Trả lời phản ánh kiến nghị
Thứ 4, Ngày 06/04/2022, 10:00
Trả lời kiến nghị của cử tri sau Kỳ họp thứ ba - HĐND tỉnh khóa X (địa bàn huyện Dầu Tiếng)
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
06/04/2022 | Phương Chi

STTKIẾN NGHỊ CỬ TRIXÃ, PHƯỜNG, T.TRẤNĐƠN VỊ TRẢ LỜINỘI DUNG TRẢ LỜI
1        Cử tri ấp Long Chiểu, xã Long Tân: kiến nghị ngành chức năng xem xét nâng cấp hệ thống cống thoát nước ngang trên tuyến đường ĐT749A (đoạn từ ngã ba Long Tân về hướng xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng) do hiện nay cống thoát nước ngang rất nhỏ, đường thì đang nâng cấp sửa chữa nâng cao dẫn đến việc khi trời mưa nước không thoát kịp gây nước ngập cục bộ 02 bên nhà dân trên đoạn đường này.Long TânSở Giao thông Vận tảiTrong năm 2021, Sở Giao thông Vận tải đã thực hiện hoàn thành công tác duy tu, sửa chữa ĐT.749a, trong đó, có xây dựng hệ thống thoát nước dọc đoạn từ Km10+440,5 đến Km10+787,5 (bên phải tuyến) và từ Km10+711,5 đến Km10+837,5 (bên trái tuyến) để giải quyết ngập nước đoạn trường THCS Long Bình và thay thế cống ngang hiện hữu (Km10+774,5) không đảm bảo thoát nước.
2        

Cử tri ấp Hòa Cường, xã Minh Hòa: kiến nghị ngành chức năng xem xét việc cắm mốc cao trình hồ Dầu Tiếng 26.9 như hiện nay làm một số hộ dân mất toàn bộ diện tích đất; đồng thời đề nghị ngành chức năng cần cắm mốc cụ thể khu vực bán ngập trên hồ Dầu Tiếng.

 

Minh HòaSở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn

Hồ chứa nước Dầu Tiếng là công trình quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia theo quy định do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quản lý và được giao cho Công ty TNHH một thành viên Khai thác thủy lợi Dầu Tiếng - Phước Hòa (thuộc Bộ Nông nghiệp và PTNT) trực tiếp quản lý, khai thác và bảo vệ.

Theo quy định tại Thông tư số 27/2012/TT-BNNPTNT, ngày 26 tháng 6 năm 2012 của Bộ Nông nghiệp và PTNT ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia công trình thủy lợi, thì " Vùng bán ngập của hồ chứa nước là vùng mặt đất của lòng hồ nằm ở ven bờ thường bị ngập trong mùa lũ, được tính từ cao trình mực nước dâng bình thường đến mực nước lớn nhất kiểm tra" và " Vùng ngập thường xuyên là vùng mặt đất của lòng hồ nằm từ mực nước dâng bình thường trở xuống, đây là vùng đất tạo dung tích làm việc của hồ chứa".

Vậy, vùng bán ngập của hồ chứa nước Dầu Tiếng được xác định từ cao trình +24,4m (mực nước dâng bình thường) đến cao trình + 26,92m (mực nước lũ kiểm tra).

Việc cắm mốc cao trình +26,92m hiện nay chưa thực hiện; việc cắm mốc phạm vi bảo vệ hồ Dầu Tiếng: Hiện nay, Công ty TNHH một thành viên Khai thác thủy lợi Dầu Tiếng - Phước Hòa đã hoàn thành việc cắm mốc chỉ giới tại cao trình +24,4m.

3        Cử tri ấp Đồng Sơn, xã Minh Thạnh: hiện nay tuyến đường ĐT749B (đoạn đường từ Cầu Bà Và, tỉnh Bình Phước đến xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng) có lưu lượng xe qua lại nhiều, đường quá hẹp và chưa có hệ thống cống thoát nước dọc hai bên nên khi trời mưa gây ngập úng ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân và các hộ dân sống ven tuyến đường ĐT749B. Kiến nghị ngành chức năng quan tâm nâng cấp mở rộng tuyến đường này và đầu tư hệ thống cống thoát nước dọc hai bên đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.  Minh ThạnhSở Giao thông Vận tải

- Trong giai đoạn 2021-2025, kế hoạch đầu tư công trung hạn có hạn, phải ưu tiên đầu tư trước các tuyến đường kết nối Vùng, giải quyết ùn tắc giao thông, nên việc đầu tư tuyến đường này (kết hợp xây dựng hệ thống thoát nước dọc) sẽ được các Sở, ngành tham mưu UBND tỉnh thực hiện sau năm 2025.

- Nhằm giải quyết ngập nước khu vực giáp ranh xã Minh Hòa và xã Minh Thạnh năm 2021, Sở Giao thông Vận tải đã tổ chức thi công hệ thống cống dọc trên ĐT.749B đoạn từ Km6+915,50 đến Km7+177,50; từ  Km7+742,00 đến Km7+805,00 (bên phải tuyến) và từ Km6+915,50 đến Km7+180,50 (bên trái tuyến) và hoàn thành trong tháng 12/2021.

4        Cử tri ấp Lê Danh Cát, xã Thanh Tuyền: kiến nghị ngành chức năng xem xét bổ sung thêm một số cống ngang trên tuyến đường ĐT749D vì hiện nay tuyến đường này đang thi công nhưng việc lắp đặt hệ thống cống ngang thoát nước quá ít, khi trời mưa nước từ trên lô cao su tràn xuống băng qua đường tràn vào nhà dân làm hư hỏng hoa màu. Thanh TuyềnSở Giao thông Vận tải

Hiện hệ thống thoát nước ngang trên ĐT.749D vẫn đảm bảo thoát nước tốt. Hàng năm, Sở Giao thông Vận tải đều thực hiện khảo sát, thay thế các cống ngang hiện hữu không đảm bảo thoát nước. Tuy nhiên việc bổ sung thêm các cống ngang theo ý kiến của cử tri là rất khó khăn do người dân không đồng tình cho xả vào phần đất canh tác của mình.

Sở Giao thông Vận tải sẽ tiếp tục phối hợp với địa phương khảo sát, bổ sung các cống ngang trên cơ sở đồng tình của người dân có đất trong phạm vi hạ lưu cống ngang.

Lượt người xem:  Views:   264
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Từ khóa

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tác giả

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Trả lời phản ánh kiến nghị