giải tỏa mặt bằng. UBND thành phố sẽ triển khai thực hiện thi công công trình ngay sau khi có được khoảng 70% mặt bằng sạch.

Lượt người xem:  Views:   293
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Từ khóa

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tác giả

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Trả lời phản ánh kiến nghị